Giải Trí

Netizen Hàn tranh cãi trước lời chia buồn của G-Dragon (Big Bang) tới nạn nhân của thảm kịch Itaewon

Mộc Chi - 02/11/2022 14:07 GMT+7

G-Dragon chia buồn với những nạn nhân trẻ tuổi của thảm kịch Halloween ở Itaewon nhưng cư dân mạng chỉ tập trung vào chi tiết này.

G-Dragon là một trong những ngôi sao Hàn đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới những nạn nhân trẻ tuổi của thảm kịch Halloween ở Itaewon. Tuy nhiên những chia sẻ của thành viên Big Bang lại gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng.

Trên tài khoản Instagram cá nhân, G-Dragon đã đăng tải hình ảnh một bông hoa cúc đang rụng cánh với lời nhắn: "Cầu nguyện cho Itaewon. 29/10/2022". Biểu tượng bông hoa cúc là một trong những thiết kế thương hiệu cá nhân của "Ông hoàng K-pop".

big-bang-g-dragon-01
Lời chia buồn của G-Dragon tới những nạn nhân của trẻ tuổi của thảm kịch Halloween ở Itaewon trên Instagram cá nhân. 

Một bộ phận người dùng mạng tỏ ý không hài lòng và cho rằng thành viên Big Bang đã thiếu tinh tế khi tranh thủ quảng bá thương hiệu cá nhân khi đang bày tỏ sự đau buồn với nạn nhân của thảm kịch Itaewon. Số khác lên tiếng bênh vực rằng bài đăng của G-Dragon hoàn toàn không có gì đáng để tranh cãi bởi vì hoa cúc vốn thường được sử dụng trong tang lễ. Và trùng hợp thiết kế thương hiệu cá nhân của nam idol cũng là hoa cúc. 

Đây không phải lần đầu tiên G-Dragon vướng thị phi vì những bài đăng trên Instagram. Trước đó nam thần tượng sinh năm 1988 từng vướng tin đồn hẹn hò với Jang Wonyoung (IVE) chỉ vì sử dụng sticker có hình ảnh nữ idol. Nhiều người góp ý rằng thành viên Big Bang nên cẩn trọng hơn trước khi đăng bất cứ cái gì lên mạng xã hội.

big-bang-g-dragon-02
Nhiều cư dân mạng lên tiếng bênh vực G-Dragon trước những ý kiến trái chiều.

Phản ứng của cư dân mạng: 

- Dù G-Dragon có đã đăng một trái tim tan vỡ thay cho bông cúc và mọi người vẫn sẽ phàn nàn thôi. 

- Tôi đoán với G-Dragon thì sự mất mát của người khác chỉ là một cơ hội khác để phô trương thân phận của mình

- Về cơ bản họ muốn tìm ai để đổ lỗi ngay bây giờ, một kẻ thù chung để xoa dịu cơn tức giận không đúng chỗ của họ.

- Chỉ vì logo của G-Dragon mà những kẻ thù ghét nghĩ rằng nó đang quảng bá thương hiệu. Nó không chỉ giống với các thương hiệu khác đăng lời chia buồn với logo của họ sao? Đừng tập trung vào hình ảnh, hãy tập trung vào thông điệp được truyền tải.

- Tôi không nghĩ rằng có gì sai khi G-Dragon làm điều này. Đó là một bông hoa màu trắng tượng trưng cho sự mất mát của tuổi trẻ và việc nó gắn liền với thương hiệu của anh ấy có nghĩa nó là một lời chia buồn được cá nhân hóa, không chỉ là một cá nhân và lời chia buồn chung chung. Những người nghĩ rằng G-Dragon chỉ đang cố gắng quảng bá thương hiệu của mình cần phải tỉnh táo lên.