Phim ảnh

Review Nhà bà Nữ: Phim Tết của Trấn Thành có thực sự đáng xem?

Quỳnh Trang - 04/02/2023 11:59 GMT+7

"Nhà bà Nữ" của Trấn Thành là một tác phẩm gần gũi, dễ khiến người xem cảm động nhưng vẫn có nhiều tình tiết gượng ép chưa được lòng người xem.

Vài nét về phim "Nhà bà Nữ"

Quốc gia: Việt Nam

Thể loại: Gia đình, tâm lý, tình cảm

Đạo diễn: Trấn Thành

Biên kịch: Huyền Trân, A Quay, Anh Đức

Diễn viên: Lê Giang, Uyển Ân, Trấn Thành, Khả Như, NSND Ngọc Giàu, NSND Việt Anh, NSUT Công Ninh, Song Luân, Ngân Quỳnh, Lê Dương Bảo Lâm

Thời lượng: 102 phút

Ngày công chiếu: 22/01/2023

Nhà bà Nữ - Phim Tết của Trấn Thành
Nhà bà Nữ - Phim Tết của Trấn Thành

Tóm tắt nội dung phim "Nhà bà Nữ"

Bộ phim xoay quanh gia đình của nhà bà Nữ, một người làm nghề bán bánh canh với nhiều thế hệ và hầu hết trong gia đình đều là phụ nữ với bà ngoại Ngọc Ngà (NSND Ngọc Giàu), chủ gia đình Ngọc Nữ (Lê Giang), con gái lớn Ngọc Như (Khả Như) và con gái út Ngọc Nhi (Uyển Ân), người xung quanh còn gọi họ là gia đình chữ "N". Bà Nữ chính là người cai quản mọi việc trong nhà.

Cái gia đình đầy bất ổn nhưng vẫn giữ được sự ổn định mặt ngoài cho đến khi con gái út thông báo có bạn trai, sau đó đến cô con gái lớn Ngọc Như có mâu thuẫn chồng là Phú Nhuận (Trấn Thành). Cũng từ đó, bà Ngọc Nữ càng khắt khe với các thành viên trong gia đình khiến mọi người không ai có lấy một khoảng thời gian nghỉ ngơi yên bình thực sự. Đến cả bà ngoại cũng không thể khuyên can đứa con gái của mình.

Nhà Bà Nữ

Review "Nhà bà Nữ": Khen chê trái chiều

Cốt truyện gần gũi, dễ chạm đến cảm xúc của người xem

"Nhà bà Nữ" mang đến những thước phim quen thuộc “không của riêng ai”, mọi tình tiết trong phim đều là những việc đang diễn ra trong cuộc sống hằng ngày. Mọi người xem đều có thể cảm thấy đồng cảm với hành động, tâm lý nhân vật trong phim.

Tình cảm mẹ con được thể hiện rõ nét nhất qua mối quan hệ giữa bà Nữ với cô con gái út Ngọc Nhi - người đang trong độ tuổi thanh xuân đầy hoài bão, luôn muốn làm trái ý mẹ. Sau đó là đến cuộc hôn nhân ẩn chứa nhiều vấn đề giữa cô con gái lớn và chồng.

Nhà Bà Nữ

Mọi bất ổn của gia đình được đẩy lên đỉnh điểm khi bà Nữ biết được con gái út đang yêu đương. Để được ở bên John (Song Luân), Nhi còn dám nói dối chuyện mang thai làm mọi việc càng thêm phức tạp.

>> Xem thêm: Song Luân vướng tin đồn "phim giả tình thật" với em gái Trấn Thành

Nhà bà Nữ

Những tuyến nhân vật và mối quan hệ trong "Nhà Bà Nữ" đã phản ánh một gia đình Á Đông điển hình với ba thế hệ cùng chung sống. Mặc dù vậy, phim vẫn rất dễ xem nhờ kịch bản rành mạch, gọn gàng, cách thức giải quyết mâu thuẫn đơn giản.

Phim vẫn nặng tính kịch hóa, nhiều lời thoại dài dòng

Trước hết, khán giả xem "Nhà Bà Nữ" có thể chia phim làm ba hồi: mở đầu, đặt vấn đề và giải quyết thì phần đầu tiên mạch phim còn tương đối chậm, chủ yếu là kể chuyện. Nhịp phim chỉ được đẩy nhanh hơn khi bắt đầu đào sâu vào những khúc mắc trong các mối quan hệ.

Nhà Bà Nữ

Ngoài ra, "Nhà bà Nữ" còn bị một số khán giả chê vì lạm dụng khá nhiều cảnh các nhân vật tranh cãi qua lại. Họ cho rằng phim của Trấn Thành quá ồn ào, thiếu những quãng lặng để người xem chiêm nghiệm. Hơn nữa, một số nhân vật hơi thừa thãi, chỉ để gây cười mà không có đóng góp lớn vào kịch bản.

Dàn cast diễn xuất tốt

Dàn diễn viên quen thuộc chính là một trong những điểm cộng dành cho phim của Trấn Thành. NSND Ngọc Giàu, NSND Việt Anh tuy xuất hiện không nhiều những vẫn có dụng ý riêng. Diễn xuất của Khả Như và Song Luân tuy tròn vai nhưng lại quá an toàn.

Lê Giang chính là diễn viên bứt phá nhất khi thể hiện được một bà Nữ quyền lực, là người trụ cột trong gia đình và là người mẹ nghiêm khắc đầy bảo thủ. Mặc dù đảm nhận vai chính nhưng màn thể hiện của Uyển Ân vẫn chưa thực sự tỏa sáng.

Nhà Bà Nữ

Review "Nhà bà Nữ" của khán giả

- "Phim chân thật và vô cùng gần gũi, dễ xem, ai chê thì chê nhưng mình vẫn đánh giá khá cao"

- "Cũng tàm tạm, không cảm được, nói chung còn phải tùy cảm nhận người xem, nhưng phim không dở"

- "Có thể phim quá bình thường đối với nhiều người nhưng mình lại cảm thấy phim rất xúc động"

Tin phổ biến