Giải Trí

Đạo diễn Lê Hoàng: "Lì xì là cái nợ, vì tiền lì xì mà Tết nhiều người không gặp bạn bè"

Hương Ly - 23/12/2022 10:36 GMT+7

Phát ngôn của đạo diễn Lê Hoàng về vấn đề phát lì xì bất ngờ “hot” trở lại vào dịp cận Tết Nguyên Đán 2023.

Được mệnh danh là “trùm” của những phát ngôn gây sốc, đạo diễn Lê Hoàng từng không ít lần nêu quan điểm cá nhân khiến người đối diện không dám tin vào những gì vừa nghe được. Và chắc chắn những lần như thế, nam đạo diễn lại trở thành tâm điểm bàn tán của cư dân mạng.

Cho đến mới đây, vào thời điểm chỉ còn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán 2023, cư dân mạng bất ngờ truyền tay nhau quan điểm của đạo diễn Lê Hoàng về vấn đề phát lì xì.

daodienlehoang-1669650133575-166

Nam đạo diễn thẳng thẳn bày tỏ tiền lì xì là một cái nợ và không khi nào trả đủ: “Nếu một cái Tết không phải lì xì, nhiều công dân sẽ cảm thấy nhẹ trong người phây phây, lâng lâng như được sống trên mây. Vì tiền lì xì mà trong ngày Xuân rất nhiều người không dám đi thăm bạn bè. Vì nghĩ đến tiền lì xì không có mà nhiều công nhân nặng trĩu tấm lòng khi bước lên xe Tết về quê. Lì xì đúng là cái nợ! Phải làm sao để thoát ra? Câu hỏi này may ra Chí Phèo mới trả lời được!”.

lixicjxf_2020012392034

Đạo diễn Lê Hoàng cho biết thêm, mặc dù tiền lì xì không to nhưng thực tế lại gây ra nhiều chuyện oái ăm: “Không biết bao nhiêu giận hờn, bao nhiêu cãi vả, bao nhiêu tức tối, bao nhiêu tự ái và quê kệch gây ra do tiền lì xì, không sao thống kê hết. Chả thiếu gì những trường hợp vợ đay nghiến chồng, con nhăn nhó cha, bà bĩu môi cháu do tiền lì xì đem lại”.

Trước quan điểm này của đạo diễn Lê Hoàng, nhiều bạn trẻ bày tỏ sự đồng tình cho rằng nét văn hoá đẹp này đang dần trở thành gánh nặng cho nhiều người.

Một số bình luận của cư dân mạng như:

- Đúng luôn ủng hộ chú suy nghĩ tiến bộ này.

- Từ điều tốt hoá điêù xấu.

- Lì xì là nét văn hóa đẹp. Những vô tình mọi người làm trở thành gánh nặng.

- Việt Nam mình nên thay vào bao lì xì bằng chữ thay cho lời chúc ví dụ như chữ tài, lộc, thọ, may mắn, thành công, như ý. Với người già cứ cho vào phong bao chữ thọ hoặc khỏe mạnh là ý nghĩa hơn tiền bạc.

- Đúng, có năm tôi sĩ diện về quê mừng tuổi trẻ con hết 5 triệu. Từ năm đó tôi cũng ngại lì xì. Mừng tuổi 20k trẻ con nó chê. Cứ 50,100k thì 1 lúc là hết tiền.

- Người mẹ đã về hưu rồi, con gái đưa con đến chúc tết bà, bà lì xi 100k, nó bĩu môi mặt không vui đấy, quá sợ. Ủng hộ Lê Hoàng

- Trước đây là 1 phong tục rất ý nghĩa vì người ta ko xem mệnh giá lì xì mà giờ đây càng ngày thi nó lại coi trọng vật chất hơn là ý nghĩa đó cho 10k còn buồn huông chi 5k.

Còn bạn có suy nghĩ gì về quan điểm của đạo diễn Lê Hoàng, hãy để lại bình luận cho SaoDaily biết nhé!

Tin phổ biến