Giải Trí

"Ảnh đế" Yoo Ah In dương tính với cần sa, phía công ty quản lý lại một mực phủ nhận

DIỆU HUYỀN - 10/02/2023 17:00 GMT+7

Truyền thông Hàn Quốc hiện đang rất xung đột giữa tin tức "Ảnh đế" Yoo Ah In dương tính với chất cấm hay không.

Mới đây, trang Hankook Ilbo đã "gây sốt" khi đăng tải bài viết xác nhận nam diễn viên Yoo Ah In dương tính với cần sa. 

Theo Hankook Ilbo cho biết nam tài tử đã thực hiện xét nghiệm nước tiểu và cho ra kết quả âm tính với propofol, nhưng lại dương tính với cần sa. 

Một chuyên gia về thuốc chia sẻ với trang: "Tetrahydrocannabinol (THC), thành phần chính của cây gai dầu (thành phần chính của cần sa) thường không được phát hiện trong nước tiểu sau 7 đến 10 ngày". Tuy nhiên kết quả lại cho thấy Yoo Ah In đã sử dụng cây gai dầu thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, chất propofol mà nam diễn viên được cho là đã sử dụng thường xuyên như một sản phẩm thuốc điều trị lại không cho kết quả xét nghiệm khả thi sau 3-4 ngày. "Nó sẽ biến mất khỏi cơ thể sau 3 hoặc 4 ngày nên khó xác định bằng xét nghiệm nước tiểu", vị chuyên gia cho biết.

yoo-ah-in2
Truyền thông Hàn Quốc đưa tin Yoo Ah In dương tính với cần sa

Ngay sau khi đăng tải, loạt bài viết về Yoo Ah In đã trở thành chủ đề nóng và được công chúng bàn tán rầm rộ. Đông đảo netizen "quay lưng" chỉ trích nam diễn viên với những lời lẽ nặng nề. Nhiều trong số đó còn yêu cầu cơ quan chức năng sớm điều tra và đưa ra thông báo chính thức về vụ việc. 

Tuy nhiên, trước thông tin này, công ty quản lý của Yoo Ah In đã một mực phủ nhận. 

Theo đó khi được trang Nate liên hệ, đại diện công ty cho biết: "Chúng tôi chưa bao giờ nghe nói rằng Yoo Ah In có kết quả xét nghiệm dương tính với sà cân. Chúng tôi đang kiểm tra sự thật và đánh giá tình hình trên".

Thông tin này lại ngay lập tức khiến công chúng hoang mang. Giữa hai nguồn tin đối lập, nhiều K-net đã giữ nguyên trạng thái trung lập và chờ kết quả xác thực từ các cơ quan chức năng nhà nước.

6e9af15c16a59081f7bd99f7abde0959

Yoo Ah In sinh năm 1986, là gương mặt nổi bật của giới giải trí Hàn Quốc. Ở độ tuổi rất trẻ, nam diễn viên đã đạt được nhiều thành công lớn trong sự nghiệp.

Anh là nam diễn viên thế hệ 8X đầu tiên nhận được giải thưởng "Rồng Xanh" danh giá của điện ảnh Hàn với tác phẩm "The Throne". Kể từ đây, Yoo Ah In được công chúng yêu mến đặt cho biệt danh "Ảnh đế".

Ngày 9/2, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) đã yêu cầu cảnh sát điều tra Yoo Ah In sau khi phát hiện tiền sử Yoo Ah In nhận đơn thuốc propofol tại nhiều bệnh viện vào năm 2021. Được biết propofol là một loại thuốc gây mê, được xếp vào nhóm ma túy dạng nhẹ và cấm thông hành ở Hàn Quốc.