Giải Trí

Cuộc sống nghèo khổ của cụ bà trong clip của Nờ Ô Nô: "Tôi sợ không dám ra đường"

DIỆU HUYỀN - 07/12/2022 15:16 GMT+7

Hai tuần kể từ sau đoạn clip làm từ thiện gây tranh cãi, nhiều người vẫn dành quan tâm đến bà cụ bị tổn thương cũng như những động thái mới của Nờ Ô Nô.

Sau khi đoạn clip gây làm từ thiện phản cảm của Nờ Ô Nô được lan truyền rộng rãi, không những tên tuổi của nam TikToker bị ảnh hưởng nặng nề, bị công chúng tẩy chay và bị cơ quan chức năng "mời" lên phường nộp phạt mà cuộc sống của bà cụ trong đoạn clip đó cũng bị xáo trộn.

Mới đây, phóng viên báo Dân Trí đã có cơ hội tiếp cận và được bà cụ chia sẻ về hoàn cảnh gia đình nghèo khó cũng như những suy nghĩ của bà về hiện tượng TikTok đang nổi những ngày gần đây.

hinh-1-2-1670300192149
Bà Thông năm nay đã 65 tuổi, bệnh tật nhưng vẫn phải trang trải cuộc sống nuôi hai người cháu và chồng bệnh

Người trong đoạn clip là bà Nguyễn Thị Thông, 65 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh, TPHCM. Bà Thông làm nghề nhặt nhặt ve chai. Hàng ngày, bà ra đường mưu sinh lúc 18h tối, và trở về căn trọ nhỏ vào rạng sáng hôm sau. 

Bà Thông kể bà bị bệnh cao huyết áp nên không thể ra ngoài đường kiếm ăn vào ban ngày vì trời nắng nóng. Chỉ khi buổi tối mát mẻ hơn bà mới ra ngoài đi lụm ve chai rồi bán lấy tiền. "Tôi đi nhặt, đi lụm ve chài đồ. Có ngày nhiều, ngày ít. Có khi dồn dồn nhiều chút để bán. Có khi bán được có 2 chục, 3 chục, khi thì 5 chục, khi lại có 4 chục thôi", bà Thông nói.

Trước đây vợ chồng bà Thông có sức khỏe còn đi làm kiếm được 9-10 triệu đồng/ tháng. Nhưng 2 năm gần đây, cả hai đều bỏ việc vì chồng bà tái phát bệnh động kinh. Bản thân bà cũng mang bệnh, không thể lao động như trước. 

Bây giờ, mỗi tháng, cụ bà 65 tuổi kiếm chưa đến 1 triệu đồng nhưng lại phải chi trả các khoản phí như tiền trọ, điện, nước, thuốc men, ăn uống… gần 4 triệu đồng. Túng quẫn nên bà thường ngồi ở trạm xe buýt  gần Chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) để chờ các mạnh thường quân đi qua phát thức ăn, bánh, sữa.

"Tháng nào may thì có người đến cho tiền, cho gạo rồi mì gói. Tháng nào không có, tôi đành đi mua thiếu, nào có tiền thì trả, không có thì người ta cũng không đòi vì hiểu hoàn cảnh của mình. Nhiều khi đi nhặt ve chai không được, ngày không có đồng nào luôn, hai ông bà cũng ăn mì gói qua ngày", bà Thông đau lòng kể.

hinh-2-2-1670300192114
Cuộc sống gia đình bà Thông bấp bênh kể từ khi 2 ông bà phát bệnh và phải nghỉ làm việc

Không chỉ nghèo khó, bà Thông còn phải chăm sóc hai đứa cháu ngoại. Bà kể con gái bà có 6 người con nhưng không nuôi được. 2 đứa được đem đi gửi họ hàng, 2 đứa được ông bà nuôi còn 2 đứa nữa thì đem cho đâu không ai biết.

Đau lòng và xót xa cho con gái, bà dù khổ vẫn tận tâm nuôi cháu. Ngày nhận cháu, ông bà ứa nước mắt vì chúng còn quá nhỏ, không biết có thể sống được bao lâu. Hai đứa cháu gái sinh đôi dính nhau như sam. Ngoài những lúc ra ngoài mưu sinh, bà Thông về nhà chơi với cháu.

hinh-3-1670300192192
Gia đình vợ chồng bà Thông và hai cô cháu nhỏ

Bà Thông chia sẻ quê bà ở Trà Vinh. Bố mẹ bà lên Sài Gòn lập nghiệp từ lúc bà chưa chào đời. Bà được sinh ra thì mẹ cũng mất. Bà Thông ra đời từ sớm và bươn chải đủ nghề kiếm sống. 

Hai vợ chồng bà kết hôn đã nhiều năm nay cũng chưa biết mùi vị đám cưới là gì. Hai con của bà Thông thì đi làm ăn xa. Đứa con gái đầu chỉ thỉnh thoảng rất lâu mới gọi điện hỏi thăm. Đứa con trai sau làm ở Bình Dương, cũng "bữa đói, bữa no", chỉ chu cấp được cha mẹ vài trăm nghìn đồng.

Giờ bà Thông chỉ có mong muốn được hai cháu cắp sách đến trường như bao đứa trẻ khác, muốn cháu luôn được vui vẻ và có cuộc sống đủ đầy. Song "Chỉ sợ sức khỏe yếu, không nhìn được hình ảnh chúng cắp sách đến trường".

hinh-5-1670300192204
Gia đình bà Thông sinh hoạt trong căn trọ vỏn vẹn 13m2 chật hẹp

Thời gian gần đây bà Thông được công chúng quan tâm sau khi xuất hiện trong đoạn clip gây tranh cãi của Hot TikToker Nờ Ô Nô. 

Nhớ về ngày được nam TikToker "tặng" phở, bà Thông cho biết ban đầu bà cứ nghĩ là một mạnh thường quân như mọi ngày nên bà đồng ý cho bạn quay clip. Thoạt đầu nghe gọi là "bà già nghèo khổ", bà Thông rất bất ngờ nhưng không dám lên tiếng, chỉ đành về kể chồng nghe.

Ngày hôm sau, hàng xóm đem đoạn clip cho bà xem, bà mới thất vọng vì mình bị xúc phạm. Vì không biết chữ nên bà cũng phải nhờ đến người khác đọc tin tức. 

"Tôi buồn. Tôi giận lắm! Nếu biết sớm, tôi cũng không dám cho quay. Mấy hôm sau cháu có lại xin lỗi rồi kể bị mọi người chửi, bị phạt tiền", bà kể. 

Sau đó, bà Thông cũng bỏ qua và mong muốn chàng trai đừng bao giờ tái phạm lỗi lầm này nữa. 

Mấy ngày gần đây bà Thông cũng không dám ra đường xin đồ từ thiện vì sợ bị công an phường bắt gặp rồi phạt tiền. Cuộc sống của bà cũng bị ảnh hưởng khi nhiều TikToker, YouTuber cứ tìm đến xin làm clip. Còn bóng dáng của mạnh thường quân thì vơi dần.

Tin phổ biến