Giải Trí

"Nàng Dae Jang Geum" Lee Young Ae chi trả toàn bộ chi phí để đưa thi thể nạn nhân trong thảm kịch Itaewon về nước

DIỆU HUYỀN - 03/11/2022 11:33 GMT+7

Truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin và khen ngợi hành động mới nhất của nữ diễn viên Lee Young Ae.

Ngày 3/11, Newsis đưa tin nữ diễn viên Lee Young Ae đã hỗ trợ toàn bộ chi phí vận chuyển thi thể một nạn nhân trẻ tuổi người Nga về nước sau khi công dân này qua đời trong thảm kịch Itaewon diễn ra vào ngày 29/10 trước.

Cụ thể, nữ diễn viên phim "Nàng Dae Jang Geum" đã trực tiếp liên hệ đến cha của nạn nhân tên Park Juliana (25 tuổi) để đề nghị chi trả chi phí vận chuyển thi thể thông qua Quỹ phúc lợi cho người tàn tật Hàn Quốc.

Trước đó, người cha này đã tiết lộ với truyền thông rằng ông không đủ nguồn lực tài chính 5000 USD (hơn 124 triệu đồng) để đưa thi thể con gái về quê nhà. Mặt khác, cha của Juliana đang làm việc ở viện dưỡng lão và cũng không thạo tiếng Hàn.

>> Xem thêm: Nam ca sĩ, diễn viên Lee Ji Han thiệt mạng trong thảm kịch Itaewon

Lee Young Ae
Nữ diễn viên Lee Young Ae

Lee Young Ae sinh năm 1971, là diễn viên, MC và nhà hoạt động từ thiện. Người đẹp từng nhận được nhiều giải thưởng, huy chương vì những hoạt động từ thiện của mình. 

Năm 2004, cô được tổ chức UNICEF bổ nhiệm làm đại sứ thiện chí và từ đó đã đảm nhiệm nhiều chức vụ từ thiện khác nhau. Cô đã quyên góp rất nhiều cho các trường học và bệnh viện, bao gồm cả trường trung học cơ sở Chosun First ở Cáp Nhĩ Tân và một trường tiểu học ở Trung Quốc sau này được đổi tên thành trường tiểu học Lee Young Ae.

Năm 2014, cô được nhận huy chương vì hành động quyên góp hơn 100.000 USD (khoảng 2,1 tỷ đồng) để chi trả chi phí phẫu thuật cho một em bé người Đài Loan bị sinh non.

Năm 2015, Lee Young Ae được Ủy ban UNESCO Hàn Quốc bổ nhiệm làm đặc phái viên. Cô tham gia các hoạt động quảng bá của ủy ban như gây quỹ và chiến dịch hỗ trợ giáo dục cho các nước kém phát triển

Năm 2016, Lee Young Ae đã giúp một cô gái Việt Nam sang Hàn Quốc điều trị bệnh u não bằng cách quyên góp 37,8 triệu won (hơn 719 triệu đồng) cho ca phẫu thuật và các hóa đơn y tế khác.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Lee Young Ae đã quyên góp hơn 200 triệu won và 100 triệu yên cho các hoạt động từ thiện. 

Hiện tại, người đẹp đang nắm giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban cố vấn Văn hóa và Nghệ thuật Hàn Quốc.

Lee Young Ae
Lee Young Ae là người đẹp tích cực làm từ thiện nhất nhì showbiz Hàn
Tin phổ biến