Giải Trí

Chính thức: Seungri ra tù vào cuối tuần này

DIỆU HUYỀN - 06/02/2023 10:53 GMT+7

Sau khi thụ bản án 18 tháng tù, cựu thành viên Big Bang Seungri sẽ chính thức được trả tự do vào ngày 11/2 tới đây.

Ngày 6/2, trang Allkpop đưa tin cựu thành viên nhóm nhạc Big Bang, Seungri sẽ chuẩn sớm ra tù, cụ thể là ngày 11/2, tức thứ 7 tuần này.

Trước đó, vào hồi tháng 5/2022, Tòa án tối cao Hàn Quốc đã ra phán quyết giảm án 3 năm xuống còn 18 tháng tù cho cựu thần tượng. Nam ca sĩ được chuyển từ tù quân đội sang tù dân sự sau khi nhận án.

Seungri bị kết án với 9 tội danh khác nhau như môi giới mại dâm, vi phạm Đạo luật về Tội phạm tình dục, xúi giục bạo lực đặc biệt, tham ô, hối lộ... 

big-bang-6183
Seungri sắp hoàn thành bản án tù liên quan đến bê bối "Burning Sun" chấn động giới giải trí Hàn Quốc

Hiện rất nhiều khán giả lo lắng về khả năng Seungri sẽ tiếp tục hoạt động giải trí. Dù khả năng bị "phong sát" là rất cao, song không thể phủ nhận những con đường khác có thể đưa hình ảnh của Seungri đến với công chúng. Đại bộ phận netizen phỏng đoán, khả năng cao cựu thành viên Big Bang sẽ lấn sân YouTube và hoạt động với tư cách là YouTuber hoặc Streamer.

Tuy nhiên, phần lớn chuyên gia trong ngành Kpop cho rằng Seungri phải ở ẩn để công chúng tha thứ, quên đi những tội lỗi mà nam ca sĩ đã vướng phải. Sau đó, Seungri sẽ dần được "tẩy trắng" để quay trở lại xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

seungri-3789-1643266643
Con đường hoạt động nghệ thuật gần như đã đóng cửa kể từ khi Seungri vướng vào vòng lao lý

Đầu năm 2019, sự nghiệp của Seungri lao dốc sau khi bị cáo buộc liên quan đến bê bối "Burning Sun". Đây được xem là một trong những vụ bê bối nghiêm trọng nhất trong giới giải trí Hàn Quốc, bao gồm nhiều hành vi phạm pháp như mại dâm, hối lộ, hành hung, đe dọa...

Năm 2020, tại phiên tòa sơ thẩm, Seungri bị tòa xét xử bản án 3 năm tù giam bởi 9 tội danh khác nhau. Nhưng sau khi nộp đơn kháng cáo, Seungri được giảm án chỉ còn 1 năm 6 tháng tù - một con số rất thấp so với các tội lỗi mà Seungri phải chịu trách nhiệm.

Ngày 9/6/2022, Seungri bị loại khỏi quân ngũ, bị áp giải từ nhà tù quân sự đến nhà tù dân sự.

Được biết cựu thành viên Big Bang đã giam giữ 9 tháng kể từ phán quyết đầu tiên và sau đó bị xét xử tại một tòa án cấp cao hơn với tư cách là một quân nhân nên anh sẽ chỉ cần ngồi tù thêm 9 tháng. Chính vì vậy, thứ 7 tuần này, Seungri sẽ chính thức được ra tù.