Giải Trí

Báo Nhật Bản phân tích thành công của hit “See tình”, khen ngợi Hoàng Thùy Linh

B.N - 08/03/2023 22:05 GMT+7

Tờ Nikkei Asia của Nhật Bản đã dành nhiều lời khen ngợi Hoàng Thùy Linh và chỉ ra “công thức” tạo nên thành công của hit “See tình”.

Mặc dù đã ra mắt cách đây hơn 1 năm nhưng “See tình” của Hoàng Thùy Linh vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ca khúc “làm mưa làm gió” ở thị trường âm nhạc trong nước và quốc tế, lập được nhiều thành tích đáng nể. Mới đây, báo Nikkei Asia của Nhật Bản đã đăng tải bài viết phân tích về thành công của “See tình”.

Nikkei Asia đăng bài phân tích thành công của hit
Nikkei Asia đăng bài phân tích thành công của hit "See tình" - Hoàng Thùy Linh.

Nikkei Asia giới thiệu Hoàng Thùy Linh là một ca sĩ nhạc pop mang âm hưởng dân gian. Cô muốn mang âm nhạc và văn hóa dân gian Việt Nam ra thế giới. Có lẽ, Hoàng Thùy Linh chưa bao giờ tưởng tượng rằng có một ngày, âm nhạc của cô được lan truyền rộng rãi, đến nhiều quốc gia. MV “See tình” được đăng tải trên Youtube năm 2022, đạt 42 triệu lượt xem. Hoạt hình mang hơi hướng ảo giác trong MV kể về chuyện tình yêu mộc mạc.

“See tình” được remix lại và đăng tải trên Tik Tok, kết hợp với vũ đạo, nhanh chóng trở thành bản hit đình đám. Nikkei Asia nhận định: “Người dùng mạng xã hội trên khắp thế giới đang nhảy theo điệp khúc của Hoàng Thùy Linh. Bản hit “See tình” là một cách chơi chữ của từ yêu trong tiếng Việt. Nó đã có đời sống thứ hai với đặc trưng riêng qua “Thử thách Tik Tok”. Công ty chủ quản cho biết họ đã có 1,2 tỷ lượt xem các clip gắn hashtag “See tình”. Nội dung chủ yếu là người dùng nhảy theo một điệu nhảy ngộ nghĩnh”.

Hoàng Thùy Linh được Nikkei Asia dành tặng nhiều lời khen.
Hoàng Thùy Linh được Nikkei Asia dành tặng nhiều lời khen.

Theo Nikkei Asia, Hoàng Thùy Linh có “công thức” riêng giúp “See tình” trở thành bản hit quốc tế vì những động tác nhảy đáng yêu, đơn giả cùng ca từ dễ nghe. Đoạn huýt sáo cũng được xem là một điểm nhấn. Bên cạnh đó, tờ báo Nhật Bản cho rằng có thể “See tình” của Hoàng Thùy Linh có cơ hội được đề xuất nội dung của Tik Tok, đến gần hơn với khán giả.

Tờ báo này còn cho biết thêm: “Người Tanzania hay Ấn Độ nhảy “See tình” có thể tìm hiểu về ca sĩ và một chút văn học Việt Nam. Nhạc cụ Phật giáo, thời trang của các dân tộc”.

Hoàng Thùy Linh có “công thức” riêng giúp “See tình” trở thành bản hit quốc tế.
Hoàng Thùy Linh có “công thức” riêng giúp “See tình” trở thành bản hit quốc tế.

Cuối cùng, Nikkei Asia cho rằng thành công của Hoàng Thùy Linh với hit “See tình” đã chứng minh cho thế giới thấy những gì Việt Nam mang lại. Đây là câu chuyện về cách các ngành công nghiệp từ âm nhạc đến thương mại điện tử tồn tại trong thời đại của thuật toán Tik Tok.

Tin phổ biến