Giải Trí

Đạo diễn Lê Hoàng ra thông báo khẩn về Mỹ quyền theo đề nghị của phụ nữ Việt

Quỳnh Vân - 19/01/2023 08:11 GMT+7

Mới đây, đạo diễn Lê Hoàng đã lên tiếng phản biện quan điểm về Mỹ quyền và ra thông báo khẩn theo đề nghị của phụ nữ Việt.

Sau khi Trác Thuý Miêu gây xôn xao cõi mạng với bài viết về mỹ quyền của phụ nữ với những từ ngữ có phần mạnh mẽ để giúp chị em hiểu hơn về quyền làm đẹp thì mới đây, tiếp bước nữ MC, đạo diễn Lê Hoàng đã trình bày quan điểm của mình về mỹ quyền. Dù trước đó nhà văn Trác Thúy Miêu nhận về phản ứng trái chiều từ khán giả nhưng đạo diễn Lê Hoàng vẫn quyết định làm hẳn thông báo khẩn cấp theo đề nghị của chị em phụ nữ các quốc gia, đặc biệt là Việt Nam.

dd-le-hoang-1598694066061128036459
Đạo diễn Lê Hoàng phản biệt quan điểm về Mỹ quyền

Trong bài đăng nói về Mỹ quyền, đạo diễn Lê Hoàng không ngần ngại nhấn mạnh tầm quan trọng của quyền làm đẹp đối với phụ nữ. Bởi lẽ khi bây giờ, cuộc sống vật chất đã đầy đủ thì cuộc sống tinh thần cũng cần được chú trọng. Và việc làm đẹp của chị em phụ nữ cũng rất cần thiết, trong bài đăng của mình, anh cho biết:

"Kể từ 1/1/2023 ngoài quyền tự do ngôn luận, tự do cư trú và tự do đi lại, là những quyền cơ bản của con người, phụ nữ sẽ có thêm Mỹ quyền tức quyền tự do làm đẹp. Mỹ quyền áp dụng cho tất cả các cô gái từ 18 tuổi đến 118 tuổi, không phân biệt trình độ văn hóa và nghề nghiệp. Bao gồm các lĩnh vực:

- Tự do mua sắm trang sức, kim cương, trang điểm bằng bất cứ nguyên liệu gì do mua bán, trao đổi, cho tặng, vay mượn hay giành giật ...miễn là có giấy phép, bán công khai hay xách tay đều được.

- Tự do đi mỹ viện, mát xa, tắm trắng, xông hơi... bôi các loại kem (trừ kem trộn) vào bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, bất cứ đang làm gì nếu cá nhân thấy phù hợp.

Screenshot 2023-01-19 080228

- Được quyền chạy bộ, khiêu vũ, lắc vòng, ăn kiêng, chống nắng bất kể dư luận, bất kể tuổi tác và hoàn cảnh gia đình nếu chị em kiên quyết.

- Được phép dùng tiền của cá nhân, của chồng, của bạn trai, của bồ nhí, của cha mẹ chi tiêu cho mỹ phẩm, trang sức, kim cương hay phương tiện làm đẹp để phục vụ cho mỹ quyền của mình và coi đó như một chi phí bắt buộc, ngang với ăn mặc, học hành, du lịch...

- Được tự coi mình là công chúa, quý bà, hoa hậu hay người mẫu, không cần và không phải chờ bất cứ ai cho phép hay phong tặng.

- Được phản đối, ly dị, nổi điên, kinh ngạc, tránh xa, quăng đi, bỏ chạy và trong một số trường hợp đặc biệt, được đánh đập và trừng phạt những cá nhân hay tổ chức xâm phạm Mỹ quyền."

dao-dien-le-hoang-chia-se-20-ly-do-khong-nen-lay-chong-khien-chi-em-gat-dau-dong-y-dao-dien-le-hoang-dan-ong-mo-mieng-ra-cam-vo-ve-ng-1524878573-30-width550height688-1524957347367505448784

Nam đạo diễn còn đề nghị thông báo khẩn này phải được niêm yết công khai, đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng và giảng dạy trong các trường học từ 1/1/2023 và sẽ đưa vào danh sách thi bắt buộc. Khi đời sống con người được nâng cấp thì nhu cầu làm đẹp cũng cần được chú trọng như vậy. Bài đăng của đạo diễn Lê Hoàng đã nhận về nhiều sự tán thưởng từ cư dân mạng vì có lẽ đây chính là tiếng nói của người phụ nữ Việt hiện đại.

Bài đăng nhanh chóng nhận được nhiều sự tán thưởng từ phía phái đẹp. Họ cho rằng đạo diễn đang thay họ nói lên tiếng lòng của mình. Mỹ quyền sẽ được coi như vũ khí để phụ nữ hiện đại chinh chiến, đòi quyền lợi cho chính mình khi xã hội đang ngày càng văn minh, phát triển vượt bậc.

Dù vậy, không phải bất kì khán giả nào cũng đồng ý, tán dương với quan điểm mà đạo diễn Lê Hoàng đưa ra. Mỹ quyền mà đạo diễn đang bàn luận đến khiến cánh mày râu có phần cảm thấy thiệt thòi bởi lẽ việc kiếm tiền thực sự chưa bao giờ là dễ dàng, đơn giản. Nhiều người không ngần ngại đưa ra ý kiến rằng việc yêu chiều người yêu là việc nên làm trong quá trình yêu đương. Thế nhưng nó cũng cần phù hợp với điều kiện kinh tế của từng người.

Tin phổ biến