Giải Trí

Sau Kim Tae Hee, Lee Min Ho bị điều tra vì nghi vấn trốn thuế

DIỆU HUYỀN - 02/03/2023 18:36 GMT+7

Nối gót nhiều ngôi sao nổi tiếng, truyền thông Hàn Quốc đưa tin nam diễn viên Lee Min Ho bị điều tra bất thường vì nghi vấn trốn thuế.

Ngày 2/3, Nate đưa tin Cục thuế Quốc gia Hàn Quốc đã thu hồi 100 triệu KRW (tương đương 76.000 USD) tức hơn 1,8 tỷ đồng tiền thuế từ Lee Min Ho và công ty MYM Entertainment - công ty quản lý của nam diễn viên trong năm 2020.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên nam diễn viên bị điều tra về nghi vấn trốn thuế. Theo DongA, Lee Min Ho và MYM Entertainment từng tiếp nhận cuộc điều tra thuế bất thường vào tháng 9/2020. Quá trình điều tra thuế bất thường chỉ được tiến hành khi các cơ quan chức năng nghi ngờ cá nhân hoặc tổ chức có hành vi trốn thuế.

Thời điểm đó, Cục thuế Quốc gia đã áp đặt tiền phạt dành cho phía tài tử Hàn Quốc. Phía nam chính "Vườn sao băng" đã nhanh chóng hoàn tất các thủ tục hành chính sau đó.

Lee-Min-Ho

Mới đây, trao đổi với Newsis, công ty giải trí MYM Entertainment đã phủ nhận cáo buộc Lee Min Ho trốn thuế.

Đại diện công ty phát biểu:

"Anh ấy đã nộp thuế một cách trung thực trong nhiều năm qua. Chúng tôi khẳng định Lee Min Ho chưa từng làm điều gì đáng hổ thẹn liên quan đến hành vi gian lận thuế quan.

Tình hình hiện tại là một vấn đề phát sinh do sự khác biệt trong cách giải thích về việc nghệ sĩ của chúng tôi đã giải quyết vấn đề "bồi thường thiệt hại do xâm phạm quyền chân dung bất hợp pháp" trước đây có bị đánh thuế hay không.

Đó là về một khoản thuế bổ sung đã được xác định là do sai sót của kế toán trong quá trình xử lý các khoản chi phí của doanh nghiệp. Liên quan đến điều này, chúng tôi đã trả tiền một cách trung thực".

leeminho-6
Lee Min Ho sở hữu khối tài sản khủng và nhiều hợp đồng đắt giá chính là nguyên nhân khiến netizen đặt nghi vấn về việc trốn thuế

Theo DongA, gần đây, Cục thuế Quốc gia Hàn Quốc đã tiến hành cuộc thanh tra thuế đối với 84 người, bao gồm nhiều nghệ sĩ, vận động viên, YouTuber... Một số diễn viên, minh tinh nổi tiếng như Kim Tae Hee, Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo là những cái tên trong showbiz phải nộp phạt vì vấn đề thuế này.

Song đại diện công ty quản lý của Kim Tae Hee, Story J Company, đã tuyên bố rằng trong nhiều năm qua nữ diễn viên luôn nộp thuế đều đặn và trung thực. Tương tự, năm nay người đẹp vẫn tuân thủ các quy định của cơ quan thuế quốc gia và nộp đầy đủ các khoản thuế bắt buộc đúng hạn

Tuy nhiên vấn đề trên phát sinh do nữ diễn viên vừa chuyển công ty quản lý. Sự chậm trễ trong việc báo cáo các khoản thu nhập từ hợp đồng quảng cáo của Kim Tae Hee lúc còn ở công ty cũ đã khiến người đẹp vướng nghi vấn trốn thuế.

15f75e270ea6b344a9d0ea46ad6fb7b5
Đại diện Kim Tae Hee tuyên bố người đẹp không hề trốn thuế như tin đồn