Giải Trí

Lưu Hương Giang là ai? Tất tần tật về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư nữ ca sĩ gốc Nam Định

Mộc Chi - 17/11/2022 08:52 GMT+7

Lưu Hương Giang là một nữ ca sĩ - nhạc sĩ nổi tiếng và còn được biết đến là người tiên phong cho dòng nhạc Alternative Rock tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng Saodaily tìm hiểu tất tần tật về tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của giọng ca gốc Nam Định nhé!

1. Lưu Hương Giang là ai?

Lưu Hương Giang được công chúng biết đến thông qua cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn tổ chức năm 2004. Mặc dù không được tiến vào vòng 2 nhưng cô cũng kịp gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả và chính thức hoạt động với tư cách ca sĩ - nhạc sĩ từ đây. Lưu Hương Giang cũng là giọng ca tiên phong cho dòng nhạc Alternative Rock tại thị trường Việt Nam. 

luu-huong-giang-01

2. Tiểu sử ca sĩ 

Tên thật: Lưu Hương Giang

Ngày sinh: 04/11/1983

Cung hoàng đạo: Thần Nông

Tuổi: 39 tuổi

Nguyên quán: Nam Định

Nơi sống/Làm việc: TP. Hồ Chí Minh

Nghề nghiệp: Ca sĩ - Nhạc sĩ 

Năm hoạt động: 2004 - nay

Âm nhạc sở trường: Alternative Rock

Bài hát nổi bật: "Quá Yêu", "Đừng Ngoảnh Lại", "Hãy Cho Em Thời Gian"...

3.  Sự nghiệp của Lưu Hương Giang

Lưu Hương Giang sinh trưởng trong một gia đình Công giáo có truyền thống nghệ thuật tại mảnh đất Nam Định. Bố cô là nhạc công Lưu Mạnh Cường, một Việt kiều Pháp. Mẹ là ca sĩ Thanh Hòa còn chị gái là nhạc sĩ nổi tiếng Lưu Thiên Hương. Từ nhỏ, Lưu Hương Giang đã được bố mẹ cho tiếp xúc với nghệ thuật và niềm đam mê với âm nhạc, đặc biệt là dòng nhạc Rock của cô cũng được nuôi dưỡng từ đây.

luu-huong-giang-03

3.1. Giai đoạn trước 2004: Khi chưa nổi tiếng

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Lưu Hương Giang thi đỗ vào khoa Thanh nhạc của trường Cao Đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội, bây giờ là trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội. Những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, cô rất tích cực tham gia các cuộc thi âm nhạc lớn nhỏ và đạt được nhiều giải thưởng như giọng hát hay sinh viên toàn quốc, giọng hát trẻ Hà Nội, liên hoan tiếng hát hay Hà Nội... 

luu-huong-giang-04

3.2. Giai đoạn 2004–2009: Sự nghiệp ban đầu

Năm 2004, Lưu Hương Giang ghi danh tham gia Sao Mai Điểm Hẹn, một trong những cuộc thi hát lớn nhất cả nước tại thời điểm đó. Nhờ danh xưng "Em gái Lưu Thiên Hương" cùng giọng hát ấn tượng nên cô vẫn được đông đảo công chúng biết đến dù không tiến được vào vòng 2. Kể từ sau cuộc thi, Lưu Hương Giang bắt đầu tìm được điểm mạnh của mình là dòng nhạc Alternative Rock. 

luu-huong-giang-05

Chỉ 1 năm sau Sao Mai Điểm Hẹn, Lưu Hương Giang đã cho ra mắt album phòng thu "Tôi Là Lưu Hương Giang" với 6 ca khúc do nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và chị gái là nhạc sĩ Lưu Thiên Hương sáng tác. Không giống những ca sĩ khác bước ra từ cuộc thi âm nhạc đều lựa chọn dòng nhạc nhẹ dễ tiếp cận người nghe, cô lại quyết định chinh phục khán giả bằng những ca khúc Rock sôi động, mạnh mẽ và cá tính.

