Giải Trí

"Nhà bà Nữ" của Trấn Thành bất ngờ lọt top 10 doanh thu cao nhất thế giới

Quỳnh Vân - 02/02/2023 21:18 GMT+7

Chính thức cán mốc doanh thu 300 tỷ đồng chỉ sau 11 ngày công chiếu, "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành bất ngờ lọt top 10 bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới.

Chỉ sau 11 ngày công chiếu, "Nhà bà Nữ" chính thức cán mốc đạt 300 tỷ doanh thu từ các phòng vé trên cả nước. Con số trên khiến nhiều nhà làm phim phải mơ ước và chính Trấn Thành cũng bất ngờ trước sự thành công của phim. Thế nhưng trái ngược lại với những thành tích khủng mà "Nhà bà Nữ" đạt được, một số cư dân mạng cho rằng cách thiết lập nhân vật lẫn phần nội dung mang tính "cây nhà lá vườn" vì những diễn viên trong phim đều là người quen của Trấn Thành.

cinetour-8227
"Nhà bà Nữ" gây tranh cãi khi diễn viên đều là người quen của Trấn Thành

Đáp trả lại những tranh cãi, Trấn Thành thoải mái chia sẻ rằng: "Cứ từ thiện ở đâu trong khi dòng họ mình khổ không ai giúp" khiến nhiều người thấy khéo léo. Thế nhưng sau hàng loạt ồn ào, "Nhà bà Nữ" vẫn cho thấy mức độ "càn quét" cực mạnh trên thị trường phim khi liên tục cán đổ những cột mỗ doanh thu đáng ấn tượng. Nhiều người còn đặt ra nghi vấn liệu phim của Trấn Thành có đạt mức doanh thu là 500 tỷ đồng hay không hay sẽ nguội dần khi hết Tết?

Screenshot 2023-02-02 211632
"Nhà bà Nữ" đang đứng ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng những phim có doanh thu cao nhất thế giới vào 3 ngày cuối tuần

Mới đây, dự án do Trấn Thành làm đạo diễn kiêm diễn viên và giám đốc sản xuất đã chính thức ghi tên mình trên đấu trường quốc tế khi có mức doanh thủ khủng. Tính đến ngày 1/2, "Nhà bà Nữ" giữ vị trí phim có doang thu 3 ngày cuối tuần từ ngày 27 - 29/1 cao bậc nhất trên thị trường điện ảnh của cả thế giới (không tính Bắc Mỹ). 

Bộ phim Việt đã không chịu thua "Avatar: The Way Of Water", khi bộ phim tạo ra làn sóng lớn trước lúc hàng loạt phim Việt ra rạp ngày Tết thì phim của Trấn Thành vẫn có thể vươn mình, đưa Việt Nam đạt hạng 6 và là một trong những thị trường phim có triển vọng nhất nhì khu vực châu Á.

Screenshot 2023-02-02 211703
"Nhà bà Nữ" lọt top 6 phim có doanh thu cao nhất toàn cầu 2023

Theo số liệu mà Box Offiece Mojo công bố, chỉ trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, "Nhà bà Nữ" đã thu về hơn 4,3 triệu USD (tương đương 101 tỷ đồng). Ngoài ra, phim còn đang tạm thời giữ ngôi vị thứ 6 trên bảng tổng sắp các phim có doanh thu cao nhất toàn cầu năm 2023. Những thành tích này là dấu hiệu đáng mừng cho thị trường điện ảnh Việt Nam sau 1 năm có phần ảm đạm như 2022.

Trước khi thành công ở phim "Nhà bà Nữ", Trấn Thành cũng tạo áp lực lớn cho nhiều đoàn làm ohim khi thành công với "Bố già". Bộ phim được công chiếu vào Tết 2022 và cũng từng đạt thành tích tương tự khi đạt hạng 2 phim có doanh thu cao nhất trong 3 ngày cuối tuần.