Giải Trí

Kang Daniel bị "ném đá", có nguy cơ bị kiện vì gọi sai tên nhãn hàng tài trợ

DIỆU HUYỀN - 10/11/2022 10:18 GMT+7

Sau đêm chung kết chương trình "Street Man Fighter", Kang Daniel đã phải hứng trọn chỉ trích của netizen Hàn Quốc vì đã giới thiệu sai tên nhãn hàng.

Trong đêm chung kết diễn ra vào tối ngày 8/11 của chương trình "Street Man Fighter" của đài Mnet, MC Kang Daniel đã dành một chút thời gian để cảm ơn các nhà tài trợ của chương trình. Nhưng trước sự ngạc nhiên của người xem, anh đã đọc tên sai thương hiệu. Trong khi Street Man Fighter được tài trợ bởi hãng nước có ga Seagram, thì thay vào đó Kang Daniel lại đề cập đến thương hiệu đối thủ Trevi.

Kang Daniel nói: "Tôi cũng muốn cảm ơn nhà tài trợ của chúng tôi. Trevi ngon tuyệt!".  Sau đó, nam ca sĩ còn nói thêm: "Tôi chỉ nói đùa thôi. Nhưng một nửa là tôi thành lòng đấy".

Kang-Daniel
Kang Daniel nêu sai tên nhãn hàng tài trợ thành tên của thương hiệu đối thủ

Ngay sau lời nói của Kang Daniel, toàn thể khán giả đã sững sờ. Được biết, nhà tài trợ chính của chương trình, Seagram đã bỏ ra một số tiền cực khủng để hỗ trợ sản xuất SMF trong 6 tháng. Tuy nhiên, vào chính đêm diễn cuối cùng, mọi công sức của nhãn hàng đã bị chính MC đẩy về cho đối thủ cạnh tranh. 

Sau một ngày giữ im lặng, mới đây, KONNECT Entertainment đã đưa ra thông báo chính thức về vụ việc. Đại diện phát ngôn công ty đã truyền tải lời xin lỗi của Kang Daniel: "Việc nói sai thương hiệu là một sai lầm. Anh ấy đã hơi bối rối do bầu không khí cực nóng của buổi phát sóng cuối cùng. Chúng tôi gửi lời xin lỗi người xem và nhãn hàng quảng cáo". 

Song dư luận vẫn tiếp tục chỉ trích cựu thành viên Wanna One.

Kang-Daniel.

Sau bài đăng xin lỗi, một quan chức phát sóng đã chỉ trích Kang Daniel và gọi anh ấy là "một MC thậm chí không biết 'các nguyên tắc cơ bản'".

Một quan chức trong ngành quảng cáo cho biết: "Những gì các nhà quảng cáo muốn không phải là sự lịch sự. Nhưng chúng tôi muốn ít nhất là không bị coi thường. Trong lịch sử phát sóng, tôi chưa từng thấy một MC nào khen thương hiệu của đối thủ cạnh tranh".

Trên các diễn đàn bình luận như Pannchoa, Thequoo, Kang Daniel cũng trở thành chủ đề hot và thu hút rất nhiều luồng ý kiến. 

Một số netizen Hàn Quốc đã có những bình phẩm khá gay gắt về anh chàng:

- Chú bé đ.ầ.n!

- Tôi hông muốn xem cha này làm MC nữa đâu. Sao có thể bất cẩn đến mức này với công việc của mình nhỉ? Kang Daniel nên thấy biết ơn vì nhãn hàng không khởi kiện đấy.

- Chuyện này thậm chí có thể chấm dứt sự nghiệp của một người.

- Cái cách cậu ta nói mình "thật lòng một nửa" nghe còn đáng ghét hơn.

- Đùa à? "Thật lòng một nửa"? Chả biết cách cư xử gì hết.

- Đến mức này thì tôi còn chẳng biết mình có nên thấy thương cậu ta không, quá tệ hay chỉ là không thể làm việc chuyên nghiệp được...

- Sốc hơn cả là ông này còn không nhận ra rằng mình đã sai và còn gọi đấy là "trò đùa"!

- Báo quá báo... Rốt cuộc là chuẩn bị công việc sơ sài đến mức nào chứ.

- Thiếu cả hiểu biết cơ bản như này mà dẫn dắt chương trình lớn thì phải như nào?

- Kang Daniel thật sự nghĩ tiền là trò đùa à?

- Lỗi kiểu gì đấy? Bộ cậu này nghĩ cuộc sống dễ dàng thế à? Cậu ta cần phải nhận một số hình phạt tài chính.

...

Kang-Daniel
Kang Daniel hiện đang vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ netizen Hàn

Theo tìm hiểu, được biết tại Hàn Quốc, các luật pháp liên quan đến quảng cáo, thương mại cực kỳ khắt khe. Trước đây, rất nhiều idol, diễn viên, người nổi tiếng đã bị các nhãn hàng kiện tụng vì cho rằng họ cố tình quảng cáo cho các đối thủ. Đây được cho là hình thức cạnh tranh không lành mạnh.

Vụ "vạ miệng" của Kang Daniel không chỉ nói lên sự sai sót, thiếu chuyên nghiệp trong khâu chuẩn bị công việc mà còn có thể kiến anh chàng vướng vào vòng pháp luật nếu như bị nhãn hàng tài trợ khởi kiện.

Jungkook BTS
Jungkook từng bị một số nhãn hàng gửi đơn kiện lên Ủy ban Công bằng Thương mại Hàn Quốc vì cho rằng nam ca sĩ đang quảng cáo một số sản phẩm
Tin phổ biến