Giải Trí

Trác Thuý Miêu gây tranh cãi khi “thấy thương những cô gái mặc đồ bộ ở nhà lo việc gia đình”

Hương Ly - 16/01/2023 10:43 GMT+7

Phát ngôn mới đây của Trác Thuý Miêu về mỹ quyền (quyền làm đẹp) vấp phải sự chỉ trích gay gắt của cư dân mạng.

Nhắc đến Trác Thuý Miêu, khán giả nhớ ngay đến nữ MC sắc sảo, ngôn từ phong phú cùng quan điểm sắc bén. Đây cũng là lý do cô từng không ít lần gây tranh cãi khi bày tỏ góc nhìn mình.

Minh chứng như mới đây, Trác Thuý Miêu tiếp tục gây tranh cãi khi nói về mỹ quyền (quyền làm đẹp) của người phụ nữ. Theo đó, nữ MC cho rằng phụ nữ phải biết về mỹ quyền, đừng tự chọn cho mình cái xuề xoà rồi muốn cuộc đời sẽ hạnh phúc.

325654302_619542869936568_357306

Nguyên văn bài viết của Trác Thuý Miêu như sau:

ĐỒ BỘ vs ĐỒ HIỆU

(chuyện không liên quan tới các nhãn hàng thời trang nghen)

Cứ gần Tết là các chương trình lại bàn về áo dài, về việc kêu gọi phụ nữ mặc áo dài nhiều hơn. Rồi kêu gọi thì ai cũng mắc cỡ, ngại lắm, hổng quen, rồi một nhóm người lại cằn nhằn lên tiếng “Phụ nữ giờ phải hiện đại, cấp tiến, lo đủ chuyện, phải thích nghi, phải năng động”

Rồi đã tới khúc hiện đại cấp tiến chưa?

Đấu tranh nữ quyền chi cho cực dữ bây? Nó đâu có khác gì ngày xưa khi đàn bà vừa chửa đẻ cơm nước và lo chuyện đồng áng? Chỉ khác cái là ngày nay phụ nữ phải… làm nhiều việc hơn thôi, tức là vừa lo hết đi làm, đẻ con (đương nhiên), vô bếp, làm đẹp, vừa phải hiện đại năng động tự tin, và vẫn phải tút cho bản thân đẹp tưng lên.

Nên mới ra cái hệ lụy là các bạn, các chị, các cô bây giờ lam lũ hơn, ít những hình ảnh cầu kỳ trên đường phố hơn, đồ bộ xuống đường nhiều hơn – tôi đang nói về một tỉ lệ rất lớn những phụ nữ bình thường mà không phải là các nữ nghệ sĩ, người mẫu và những bạn gái trẻ may mắn ở môi trường thành thị. Ngoài nhóm nhỏ nhưng nổi trội này, bên dưới là một tỉ lệ cực lớn những người đã lâu lắm rồi lúng túng với đôi giày cao gót, cách thong dong khoác tay chồng dạo phố, hay cách hành xử thoải mái bên trong chiếc áo dài.

Đơn giản vì khi bận rộn gánh vác các nghĩa vụ mà người phụ nữ buộc phải đặt xuống một quyền khác: MỸ QUYỀN – quyền đẹp, để tròng vô bộ đồ bộ.

Hiện tượng phụ nữ công khai mê mệt một hình tượng nam nhân Đại Hàn đẹp đẽ theo kiểu ủy mị nào đó cũng đủ để cho thấy họ đang dần từ bỏ MỸ QUYỀN của mình để nhường nó sang cho nam giới. Những tiêu chuẩn vẻ đẹp phái nam: đĩnh đạc, phong lưu, quyền lực,… đã nhường chỗ cho những chàng trai má thắm môi hồng mà rất có thể trên thực tế, những nam thần cúc bế đó không quan tâm lắm đến phụ nữ.

Đơn giản vậy thôi, khi mình đặt một quyền lợi xuống, kẻ khác sẽ nhặt lên.

Khi bạn chọn một bộ đồ “thoải mái là chính”, hãy nhường những bộ thời trang gợi cảm nhất cho “con nhỏ xảnh xẹ” nhà hàng xóm.

Nếu bạn chọn món trang sức duy nhất của mình là cặp kính ngày càng nặng độ và chiếc khẩu trang, hãy nhường quyền tiêu thụ mỹ phẩm cho những cô nàng trà xanh nhạy bén.

Và nếu bạn cho rằng người yêu sẽ đề cao đức tính đồng cam cộng khổ của mình thì hãy nhường quyền tận hưởng một món quà là trang sức đắt tiền mà anh ấy sẽ giành tặng cho cô gái khác ngay khi bạn có được danh phận “nyc”.

Cũng như vậy, người nữ quay lưng lại với MỸ QUYỀN, thì đừng hỏi vì sao tụi con trai đẹp mã bảnh bao dạo sao này thích tìm đến nhau hơn là tìm đến phụ nữ.

Cũng mấy má hết thôi: làm rớt rơi Mỹ Huyền, à không, MỸ QUYỀN - quyền căn bản của mình còn không nhận thức được.

Bước qua dòng sông, hỏi từng con sóng, đời người con gái, Mỹ Quyền không biết rồi biết cái gì ta?

Đáng nói, dưới phần bình luận, khi có người nói thích mặc đồ bộ thì sao. Nữ MC lập tức đáp trả: “Thương em gái, rồi bảo sao một ngày nào đó người ta lại nói: Tội con bé đó ghê, ở nhà lo cơm nước mà chồng không thấy ở nhà mấy. Tự mình chọn cho mình cái xuề xoà rồi muốn cuộc đời mình sẽ hạnh phúc. Trong khi, mình có mỹ quyền nhưng lại từ chối”.

Untitled

Hiện quan điểm của Trác Thuý Miêu nhận về không ít ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Nếu một bên bày tỏ sự đồng tình khi cho rằng con gái phải biết làm đẹp thì một bên khác lại phản đối cho rằng người phụ nữ chọn ăn mặc xuề xoà hay ăn diện đều có quyền được tìm kiếm hạnh phúc.

Còn bạn có suy nghĩ gì về quan điểm của Trác Thuý Miêu, để lại bình luận cho SaoDaily biết nữa nhé!

Tin phổ biến