Giải Trí

Chủ tịch FIFA xem xét muốn tổ chức World Cup 3 năm 1 lần?

Linh Đan - 21/12/2022 06:43 GMT+7

Sau thành công ở vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar, Chủ tịch FIFA xem xét muốn tổ chức World Cup 3 năm/ lần thay vì 4 năm/ lần như thường lệ

Sau thành công cả về mặt truyền thông lẫn thương mại, Chủ tịch FIFA - Ông Gianni Infantino cân nhắc khi muốn tổ chức World Cup 3 năm /lần. Được biết sau giải bóng đá lớn nhất hành tinh là World Cup 2022, doanh số mà FIFA thu về đạt kỷ lục là 6,2 tỷ bảng, tăng hơn kỳ giải năm 2018 ở Nga là 840 triệu bảng. Chính vì thế mà Chủ tịch FIFA mong muốn có thể tổ chức World Cup sớm hơn vào mùa đông 2025.

ttxvn0506-gianni_infantino-1638784405
Chủ tịch FIFA - Ông Gianni Infantino có ý tưởng tổ chức World Cup 3 năm/ lần

Ngoài ra, tham vọng dài hạn của người đứng đầu FIFA là thiết lập một chu kỳ giải đấu hoàn toàn mới, thay đổi lịch sử của bóng đá thế giới. Theo như kế hoạch đưa ra, ông muốn World Cup diễn ra 3 năm / lần thay vì 4 năm/ lần như trước nay vẫn duy trì. Với FIFA Club World Cup và các giải đấu cấp châu lục như EURO thì sẽ được tổ chức vào nhưng năm khác. 

Trước đó vào năm 2021, Chủ tịch FIFA - Ông Gianni Infantino cũng đưa ra đề xuất với nội dung tổ chức World Cup 2 năm/ lần nhưng nhanh chóng nhận phải phản đối dữ dội từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng như Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL). Nhiều người yêu thích bóng đá cho rằng với kế hoạch tổ chức World Cup 3 năm /lần như người đứng đầu FIFA đưa ra vào tuần trước cũng sẽ nhận về nhiều phản đối.

000-327c6c2-8286
Trước đó Chủ tịch FIFA - Ông Gianni Infantino cũng đưa ra ý tưởng tổ chức World Cup 2 năm/ lần nhưng bị bác bỏ

Theo như chia sẻ khi có ý tưởng rút ngắn thời gian giữa các giải World Cup, Chủ tịch FIFA tin rằng việc tổ chức World Cup vào giữa mùa đông của Châu Âu trong tháng qua đã chứng tỏ rằng đây là yếu tố có thể thay đổi cuộc chơi, cho thấy bóng đá có thể tiếp tục phát triển mạnh mẽ và toàn cầu hóa. Ông bất chấp tất cả những phản đối hay sự chuẩn bị chưa sẵn sàng của các cầu thủ. Người đúng đầu FIFA cho rằng bản thân đã nhìn thấy màn trình diễn hấp dẫn bậc nhất lịch sử mà mùa giải World Cup 2022 đem lại.

fifa
World Cup 2022 đã mang lại doanh thu kỷ lục cho FIFA

Được biết, khi đội tuyển Argentina giành được chiếc cup vàng danh giá nhất thế giới, lợi nhuận mà cả FIFA lẫn tuyển Argentina thu được là không hề nhỏ. Đặc biệt, chàng cầu thủ 35 tuổi Messi cũng nhận được sự ưu ái khi làm bùng nổ truyền thông trên toàn thế giới. Điều này càng khiến Chủ tịch FIFA có tham vọng thực hiện ý tưởng mới của mình để thúc đẩy thương mại và thể thao trên khắp các châu lục.

Tin phổ biến