luu-huong-giang-06

Năm 2007, Lưu Hương Giang tiếp tục kết hợp với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và chị gái mình để cho ra mắt album thứ 2 trong sự nghiệp mang tên "Cải Bắp", được đặt theo tên ở nhà của cô. Album lần này có 11 ca khúc theo hướng nhạc Rock sôi động nhưng vẫn có những giai điệu dịu dàng, êm ả giúp người nghe cảm thấy thư giãn, thoải mái. Đây được đánh giá là album ấn tượng nhất của Lưu Hương Giang.

luu-huong-giang-07

Năm 2009, cô phát hành album thứ 3 mang tên "Chuyển Động" (Move) cùng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh với 11 ca khúc. Album lần này được đánh giá là bước ngoặt của Lưu Hương Giang trong sự nghiệp đi hát và cũng là album được cô chịu "rót tiền" đầu tư nhiều nhất từ trước đến giờ. Vẫn là dòng nhạc Alternative Rock nhưng không còn quá sôi động, điên cuồng như trước đó mà hòa hợp nhiều thể loại khác nhau. 

luu-huong-giang-08

3.3. Giai đoạn từ 2011 - nay

Giữa lúc sự nghiệp đang thăng hoa thì Lưu Hương Giang quyết định kết hôn với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vào năm 2009 và lui về hậu phương để chăm sóc cho gia đình nhỏ một thời gian. Mãi đến năm 2011, sau khi hạ sinh con gái đầu lòng, cô cho phát hành album đánh dấu sự trở lại "Đừng Ngoảnh Lại" (Don't Turn Back) kết hợp cùng nữ rapper Suboi với 4 ca khúc do chính Lưu Hương Giang sản xuất. 

luu-huong-giang-09

Năm 2013, cô cho phát hành single "Hãy Cho Em Thời Gian" do chính mình sáng tác. Cũng kể từ thời gian này, vợ chồng Lưu Hương Giang chính thức trở thành huấn luyện viên The Voice Kids (Giọng Hát Việt Nhí). Sau đó 1 năm, giọng ca Cải Bắp thay thế Phương Uyên làm Giám đốc Âm nhạc của chương trình này. Lưu Hương Giang và chồng đã đào tạo được nhiều học trò tài năng mà điển hình là Quán quân The Voice Kids Quang Anh và Hồng Minh. Năm 2015, cô tốt nghiệp khoa Thanh nhạc hệ chính quy tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội ở tuổi 32. 

luu-huong-giang-10

3.4. Khối tài sản của Lưu Hương Giang

Gần 20 năm hoạt động trong ngành giải trí, ngoài đi hát và sản xuất nhạc, Lưu Hương Giang còn ngồi ghế nóng cho nhiều cuộc thi và làm đạo diễn âm nhạc cho nhiều chương trình nổi tiếng. Vợ chồng Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh sở hữu khối tài sản chung "khổng lồ" đáng ghen tỵ. Cô từng khoe chiếc xe Audi đen trị giá khoảng 2 tỷ đồng làm phương tiện đi lại của mình trên trang cá nhân vào năm 2016. Ngoài ra, cặp đôi còn sở hữu chiếc BMW 320i đỏ trị giá hơn 1,4 tỷ vào thời điểm mua xe.

luu-huong-giang-13

Bên cạnh những chiếc xe hạng sang đắt đỏ, vợ chồng Lưu Hương Giang còn sở hữu cơ ngơi khang trang với không gian sống tiện nghi, hiện đại cùng một thẩm mỹ viện nổi tiếng ở TP. Hồ Chí Minh. Bản thân giọng ca Cải Bắp thường diện những bộ đồ hiệu có giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng khi tham gia các sự kiện lớn nhỏ. Cô từng sử dụng phụ kiện trang sức là nhẫn kim cương với giá trị lên tới gần 3 tỷ đồng khi ngồi ghế nóng Giọng Hát Việt Nhí năm 2018. 

luu-huong-giang-12
luu-huong-giang-11

4. Đời tư của Lưu Hương Giang 

4.1. Hẹn hò với Hồ Hoài Anh 

Chị gái của Lưu Hương Giang, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, đã vô tình trở thành "bà mai" cho em mình và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Năm 2004, sau khi dừng chân tại vòng 1 của Sao Mai Điểm Hẹn, Lưu Hương Giang ngỏ ý muốn tìm phòng thu cho dự án âm nhạc đầu tiên của mình và được chị gái giới thiệu tới tìm phòng thu của Hồ Hoài Anh. Cả 2 dần nảy sinh tình cảm và chính thức yêu nhau từ đây. 

