Đời Sống

Giẫm đạp trong buổi concert ở Congo, 11 người thiệt mạng

Quỳnh Vân - 31/10/2022 20:05 GMT+7

Thêm một thảm kịch giẫm đạp tại buổi hòa nhạc của ca sĩ ngôi sao Fally Ipupa, 11 người thiệt mạng trong đó có 2 cảnh sát làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh

Mới đây, tại khu phố nhộn nhịp Itaewon của Hàn Quốc đã xảy ra một vụ giẫm đạp kinh hoàng khiến hơn 150 người đã tử vong và hơn 100 người bị thương. Những nạn nhân trong thảm kịch này hầu hết là phụ nữ, các cô gái trẻ do khi bị đẩy ngã, không thể lấy được khí để duy trì đường hô hấp của mình dẫn đến tử vong. Theo như những rò rỉ ban đầu, nguyên nhân là do có một đám người hô háo nhau đẩy người phía trước tạo thành một làn sóng khi đang di chuyển trên con dốc chật hẹp. Nhiều người cũng tiết lộ, đẩy người như một trào lưu của giới trẻ Hàn Quốc khi ở đám đông, nhưng không ai ngờ đến hậu quả đáng sợ như vậy.

Sau vụ việc ở Hàn Quốc ít ngày, lại có thêm 1 thảm kịch nữa xảy ra tại một buổi hòa nhạc của ca sĩ ngôi sao nổi tiếng khắp châu Phi chính là Fally Ipupa. Tới với buổi hòa nhạc này có rất nhiều khán gải, người hâm mộ cuồng nhiệt của nam ca sĩ. Buổi hào nhạc được tổ chức tại sân vận động The Martys với sức chứa là 80.000 người. Tuy nhiên với số ghế như vậy đã không đủ chỗ cho khán giả, mọi chỗ trống nhanh chóng bị lấp đầy, hành lang cũng chật cứng. Thậm chí, một số người còn cố gắng chen vào khu vực VIP, theo hãng tin Reuters.

fgvkvtnx0ai-zzc-2030
Một góc sân vận động The Martys trong buổi hòa nhạc

Một cảnh sát có mặt tại hiện trường đã nói với Cơ quan báo chí chính thức của Congo rằng: "Những khán giả nghe nhạc đã không có chỗ để thở". Đây chính là một vụ giẫm đạp tiếp theo sau thảm kịch ở Hàn Quốc, chính vì quá đông người, ai cũng muốn được xem buổi hòa nhạc trọn vẹn nên đó cũng có thể chính là nguyên nhân dẫn đến việc 11 người thiệt mạng ngay tại sân vận động The Martys. Trong số những nạn nhân thiệt mạng, có 2 người là cảnh sát làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh của buổi hòa nhạc.

Được biết, nam ca sĩ có album bán chạy khắp thế giới này đã đến muộn vài giờ so với giờ dự kiến. Trong lúc chờ đợi, lực lượng an ninh của chương trình cũng đã phải bắn hơi cay vào những khán giả hung hãn và để giải tán đám đông trên đường phố ngoài khu vực sân vận động. Do khán giả quá đông, vượt quá sức chứa của sân vận động nên lực lượng an ninh đã không thể kiểm soát nổi khán giả mặc dù trước đó đã lên kế hoạch khoanh vùng bảo vệ sân chính, khán đài VIP, sân khấu...