Giải Trí

Cạnh tranh khốc liệt giải “Tân binh của năm 2022”: IVE hay NewJeans?

Minh Anh - 16/08/2022 14:32 GMT+7

Việc lựa chọn nhóm nhạc nữ nhận danh hiệu "Tân binh của năm 2022" đang trở thành vấn đề được công chúng Hàn Quốc quan tâm.

Năm nay, nhiều nhóm nhạc nữ được mong chờ đã ra mắt Kpop. Hầu hết, các cô gái xinh đẹp đều thành công ngay lập tức khi bước chân vào làng giải trí. Do đó, cuộc cạnh tranh cho giải thưởng “Tân binh của năm” trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. 

tan-binh-cua-nam-2022

Một số nhóm tân binh nữ ấn tượng như IVE, Kep1er, NMIXX, LE SSERAFIM, NewJeans, Billlie và VIVIZ, đã phát hành nhạc trong năm nay. Tất cả đều tạo được ảnh hưởng tốt và đạt doanh số bán album cũng như thành tích nhạc số đáng chú ý. 

Tuy nhiên, hầu hết cư dân mạng đều tin rằng IVE và NewJeans là những ứng cử viên hàng đầu cho giải thưởng “Tân binh của năm” 2022. Bởi thành tích của cả hai nhóm trên các bảng xếp hạng quốc tế và trong nước có phần nhỉnh hơn. 

tan-binh-cua-nam-2022-8

Bắt đầu với IVE, những cô gái đã ra mắt vào tháng 12 năm ngoái với "ELEVEN". Nhóm nhạc nữ nhanh chóng trở thành ngôi sao âm nhạc và tiếp tục thành công với "LOVE DIVE". Ca khúc nhận được sự quan tâm và giành nhiều chiến thắng trên các chương trình âm nhạc hàng tuần.

Đây cũng là bài hát được phát trực tuyến nhiều nhất của một nhóm nhạc nữ Kpop trên Spotify trong năm nay. Trong thời gian tới, IVE sẽ trở lại với “After LIKE”.

tan-binh-cua-nam-2022-2

Tiếp theo là Kep1er, một nhóm nữ được thành lập thông qua chương trình sống còn “Girls Planet 999” của Mnet. Nhóm nhạc đa quốc tịch ra mắt với đĩa đơn tươi sáng "WA DA DA" vào ngày 3/1. Kep1er trở thành ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng “Tân binh của năm”. Mới đây, nhóm đã trở lại với ca khúc mới mẻ, mang tên "Up!"

tan-binh-cua-nam-2022-3

Trong danh sách còn có nhóm nhạc nữ mới của JYP Entertainment - NMIXX. Ra mắt vào ngày 22/2 vừa qua, NMIXX trình làng ca thuộc thể loại pop-rock dành cho tuổi teen "O.O". NMIXX nhiều lần trở thành xu hướng vì khả năng hát live và vũ đạo khó nhằn. 

tan-binh-cua-nam-2022-4

LE SSERAFIM, nhóm nhạc nữ đầu tiên của HYBE, ra mắt vào ngày 2/5 với ca khúc "FEARLESS”. Sản phẩm đầu tay thiết lập kỷ lục, trở thành album ra mắt bán chạy nhất của một nhóm nhạc nữ trong lịch sử với hơn 300.000 bản trong tuần đầu. 

tan-binh-cua-nam-2022-7

Nhóm nhạc nữ mới ra mắt dưới trướng công ty con của HYBE - ADOR mang tên NewJeans đã phá vỡ nhiều kỷ lục mới. "Attention" của NewJeans đã trở thành ca khúc ra mắt của một nhóm nhạc nữ đạt all-kill trên các bảng xếp hạng âm nhạc lớn trong nước sau 6 năm kể từ Blackpink. Album đầu tay của nhóm thiết lập thành tích bán chạy nhất trong lịch sử Hanteo. 

tan-binh-cua-nam-2022-5

Billlie ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, cũng mang đến những màu sắc có một không hai. Mức độ nổi tiếng của Billlie tăng lên thông qua việc phát hành đĩa đơn "Patbingsu”. Billlie cũng đang chuẩn bị cho sự trở lại của mình vào cuối tháng 8. 

Bộ ba Kpop VIVIZ, bao gồm các cựu thành viên GFriend, đã ra mắt vào tháng 2 năm nay với "BOP BOP!". Mini-album của nhóm mang tên "Beam of Prism" đã trở thành album đầu tiên của một nhóm nhạc nữ KPop đứng đầu bảng xếp hạng album iTunes trên toàn thế giới 2022. 

tan-binh-cua-nam-2022-6

Vì cuộc cạnh tranh dành cho các nhóm nhạc nữ năm nay rất gay gắt, nên cư dân mạng tranh luận xem nhóm nào có khả năng giành chiến thắng cao nhất. 

Âm nhạc, sức ảnh hưởng, bảng xếp hạng, số lượng album bán ra đều là những yếu tố cần thiết để xác định ai là người chiến thắng giải thưởng. Mặc dù các nhóm nhạc nữ đều xứng đáng, nhưng mỗi chương trình trao giải sẽ chỉ có một người chiến thắng “Tân binh của năm”. 

Netizen Hàn Quốc cho rằng, nên có nhiều giải thưởng hơn vì các nhóm nhạc nữ hoàn toàn xứng đáng. Trong khi đó, ở phía idol nam lại tương đối nhạt nhoà, không có ai thật sự nổi bật. 

Tin phổ biến