Giải Trí

8 thần tượng người Thái Lan nổi tiếng nhất K-pop

Mộc Chi - 22/11/2022 13:36 GMT+7

Thái Lan trở thành thị trường tiềm năng của K-pop tại châu Á và số lượng các thần tượng người Thái hoạt động ở Hàn đang dần tăng lên. Cùng Saodaily điểm danh 8 idol người Thái Lan nổi tiếng nhất K-pop nhé!

1. Lisa (BLACKPINK)

Dẫn đầu danh sách idol K-pop người Thái nổi tiếng nhất hiện nay không ai khác ngoài em út BLACKPINK. Tên khai sinh của nữ thần tượng sinh năm 1997 là Pranpriya Manobal, sau đã đổi thành Lalisa Manobal và cái tên Lisa được sử dụng làm nghệ danh của cô nàng tại Hàn Quốc. Lisa gia nhập YG Entertainment, debut cùng nhóm nhạc nữ BLACKPINK năm 2016 và ra mắt album solo "Lalisa" vào năm 2021.

idol-kpop-nguoi-thai-lan-noi-tieng-nhat-08
Lisa (BLACKPINK).

2. BamBam (GOT7)

Theo sau Lisa trong top những idol K-pop người Thái nổi tiếng nhất là bạn thân của cô nàng, BamBam. Nam thần tượng có tên khai sinh là Kunpimook Bhuwakul và debut cùng nhóm nhạc GOT7 trực thuộc JYP Entertaiment vào năm 2014. Hiện tại BamBam đang thuộc quyền quản lý của ABYSS và debut solo cùng năm với Lisa với ca khúc "riBBon".

idol-kpop-nguoi-thai-lan-noi-tieng-nhat-01
BamBam (GOT7).

3. Ten (NCT)

Thành viên NCT có tên khai sinh là Chittaphon Leechaiyapornkul và là một trong top những idol người Thái nổi tiếng nhất K-pop. Nam idol sinh năm 1996 đã giành chiến thắng trong chương trình tuyển chọn tại quê nhà mang tên "Teen Superstar" và hoạt động cùng các nhóm nhỏ của NCT gồm NCT U, NCT WayV và nhóm hỗn hợp SuperM do SM Entertainment quản lý.

idol-kpop-nguoi-thai-lan-noi-tieng-nhat-02
Ten (NCT).

4. Minnie ((G)I-DLE)

Nằm trong hội bạn thân của Lisa tại Hàn, Minnie cũng là một trong những idol người Thái nổi tiếng nhất K-pop. Nữ thần tượng có tên khai sinh là Nicha Yontararak, là một người Thái gốc Hoa đã từng theo học tại Học viện Wattana Wittaya. Cô ra mắt cùng nhóm nhạc (G)I-DLE vào năm 2018 và từng góp mặt trong phim sitcom "So Not Worth It" của Netflix.

idol-kpop-nguoi-thai-lan-noi-tieng-nhat-03
Minnie ((G)I-DLE).

5. Nichkhun (2PM)

Trước Lisa thì Nichkhun được ví như "Hoàng tử Thái Lan" tại thị trường K-pop bởi anh là ngôi sao người Thái đầu tiên ra mắt tại Hàn Quốc. Nam idol sinh năm 1988 có tên khai sinh là Nichkhun Buck Horvejkul, tuy sinh ra tại Mỹ nhưng lại lớn lên ở Thái Lan. Nichkhun debut cùng nhóm nhạc nam 2PM trực thuộc JYP Entertainment vào năm 2008 và ra mắt solo vào năm 2018 tại Nhật Bản.

idol-kpop-nguoi-thai-lan-noi-tieng-nhat-04
Nichkhun (2PM).

6. Sorn (cựu thành viên CLC) 

Cựu thành viên CLC có tên khai sinh là Chonnasorn Sajakul. Nữ idol sinh năm 1996 là người giành chiến thắng trong cuộc thi "K-Pop Star Hunt" mùa đầu tiên và ra mắt cùng nhóm nhạc CLC dưới trướng CUBE Entertainment vào năm 2015. Sau khi girlgroup này tan rã trong năm 2022, Sorn đã gia nhập Wild Entertainment Group và hoạt động với tư cách là một nghệ sĩ solo.

idol-kpop-nguoi-thai-lan-noi-tieng-nhat-05
Sorn (cựu thành viên CLC).

7. Jerin (Beauty Box)

Jerin là idol người Thái nhỏ tuổi nhất trong danh sách. Cô nàng sinh năm 2005 có tên khai sinh là Thanaporn Saengwanthong. Năm 2021, Jerin debut cùng nhóm nhạc nữ đa quốc tịch gồm các thành viên đến từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam và Thái Lan. Trước đó 1 năm, cô từng ra mắt solo với đĩa đơn "My World".

idol-kpop-nguoi-thai-lan-noi-tieng-nhat-06
Jerin (Beauty Box).

8. Prince (GHOST9)

Khép lại danh sách là Prince, thành viên ngoại quốc duy nhất của nhóm nhạc nam GHOST9 trực thuộc Maroo Entertainment. Anh chàng sinh năm 2003 có tên khai sinh là Pasidh Vataniyapramote. Fan K-pop đều ấn tượng với khả năng nói 4 thứ tiếng của Prince gồm tiếng Thái, tiếng Hàn, tiếng Trung và tiếng Anh. 

idol-kpop-nguoi-thai-lan-noi-tieng-nhat-07
Prince (GHOST9).
Tags:
Tin phổ biến