Giải Trí

Review phim "Itaewon Class" (Tầng lớp Itaewon): phim truyền hình hot nhất 2020

DIỆU HUYỀN - 31/10/2022 22:03 GMT+7

Một trong những bộ phim truyền hình hot nhất năm 2020 - "Itaewon Class" (Tầng lớp Itaewon) một lần nữa trở thành cơn sốt sau sự kiện thảm kịch Halloween tại Itaewon, Seoul, Hàn Quốc. Bộ phim được chuyển thể từ bộ webtoon nổi tiếng của tác giả Jo Gwang Jin.

Thông tin về bộ phim "Itaewon Class - Tầng lớp Itaewon"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Drama (Chính kịch)

Đạo diễn: Kim Sung Yoon

Kịch bản: Jo Gwang Jin

Diễn viên: Park Seo Joon, Kim Da Mi, Kwon Nara, Ahn Bo Hyun, Lee Joo Young, Yoo Jae Myung, Kim Dong Hee...

Số tập: 16 tập

Thời lượng: 70 phút/tập

Ngày khởi chiếu:  31/1 đến ngày 21/3/2020

Kênh trình chiếu: JTBC, Netflix

Review-phim-Tang-lop-Itaewon
Poster phim "Itaewon Class - Tầng lớp Itaewon"

Nội dung bộ phim "Itaewon Class - Tầng lớp Itaewon"

"Itaewon Class - Tầng lớp Itaewon" là tác phẩm điện ảnh dựa trên nguyên bản bộ truyện tranh cùng tên nổi tiếng tại Hàn Quốc. 

Bộ phim kể về cuộc đời chàng trai trẻ tên Park Sae Royi. Anh là kiểu người mạnh mẽ, lương thiện và mẫu mực, luôn đứng về phe chính nghĩa, đấu tranh với cái ác. Năm cấp 3, cuộc sống của Park Sae Royi đảo lộn sau khi anh cả gan trừng trị tên bắt nạt Jang Geun Soo (do Kim Dong Hee thủ vai) - con trai của chủ tịch tập đoàn Jangga trước toàn thể bạn học.

Cha của anh là nhân viên thân cận của Jang Dae Hee, vì đứng ra bảo vệ cho đức tin của con trai đã bị đuổi việc. Với kiến thức nấu ăn tài ba vốn có, hai cha con Sae Royi mở một nhà hàng nhỏ để kinh doanh. Ngay thời khắc tưởng chừng như cuộc sống viên mãn, cha của Sae Royi bị tai nạn lăn xuống vực và chết. Sau khi biết người gây ra thảm họa này là Jang Geun Soo, Park Sae Royi đã giận dữ đến tìm anh trong bệnh viện để đền tội. Cuối cùng, bằng danh tiếng và tiền bạc, chủ tịch Jang thành công tống Sae Royi vào tù.

Cùng một thời điểm, Park Sae Royi vừa chịu đựng nỗi đau mất cha, vừa trở thành tù nhân với tội danh "giết người không thành".

Review-phim-Tang-lop-Itaewon-1
Park Sae Royi và Jang Geun Soo

Trong 3 năm ngồi tù, Park Sae Royi luôn nung nấu kế hoạch trả thù. Anh bắt đầu đọc sách và nghiên cứu kỹ về tập đoàn Jangga. Sau khi được thả tự do, Sae Royi tiếp tục ra khơi, trở thành thuyền viên để kiếm tiền xây dựng ước mơ. 

Thấm thoắt đã 7 năm trôi qua, Sae Royi trở về Hàn Quốc và mở một quán ăn tại phố Itaewon, đặt tên là DamBam. Kể từ đây, con đường báo thù của anh bắt đầu.

Sự giàu có của Sae Royi đã khiến Oh Soo Ah (Kwon Nara) bất ngờ. Oh Soo Ah là bạn thanh mai trúc mã của Sae Royi. Năm anh gặp nạn, chủ tịch Jang đã tìm đến cô để đút lót và hứa hẹn về một tương lai tốt đẹp. Vì tiền, Oh Soo Ah quyết định đầu quân và làm việc cho tập đoàn Jangga. Dưới sự sai bảo của Jang Dae Hee, Oh Soo Ah nhiều lần làm tổn thương Sae Royi nhưng anh không hề trách móc khiến cô ăn năn. 