luu-huong-giang-14

Cặp đôi quen nhau tới năm 2009 thì biến cố ập tới khi các phương tiện truyền thông đưa tin Hồ Hoài Anh lén lút qua lại với nữ ca sĩ Ngọc Hiền, cựu thành viên của nhóm nhạc nữ Đô Rê Mi. Tin đồn này khiến mối quan hệ giữa Lưu Hương Giang và bạn trai có nguy cơ tan vỡ. Tuy nhiên cả 2 vẫn vượt qua tất cả khó khăn và đi đến quyết định về chung một nhà vào tháng 12 cùng năm. 

luu-huong-giang-15

4.2. Cuộc hôn nhân sóng gió với Hồ Hoài Anh 

Sau khi kết hôn, Lưu Hương Giang tạm dừng sự nghiệp ca hát để lui về hậu phương ủng hộ chồng mình. Tháng 5/2011, cô hạ sinh con gái đầu lòng tên Hồ Khánh Hà, tên ở nhà là Mina. Tháng 6/2016, gia đình nhỏ có thêm thành viên mới là Hồ Tú Anh, tên ở nhà là Misu. Vợ chồng Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh thường xuyên song hành trong mọi sự kiện và dự án âm nhạc. 

luu-huong-giang-16

Mặc dù là một trong những cặp đôi quyền lực nhất showbiz nhưng vợ chồng giọng ca Cải Bắp từng thừa nhận cuộc hôn nhân của họ tan - hợp liên tục. Tháng 6/2019, cư dân mạng được phen xôn xao khi Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh xác nhận đã ly hôn sau 10 năm chung sống. Tuy nhiên chỉ sau đó vài tháng, cả 2 lại thông báo tái hợp "như chưa hề có cuộc chia ly", khẳng định không thể sống thiếu đối phương.

luu-huong-giang-18

4.3. Scandal động trời của Hồ Hoài Anh

Tháng 7/2022, thông tin Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng bị bắt tại nước ngoài vì có hành vi tấn công tình dục một cô gái 17 tuổi tại Tây Ban Nha khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng. Lưu Hương Giang và 2 con gái cũng đi cùng chồng mình trong chuyến du lịch nước ngoài này và về Việt Nam trước. Sau gần 1 tháng rưỡi bị giữ lại Tây Ban Nha để phục vụ cuộc điều tra, chồng cô mới được trả tự do để về nước. 

luu-huong-giang-19

Trong khoảng thời gian Hồ Hoài Anh bị tạm giữ tại nước ngoài, Lưu Hương Giang có phần lặng lẽ hơn và thường xuyên đăng tải những dòng trạng thái tâm sự, buồn bã lên Facebook cá nhân. 5 tháng sau scandal động trời của chồng, cả 2 chưa từng công khai xuất hiện bên cạnh nhau. Người hâm mộ vẫn liên tục gửi lời động viên tới mẹ con giọng ca Cải Bắp sau biến cố lớn.

luu-huong-giang-02

5. Lưu Hương Giang công khai phẫu thuật thẩm mỹ 

Năm 2019, Lưu Hương Giang từng công khai thừa nhận đã "dao kéo" để nhan sắc trở nên hoàn hảo hơn. Thuở mới ra mắt, nữ ca sĩ sinh năm 1983 sở hữu khuôn mặt có khá nhiều nhược điểm nhưu mũi thấp, hàm bạnh, má hóp... Sau khi sinh 2 con, Lưu Hương Giang mong muốn bản thân tự tin hơn nên đã giấu gia đình để sang Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ. Chuyện này đã khiến Hồ Hoài Anh giận vợ 3 tuần còn mẹ ruột của cô, ca sĩ Thanh Hòa, khóc rất nhiều vì lo lắng cho sức khỏe của con gái. 

luu-huong-giang-20
luu-huong-giang-21
Tin phổ biến