Giải Trí

"Ảnh đế" Yoo Ah In dương tính với 4 loại chất cấm, sự nghiệp xem như chấm dứt?

DIỆU HUYỀN - 02/03/2023 06:43 GMT+7

Sau 3 chất cấm được phát hiện vào tuần trước, ngày 1/3, truyền thông Hàn Quốc đưa tin Yoo Ah In dương tính với 4 loại chất cấm, trong đó có 2 loại ma túy hạng nặng.

Tối 1/3, TV Chosun đưa tin tài tử Yoo Ah In được xác nhận dương tính với 4 loại chất cấm gồm propofol, cần sa, cocaine và ketamine. Thông báo trên đã được Viện Điều tra Khoa học Quốc gia cung cấp cho phía cảnh sát sau khi đơn vị tiến hành lấy xét nghiệm mẫu tóc của nam diễn viên. 

Trong số 4 loại chất cấm thì có 2 chất là ma túy hạng nặng là cocaine và ketamine. Theo truyền thông Hàn Quốc, cocaine gây ảo giác mạnh và gây nghiện, là một trong ba loại ma túy nguy hiểm cùng với methamphetamine và heroin.

Trong khi đó ketamine được sử dụng như sản phẩm thuốc gây mê toàn thân, song cũng được phân loại là ma túy vào năm 2006 ở Hàn Quốc. Cảnh sát hiện đang tiến hành kiểm tra hồ sơ kê toa ketamine để tìm hiểu xem nam diễn viên có sử dụng loại thuốc này thường xuyên hay không.

Thông tin trên đã khiến dư luận xứ sở kim chi một lần nữa chấn động bởi đây là lần đầu tiên có một nam diễn viên dương tính tới tận 4 loại chất cấm.

e8ff912e4f7384ab10168a310d381bf8

Yoo Ah In tên thật Uhm Hong Sik, sinh năm 1986 và là gương mặt triển vọng trong giới điện ảnh Hàn Quốc. Anh gia nhập làng giải trí từ năm 2003, kể từ đó đến nay Yoo Ah In luôn ghi điểm nhờ nhiều tác phẩm phim ảnh ăn khách.

Khả năng diễn xuất của Yoo Ah In được khán giả lẫn giới chuyên môn đánh giá cao. Với vai diễn thái tử Sado trong "The Throne" (Bi kịch triều đại), Yoo Ah In đã vượt qua nhiều tên tuổi gạo cội và giành được giải thưởng Ảnh đế trẻ nhất Rồng Xanh 2015.

Cùng năm màn nhập vai ấn tượng trong phim “Six Flying Dragons” giúp anh đã trở thành Thị đế của Baeksang danh giá.

Yoo Ah In trở thành một trong những nam diễn viên triển vọng nhất của màn ảnh Hàn Quốc. Song với bê bối chấn động này, nhiều khán giả tiên đoán về khả năng nam tài tử không còn đường quay trở lại giới giải trí bởi trước nay chưa có bất cứ tiền lệ nào vi phạm việc sử dụng trái phép chất cấm nặng như thế này.

f88fd357a5a8ed56136a926c99455cd7

Ngày 5/2 vừa qua, sau khi đáp chuyến bay từ Mỹ về Hàn Quốc, Yoo Ah In đã bị bắt giữ tại sân tay quốc tế Incheon. Nam diễn viên đã trải qua quá trình xét nghiệm nước tiểu và xét nghiệm tóc vào ngày 5/2. Mẫu nước tiểu cho kết quả dương tính với cần sa, loại chất cấm sử dụng ở Hàn Quốc.

Qua quá trình điều tra, cảnh sát nghi ngờ Yoo Ah In đã sử dụng trái phép profol từ năm 2021.

Sau đó, nam diễn viên đã trải qua quá trình xét nghiệm nước tiểu và xét nghiệm tóc. Mẫu nước tiểu cho kết quả dương tính với cần sa, loại chất cấm sử dụng ở Hàn Quốc.

Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất của TV Chosun, kết quả cũng cho thấy Yoo Ah In đã sử dụng cả cocaine và ketamine. Cảnh sát hiện đang trong quá trình kiểm tra hồ sơ kê toa ketamine để tìm hiểu xem nam diễn viên có sử dụng loại thuốc này thường xuyên hay không.

Khả năng cao Yoo Ah In sẽ bị triệu tập với tư cách là nghi phạm để thẩm vấn vào đầu tuần sau.

Tin phổ biến