Sau khi mở cửa, quán ăn của Park Sae Royi gặp nhiều bất ổn. Tình cờ thay, anh gặp được Jo Yi Seo, một nữ sinh cuối cấp thông minh và đa tài. Vì trúng tiếng sét ái tình, Yi Seo năn nỉ Sae Royi để trở thành quản lý nhà hàng của anh. Sau khi được Sae Royi tuyển, Yi Seo bắt đầu cải tổ lại nhà hàng về mọi mặt. Chẳng bao lâu, tên tuổi của DamBam được mọi người chú ý đến, trong đó có cả chủ tịch Jang Dae Hee.

Review-phim-Tang-lop-Itaewon-2
Là một người vừa thông minh vừa có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, Yi Seo đã đưa danh tiếng Park Sae Royi lên một tầm cao mới

Thời gian qua đi, không ít lần bị chủ tịch Jangga chèn ép nhưng dưới sự chỉ dẫn của quản lý tài ba Jo Yi Seo, Park Sae Royi ngày càng thành công. 

Cuối cùng, nhà hàng của Sae Royi phát triển thành một tập đoàn lớn và nuốt chửng cả tập đoàn của Jang Dae Hee. Mọi tội lỗi của ông cùng con trai, Jang Geun Soo đều bị đem ra ánh sáng. 

Cảm kích trước tình yêu chân thành của Yi Seo, Sae Royi đã động lòng. Cuối phim, Sae Royi đã thú nhận tình cảm của mình với Yi Seo.

Review-phim-Tang-lop-Itaewon-3
Bộ phim kết thúc viên mãn cho cặp đôi chính Park Sae Royi và Jo Yi Seo

Review bộ phim "Itaewon Class - Tầng lớp Itaewon"

Dàn diễn viên có thực lực, hoàn toàn truyền tải được nội dung câu chuyện

3 diễn viên chính Park Seo Joon, Kim Da Mi và Yoo Jae Myung đều là những diễn viên có tiếng tại xứ sở kim chi. Cả ba gây ấn tượng bởi lối diễn xuất tự nhiên, khả năng biểu đạt cảm xúc cực chân thật. Trong "Tầng lớp Itaewon", Park Seo Joon hoàn toàn nhập tâm vào anh chàng Park Sae Royi tràn đầy nhiệt huyết và mạnh mẽ. Còn Kim Da Mi, với thần thái "không phải dạng vừa" đã chinh phục khán giả bởi hình tượng Jo Yi Seo "có một không hai" trên màn ảnh nhỏ.

Bên cạnh đó, diễn xuất của dàn diễn viên phụ trong phim cũng được nhận xét là khá ổn. Dù không có quá nhiều đất diễn nhưng mỗi nhân vật đều có câu chuyện riêng và trở thành những mắt xích quan trọng cho toàn thể nội dung phim.

Itaewon_Class-tp2-2-1024x576

Kịch bản cuốn hút, không ảo tưởng 

Khác với những bộ phim được chuyển thể khác, "Itaewon Class - Tầng lớp Itaewon" sở hữu nội dung chân thật và đậm màu sắc hiện đại hơn. 

Từ phe chính nghĩa cho tới phản diện, tất cả đều được khắc họa rõ nét với những câu chuyện về cuộc đời khác nhau. Mọi sự kiện trong phim đều có sự chọn lọc và ý nghĩa. Sau cùng, bộ phim "Tầng lớp Itaewon" đã truyền tải được nhiều thông điệp tích cực về lẽ sống và cái thiện luôn chiến thắng.

Nhạc phim là một điểm cộng lớn

Không thể phủ nhận rằng âm nhạc cũng là một trong những yếu tố làm nên thành công cho bộ phim. Hai bản nhạc phim "Beginning" do nam ca sĩ Gaho và "Sweet Night" do thành viên BTS, đồng thời là bạn thân của nam chính Park Seo Joon, V thể hiện đều đạt được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng âm nhạc cả trong lẫn ngoài nước. Thậm chí cả Gaho và V đều nhận được một số giải thưởng lớn từ hai nhạc phẩm này.

Review-phim-Tang-lop-Itaewon-4
Nhạc phẩm "Beginning" và "Sweet Night" cũng góp phần làm nên thành công cho bộ phim
Tin phổ biến