Giải Trí

Ngọc Châu "quay xe" phút chót, quyết định thay đổi trang phục dân tộc tại Miss Universe?

DIỆU HUYỀN - 26/12/2022 16:08 GMT+7

Ngay trong ngày lên đường sang Mỹ để tham dự Miss Universe 2022, BTC MUVN bất ngờ đưa ra thông báo về trang phục dân tộc gây tranh cãi của Ngọc Châu.

Kể từ sau khi công bố trang phục dân tộc chính thức của đại diện Việt Nam tại đấu trường Miss Universe 2022 là Chiếu Cà Mau, nhiều khán giả đã tranh luận gay gắt về thiết kế này. 

Được biết, Chiếu Cà Mau do NTK Nguyễn Quốc Việt thiết kế, lấy cảm hứng từ làng chiếu Cà Mau nổi tiếng ở miền Tây. Trang phục này được làm hoàn toàn từ lát - loại cây dại mọc tự nhiên được phơi khô, nhuộm màu và đan dệt thành những tấm chiếu. So với phiên bản từng được công bố trước đó, Chiếu Cà Mau đã được "cải tiến" thêm nhiều chi tiết để tạo hiệu ứng bắt mắt hơn cho người mặc.

202212211042432306-d8496b73-9276-438f-a92f-c4dc5953e43b
Thiết kế ban đầu của Chiếu Cà Mau do người đẹp Nguyễn Võ Ngọc Anh trình diễn tại cuộc thi tuyển chọn
NGOCCHAUSENDOFF-3-1332-1671543706
Trang phục sau đó đã được cải biên để trở nên thon gọn, giúp người mặc dễ dàng di chuyển hơn

Dù được đánh giá là trang phục thân thiện với môi trường và gần gũi với đời sống dân tộc Việt, song Chiếu Cà Mau đã bị nhiều netizen "ném đá" vì cho rằng đây là một sản phẩm tôn vinh nét đẹp của Trung Quốc bởi những họa tiết được in trên tà áo.

Chữ được viết trên trang phục Chiếu Cà Mau có nghĩa là "Lộc". Đây là từ thường xuyên xuất hiện tại các vật dụng xa xưa của người Việt như chiếu, tủ, bàn ghế... Song chữ này được phiên âm tiếng Hán hay nói cách khác là có xuất thân từ Trung Quốc Đại Lục. 

Sau khi hình ảnh Ngọc Châu diện trang phục dân tộc được đăng tải lên mạng xã hội, một vài chuyên trang sắc đẹp nước ngoài cũng bày tỏ sự khó hiểu về thiết kế nửa Tàu nửa ta của đại diện Việt Nam.

NC-chieu-ca-mau-2
Họa tiết chữ màu đỏ nổi bật trên trang phục dân tộc của Ngọc Châu gây tranh cãi vì có xuất thân từ Trung Quốc

Tiếp nhận nhiều ý kiến trái chiều, ngay trước giờ khởi hành sang Mỹ tham dự Miss Universe 2022, BTC MUVN đã đăng tải một bài viết để tham khảo ý kiến từ công chúng về trang phục này. 

Trên trang chủ Facebook, BTC MUVN viết: "Vừa qua, tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam và Hoa hậu Ngọc Châu lần đầu tiên ra mắt và trình diễn "Chiếu Cà Mau" - Trang phục Dân tộc sẽ đồng hành cùng Ngọc Châu tại Miss Universe 2022 trước đông đảo khán giả, fan hâm mộ và truyền thông.

Sau khi chính thức ra mắt, "Chiếu Cà Mau" đã nhận được nhiều sự ủng hộ, quan tâm từ khán giả, truyền thông. Bên cạnh đó là các ý kiến đóng góp về một số hoạ tiết ở cánh tay nhằm giúp bộ trang phục hoàn thiện hơn cùng mục tiêu tôn vinh nguyên bản giá trị Việt. BTC Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam và Đương kim Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu muốn cùng quý vị khán giả đưa ra ý kiến thảo luận để hoàn thiện Trang phục Dân tộc "Chiếu Cà Mau" trước giờ Ngọc Châu lên đường tham gia Miss Universe 2022".

NC-chieu-ca-mau-3
BTC MUVN đưa ra hai phương án giữ nguyên họa tiết hoặc chỉnh sửa đối với trang phục dân tộc

Ngay lập tức bài đăng đã thu hút rất nhiều bình luận của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng họa tiết trên Chiếu Cà Mau là một nét truyền thống của dân tộc, không cần phải chỉnh sửa gì thêm. Số khác lại đề nghị BTC nên thay thế họa tiết này để tránh gây ồn ào truyền thông không đáng có. 

NC-chieu-ca-mau-4
NC-chieu-ca-mau-5

Hiện tại, đại diện Việt Nam Ngọc Châu đang chuẩn bị những khâu cuối cùng để lên đường sang Mỹ và bắt đầu hành trình chinh chiến tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh, Miss Universe. 

Thông báo về trang phục dân tộc Chiếu Cà Mau sẽ sớm được phái BTC MUVN công bố.

Tags: