Giải Trí

Vừa nhận mức án 13 năm tù, Ngô Diệc Phàm lại bị truy thu hơn 2000 tỷ đồng vì trốn thuế

Đặng Minh Thảo - 25/11/2022 17:26 GMT+7

Nam diễn viên vừa bị kết án 13 năm tù cho tội danh cưỡng hiếp, tụ tập thác loạn, giờ lại bị truy tố hành vi trốn thuế và có nguy cơ phải chịu khoản phạt lên đến 600 triệu NDT (khoảng 2000 tỷ VNĐ).

Ngày 25/11, Tòa án nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh (Trung Quốc) đã công khai bản án sơ thẩm đối với bị cáo Ngô Diệc Phàm. Cụ thể, nam diễn viên sinh năm 1990 phải lĩnh bản án 11 năm 6 tháng cho tội danh "Quan hệ tình dục tập thể" và 1 năm 6 tháng cho tội "Hiếp dâm". Vì vậy, Ngô Diệc Phảm bị kết án tròn 13 năm tù. Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ sẽ bị trục xuất khỏi Trung Quốc sau khi kết thúc thời gian thi hành án.

Mẹ Ngô Diệc Phàm bị nghi là 'trùm cuối' trong vở kịch tống tiền - Ngôi sao
Nam diễn viên bị kết án 13 năm tù và trục xuất tại Trung Quốc. (Ảnh: Internet)
Hiểm họa
Tại phiên tòa xét xử, các quan chức của Đại sứ quán Canada tại Trung Quốc cũng có mặt để bảo hộ quyền công dân cho Ngô Diệc Phàm. (Ảnh: Internet)

Thực chất, Ngô Diệc Phạm đã bị bắt giam từ cuối tháng 7/2021 với hàng loạt các cáo buộc như cưỡng hiếp, dâm ô. Phát súng đầu tiên lên tiếng tố cáo nam diễn viên nổi tiếng là hot girl Weibo - Đỗ Mỹ Trúc, sau đó rất nhiều cô gái khác cũng tung ra bằng chứng buộc tội anh chàng. Mặc dù phía Ngô Diệc Phàm đã cố gắng liên hệ để bồi thường và hòa giải tuy nhiên vẫn thất bại.

Rầm rộ hình ảnh Ngô Diệc Phàm đầu cạo trọc, bệ rạc đến mức khó lòng nhận ra  trong tù? - Sao châu Á - Việt Giải Trí
Ngô Diệc Phàm bị bắt giam vì hàng loạt cáo buộc liên quan đến vụ hiếp dâm phụ nữ, bao gồm cả trẻ trong độ tuổi vị thành niên. (Ảnh: Internet)
Loạt tin đồn về cuộc sống trong tù của Ngô Diệc Phàm
Vụ án được xử kín để bảo vệ các nạn nhân. (Ảnh: Internet)

Cũng từ đây, tên tuổi và uy tín của Ngô Diệc Phàm "tụt dốc không phanh". Hàng loạt hợp đồng bị hủy bỏ, bị liệt vào danh sách cấm sóng vĩnh viễn của Hiệp hội Biểu diễn Trung Quốc đồng thời bị công chúng quay lưng chỉ trích thậm tệ.

Ngô Diệc Phàm bồi thường 1.700 tỷ đồng vì dính bê bối tình dục
Mọi hoạt động giải trí của Ngô Diệc Phàm bị đóng băng ngay từ khi vướng cáo buộc. (Ảnh: Internet)

Không chỉ bị kết án vì tội danh "Quan hệ tình dục tập thể" và "Hiếp dâm", Phòng thanh tra thứ hai của Cục thuế thành phố Bắc Kinh còn phát hiện ra Ngô Diệc Phàm có hành vi trốn thuế từ năm 2019 đến năm 2020. Nam nghệ sĩ đã trốn 95 triệu nhân dân tệ tiền thuế bằng cách chuyển đổi doanh nghiệp hư cấu, khai man bản chất thu nhập và che giấu thu nhập cá nhân thông qua nhiều công ty liên kết trong và ngoài nước. Theo luật, Ngô Diệc Phàm sẽ bị truy thu thuế kèm khoản phạt lên đến 600 triệu NDT (khoảng 2000 tỷ VNĐ).