Giải Trí

Dùng chiêu trò "bẩn" để hạ bệ đối thủ, công ty của IVE bị chỉ trích dữ dội

Mộc Chi - 07/11/2022 16:26 GMT+7

Công ty của IVE đang trở thành tâm điểm của làn sóng phẫn nộ khi những chiêu trò "bẩn" của họ nhằm hạ bệ những nhóm nhạc nữ gen 4 bị báo Hàn vạch trần.

IVE và công ty chủ quản đang hứng chịu làn sóng phẫn nộ của cư dân mạng. Mới đây, Chosun Ilbo, nhật báo lâu đời nhất ở Hàn Quốc, đã vạch trần những chiêu trò PR "bẩn" của Kakao Entertainment - cũng chính là công ty mẹ của Starship Entertainment hiện đang quản lý nhóm nhạc nữ IVE. 

starship-kakao-ive-03
The Chosun Ilbo lên bài vạch trần công ty mẹ của IVE.
starship-kakao-ive-08
Sự thật về việc IVE có thật sự là "con cưng", "được quốc dân độ" được hé mở.

Cụ thể, Kakao Entertainment bị phát hiện là doanh nghiệp đứng sau "Idol Search Issue", một trang tin tức chuyên sản xuất nội dung liên quan đến K-pop có đến 1,32 triệu người theo dõi trên nền tảng Facebook. "Idol Search Issue" cũng chính là "thủ phạm" khiến loạt nhóm nữ rơi vào cảnh khốn đốn vì những tin đồn gây tranh cãi, khiến họ hứng chịu sự tiêu cực và thù ghét trên mạng xã hội.  

starship-kakao-ive-01
Số lượng bài viết của "Idol Search Issue" với gà nhà áp đảo các nhóm nhạc nữ khác.
starship-kakao-ive-02
Cravity cũng được "o bế" không kém IVE.

Theo Chosun Ilbo, mục tiêu chính của "Idol Search Issue" là các nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất hiện nay như TWICE hay BLACKPINK và các girl group mới nổi như NewJeans, aespa, LE SSERAFIM và NMIXX. Người hâm mộ không khỏi phẫn nộ khi biết những tranh cãi liên quan đến concept gợi dục hay ăn mặc phản cảm của LE SSERAFIM và NewJeans đều bắt nguồn từ Kakao Entertainment. 

starship-kakao-ive-05
LE SSERAFIM và NewJeans là 2 trong số những "nạn nhân" phải chịu nhiều thiệt hại nhất từ những chiêu trò "bẩn" của Kakao Entertainment.  
starship-kakao-ive-09
aespa thường xuyên bị đào lại vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ và hát nhép hay nhảy yếu.
starship-kakao-ive-11
Nhiều thành viên NMIXX như Haewon hay Kyujin cũng bị lên bài chê "giả trân" hoặc miệt thị ngoại hình.

Ngoài sản xuất những nội dung nhằm hạ bệ đối thủ của IVE, Kakao Entertainment cũng rất tích cực lên bài ca ngợi gà nhà từ ngoại hình cho đến tài năng. Sau những bằng chứng của Chosun Ilbo, nhiều người thể hiện thái độ cười cợt với những bài báo liên quan đến việc Jang Wonyoung là idol được các nhà làm phim săn đón nhất hiện nay được đăng tải trước đó chỉ là sản phẩm media play của công ty.

starship-kakao-ive-06
Những bài báo cho biết Jang Wonyoung là đối tượng được các nhà sản xuất phim săn đón số 1 hiện nay bị chê là chiêu trò PR của Kakao Entertainment. 

Phản ứng của cư dân mạng: 

- Bảo sao suốt ngày lên bài khen IVE. Công ty ghê tởm. 

- Đời cha ăn mặn, đời con khát nước. Sớm muộn gì cũng nhận quả báo.

- Marketing bẩn, hạ thấp nhóm "đối thủ" để nâng bi gà nhà bằng cách này thật sự quá dơ bẩn.

- Bảo sao IVE vừa hát yếu vừa nhảy yếu mà được dân Hàn bênh vậy. Vì vốn dĩ ngay từ đầu Kakao đã thao túng tâm lý hết rồi.

- Chiêu trò truyền thông bẩn thỉu thế này, khiến những bạn mới debut tuổi còn trẻ đã phải chịu đứng áp lực dư luận. Sớm có ngày bị nghiệp quật.

Tags: