Đời Sống

Twitter ép mua “tick xanh” trả phí, nhiều người dùng tuyên bố xóa ứng dụng

Hương Ly - 31/10/2022 20:16 GMT+7

Mọi người tỏ ra không hài lòng với kế hoạch “tham lam” của Elon Musk khi ép người dùng bỏ tiền để mua “tick xanh”.

Ngày 28/10, người đàn ông giàu nhất thế giới kiêm Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk đã hoàn thành thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD và có vẻ như vị tỷ phú đang rất nôn nóng thu hồi khoản đầu tư “khổng lồ” của mình.

01667222233.jpeg
Ảnh: Theringer

Theo một nguồn tin tiết lộ với Bloomberg, Elon Musk đã tự bổ nhiệm mình làm giám đốc điều hành, sa thải ban lãnh đạo cấp cao và ngay lập tức bắt đầu định hình lại chiến lược cho nền tảng này.

Theo MailOnline, Elon Musk đã yêu cầu nhóm phát triển Twitter cải tiến Twitter Blue, buộc những tài khoản đã được xác minh phải đăng ký gói mới để duy trì tích xanh với mức phí 4,99 đô la một tháng, nhưng theo kế hoạch của Musk, giá của nó sẽ tăng lên 20 đô la một tháng - một động thái được một người dùng cho là “tham lam”.

twitter-elon-musk-6477

Nhân viên của dự án này nếu không thực hiện xong các thay đổi trước ngày 7/11 sẽ bị sa thải, mặc dù họ chỉ được thông báo nhiệm vụ này vào ngày 30/10.

Twitter đang có kế hoạch xóa dấu tích xanh khỏi hồ sơ sau 90 ngày nếu người dùng không đăng ký Twitter Blue, các báo cáo khẳng định.

Ngay khi thông tin này bị rò rỉ đã tạo ra làn sóng tranh cãi gay gắt, rất nhiều người dùng Twitter đe dọa sẽ xóa tài khoản của họ để phản đối.

Người dùng Twitter @PhiosystemhyBIM đã đăng: “Tôi thực sự không quan tâm đến tích xanh trên trang cá nhân của mình, nếu tôi phải trả tiền để sử dụng twitter, tôi sẽ xóa tất cả tài khoản của mình. Đơn giản như thế”.

@AusomeCharlie cho biết cô ấy “có thể xóa Twitter” và cảm thấy kinh hoàng về ý tưởng ép người dùng tích xanh trả phí.

Tài khoản @bouncytorch nói: “Hôm nay tôi đã biết thông tin mới về Twitter và nó khiến tôi muốn xóa twitter của mình một lần nữa”.

Không rõ liệu hàng nghìn tài khoản chính thức của các công ty, tổ chức từ thiện, tổ chức phi lợi nhuận và các cơ quan nhà nước có bị ảnh hưởng hay không - và liệu họ có bị xóa dấu tích màu xanh nếu họ không trả khoản phí 20 USD hàng tháng hay không.

64024543-11372965-image-a-6_1667

Theo Twitter, dấu tích màu xanh xuất hiện bên cạnh tên tài khoản cho biết tài khoản đó đã được xác minh và cho mọi người biết rằng tài khoản được công chúng quan tâm là xác thực.

Đó là một chỉ báo trực quan hữu ích cho phép những người dùng khác biết rằng đây là tải khoản thật chứ không phải là do một ai đó giả mạo.

Nhưng người dùng dường như không thích ý tưởng trả 20 USD cho đặc quyền trên, thậm chí nhiều người gọi đó là một mức giá “quá đáng” phải trả.