Giải Trí

Nhóm nhạc nữ K-pop được tìm kiếm nhiều nhất trên YouTube tại Hàn năm 2022: Hạng 1 không phải BLACKPINK

Mộc Chi - 18/11/2022 11:29 GMT+7

Những nhóm nhạc nữ K-pop được tìm kiếm nhiều nhất trên YouTube tại Hàn năm 2022: Hạng 1 không phải BLACKPINK mà là một tân binh gen 4.

Thị trường K-pop đang cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết. Mới đây, YouTube Hàn Quốc đã công bố dữ liệu về những nhóm nhạc nữ được tìm kiếm nhiều nhất trên nền tảng này trong năm 2022. Những cái tên nằm trong top 10 đều đã quá quen thuộc với công chúng gồm IVE, NewJeans, aespa, BLACKPINK, LE SSERAFIM, TWICE, (G)I-DLE, ITZY, fromis_9 và Oh My Girl.

nhom-nu-kpop-duoc-tim-kiem-nhieu-nhat-youtube-han-quoc-2022-05
Hạng 1 không phải BLACKPINK mà là đàn em "1 năm tuổi" IVE.

IVE bất ngờ vượt mặt đàn chị BLACKPINK để vươn lên dẫn đầu top những nhóm nhạc nữ được tìm kiếm nhiều nhất trên YouTube năm 2022. Ra mắt công chúng vào cuối năm 2021, ngay từ ca khúc debut đã giúp gà cưng Starship xác lập kỷ lục là girlgroup tân binh chiến thắng nhiều cúp âm nhạc nhất. 

nhom-nu-kpop-duoc-tim-kiem-nhieu-nhat-youtube-han-quoc-2022-08
NewJeans đang là tân binh siêu hot tại thị trường K-pop.

NewJeans bám sát đối thủ IVE ở vị trí thứ 2, chứng minh tiềm năng phát triển đáng gờm của nhóm. Chỉ vừa mới ra mắt công chúng vào tháng 8 vừa qua nhưng "em gái BTS" đã nhanh chóng trở thành một trong những tân binh hot nhất hiện nay với 4 ca khúc gây nghiện được nhiều nghệ sĩ K-pop mê mệt.

nhom-nu-kpop-duoc-tim-kiem-nhieu-nhat-youtube-han-quoc-2022-03
aespa, BLACKPINK và TWICE lần lượt xếp hạng 3,4 và 5.

Xuất thân từ "ông lớn" SM, YG và JYP nhưng aespa, BLACKPINK và TWICE lại lần lượt xếp sau 2 nhóm nhạc đàn em. aespa vừa kỷ niệm 2 năm debut còn BLACKPINK đang bận rộn với chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Trong khi TWICE đang đẩy mạnh hoạt động solo của các thành viên. Thứ hạng cụ thể của bảng xếp hạng như sau:

1. IVE

2. NewJeans

3. aespa

4. BLACKPINK

5. TWICE

6. (G)I-DLE

7. ITZY

8. LE SSERAFIM

9. fromis_9

10. Oh My Girl

11. SNSD

12. IZ*ONE

13. NMIXX

14. Red Velvet

15. LOONA

16. WJSN

17. GFriend

18. STAYC

19. Brave Girls

20. Lovelyz

Phản ứng của cư dân mạng: 

- Thật tốt khi thấy các nhóm thế hệ thứ 4 nhận được sự quan tâm của công chúng.

- Thật vui khi thấy fromis_9 ngày càng thăng tiến trên các bảng xếp hạng độ nổi tiếng này.

- NewJeans 2 tháng tuổi đã đứng ở vị trí thứ 2 với 10 triệu người nghe trên Spotify. Đỉnh thật sự.

- Mặc dù đã tan rã và lần ra mắt cuối cùng của họ chỉ cách đây chưa đầy 2 năm, IZ*ONE vẫn là một nhóm rất nổi tiếng, tôi biết tôi vẫn rất nhớ họ.

- Không còn nghi ngờ gì nữa, IVE là tân binh hot nhất năm 2022. Các bài hát của họ thống trị các bảng xếp hạng suốt cả năm. NewJeans đứng thứ 2 không có gì ngạc nhiên, màn ra mắt của họ rất mạnh mẽ.

Tags: