Giải Trí

Không chỉ Trấn Thành, Sơn Tùng M-TP, Diệu Nhi, Mâu Thủy cũng từng gây tranh cãi về văn hóa đi xem phim

DIỆU HUYỀN - 05/03/2023 20:39 GMT+7

Trước Trấn Thành, một vài nghệ sĩ đã bị dư luận "lên án" bởi văn hóa đi xem phim chiếu rạp không đúng chuẩn mực.

Những ngày qua, mạng xã hội "dậy sóng" trước thông tin liên quan đến việc nam MC, danh hài Trấn Thành có thái độ ngôi sao, chen chỗ lúc đi xem phim. Sau một bài viết cáo buộc từ người dùng tên N.V, Trấn Thành cũng như Hari Won, quản lý của anh và quản lý rạp xem phim đều lên tiếng phủ nhận. 

Phía nam MC khẳng định mình không hề có thái độ với khán giả. Trấn Thành và Hari Won thậm chí còn công khai tin nhắn đã đặt lịch xem phim từ trước, hoàn toàn không có chuyện chen chỗ bao hết vé của người khác.

Tuy nhiên, một số netizen đã chỉ ra những chi tiết mâu thuẫn trong các bài đăng "thanh minh" của Trấn Thành. Thậm chí, một bộ phận công chúng còn cho rằng Trấn Thành ứng xử kém văn minh tại nơi công cộng nhưng vẫn "già miệng" bào chữa.

sdvs

Những năm gần đây, việc đi xem phim chiếu rạp đã trở nên phổ biến. Nhiều người nổi tiếng cũng không phải ngoại lệ khi thường xuyên chia sẻ những bức hình check-in tại rạp chiếu phim như giới trẻ thời thượng.

Tuy nhiên, so với nội dung phim, vấn đề văn hóa đi xem phim là một trong nhữn vấn đề khiến nhiều người gây tranh cãi nhiều nhất tại rạp chiếu phim. Không ít những trường hợp ẩu đả hay hành hung tại các rạp chiếu chỉ vì thái độ ứng xử của khách hàng gây mâu thuẫn.

Trước Trấn Thành, một số nghệ sĩ Vbiz cũng từng bị khán giả "lên án" khi thoải mái công khai những hành vi sai quy định ở rạp chiếu phim. Đơn cử như Sơn Tùng M-TP, diễn viên Diệu Nhi, Á hậu, người mẫu Mâu Thủy.

tranhcaikhisontungspoilchitietmauchotcuanguoinhen4ea3ce48-7b78877e

Năm 2021, Sơn Tùng M-TP gặp vấn đề sau khi nam ca sĩ thoải mái khoe ảnh mình đang ở trong phòng chiếu phim "Spider Man: No Way Home". Thời điểm đó, tác phẩm bom tấn của Marvel vẫn còn đang chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc. 

Song, thay vì check in với vé xem phim, bỏng nước, Sơn Tùng lại vô tư chụp hẳn khoảnh khắc mấu chốt của bộ phim rồi đăng lên mạng xã hội. 

Nhiều khán giả chỉ trích Sơn Tùng vì đã làm lộ thông tin của bộ phim, nói cách khác là spoil nội dung, khiến những trải nghiệm của khách hàng sau, những người chưa xem tác phẩm trên bị giảm sức hút. 

sao-viet-di-xem-phim-1

Ngoài ra, nhiều người còn khẳng định Sơn Tùng M-TP đã làm sai quy định của rạp chiếu phim. Theo quy định của tất cả các rạp chiếu, hành vi dùng thiết bị ghi hình quay/chụp cũng không được cho phép. Do đó, đối với một người có sức ảnh hưởng lớn đến giới trẻ như Sơn Tùng thì đây là hành vi hoàn toàn không thể chấp nhận.

reviewspidermannowayhome5696x69644f5fe01-f1b68f91

Khác Sơn Tùng, Á hậu Mâu Thủy lại có cách check in tại rạp chiếu phim "bá đạo" hơn. Cô từng đăng ảnh gác chân lên rạp khi vào phòng chiếu. Hành động của người đẹp bị khán giả nhận xét là vô duyên, gây phiền toái cho những người xung quanh. 

Sau khi nhận về nhiều ý kiến tiêu cực, Mâu Thủy phản hồi khá gay gắt: “Cái này là giơ chân lên cao khi chưa có ai vào rạp, rồi chụp. Có thể do góc chụp nên thấy thế. Chứ gác chân vậy mình coi phim kiểu gì.” 

202002130131400nay841083972228200320630431837580806743130112n1-c9cad2eb

Diễn viên Diệu Nhi cũng từng bị cho là có hành động khó hiểu khi ngồi xếp bằng trên ghế xem phim dù đang mặc đầm. Theo tìm hiểu, đây là sự kiện ra mắt phim "Em Là Của Em".

Ngoài dáng ngồi thoải mái quá đà, bà xã Anh Tú còn không ngại đăng tải hình ảnh mình đem đồ ăn vào rạp chiếu, thản nhiên ngồi thưởng thức trái cây. 

Hành động của Diệu Nhi nhận về tranh cãi. Mọi người nhận định cô quá vô tư khi có dáng ngồi hớ hênh cùng hành động mang đồ ăn bên ngoài đến rạp.

Song, một số cư dân mạng đã bênh vực khi cho rằng nữ diễn viên đang trong chế độ ăn kiêng. Cô cũng là người được mời đến dự sự kiện chứ không phải đi xem phim thông thường, làm ảnh hưởng đến doanh thu của rạp.

1331609907274_159-2bbc045a
085323_4-f0b93c3a