Giải Trí

Bộ phim Tết Ta Là Tết Mẹ hứa hẹn lấy đi nhiều nước mắt của khán giả

Quỳnh Vân - 21/01/2023 06:49 GMT+7

"Tết ta là Tết mẹ", bộ phim giành cho những người con làm ăn xa quê chắc chắn sẽ lấy đi nhiều nước mắt của khán giả trong dịp Tết sắp tới.

Bộ phim “Tết ta là Tết mẹ” gồm 2 tập có nội dung nói về những người con làm ăn xa quê khi được đoàn tụ cùng gia đình. Với thời lượng dài hơn 60 phút/ tập, bộ phim xoay quanh gia đình bà Sướng  do NS Ngọc Tản thủ vai với 4 người con: Hạnh  do NS Hương Tươi đảm nhận, Phúc do NSƯT Đới Quân thủ vai, Jimmii Khánh chính là nhân vật Oai còn nhân vật Hùng sẽ do Hùng đảm nhận.

"Tết ta là Tết mẹ" hứa hẹn sẽ lấy đi nhiều nước mắt của khán giả vào dịp Tết cổ truyền, đặc biệt là những người con ở xứ người không thể về quê ăn Tết với gia đình. Trong phim, gia đình bà Sướng đều nặng trĩu mối khi Tết đến bởi bà Sướng biết rằng các con, các cháu lại bận bịu công việc, không thể về quê ăn Tết cùng bà. Khi tuổi già đã kề cạnh bên bà nhưng bà Sướng vẫn phải lủi thủi 1 mình. Vào buổi địa lễ mừng thọ 80 tuổi đang đến gần, bà Sướng vẫn một mình đơn côi trong chính căn nhà cũ kĩ của mình cùng bàn thờ của chồng.

tet-920230112211341

Bà Sướng đau đáu trong lòng rằng bản thân sẽ đón lễ mừng thọ 80 tuổi một mình khi các con cháu bà vẫn đang bộn bề với cuộc sống riêng. Thế nhưng cuộc hội ngộ của đại gia đình bà Sướng đã khiến cụ khóc nức nở. Bộ phim chính là một thông điệp, gợi lên trong lòng mỗi người con xa quê một cảm giác nhớ nhà, nhớ quê và nhớ bà cùng nếp sống xưa cũ.

Những chi tiết tromng phim lột tả những điều chân thực của cuộc sống khi con cháu luôn viện cớ, lấy lí do bao biện cho sự lười biếng của bản thân khi không muốn về quê nhưng lại quên đi một điều là ở đó có người vẫn luôn ngóng trông. "Tết ta là Tết mẹ" như một lời thúc giục mỗi khán giả hãy nhanh chóng thu xếp công việc để về quê, quây quần bên gia đình của mình. Cha mẹ không cần chúng ta giàu sang, quá thành công, cái họ cần chính là sự xuất hiện của các con mỗi dịp tết đến.

tet_ta_la_tet_me23

Bộ phim đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của nam ca sĩ Hùng Min và đạo diễn Đức Thịnh. Chia sẻ về dự án đặc biệt này, Hùng Min cho biết: "Thú thật là tôi có một ca khúc nhạc Tết đang dang dở và chưa có tâm trạng hoàn thành. Với sự động viên của một người chị thân thiết, tôi đã liên hệ với đạo diễn Đức Thịnh để bày tỏ mong muốn làm một phim ca nhạc Tết".

Nói về dự định ban đầu của phim ca nhạc Tết này, Hùng Min tiết lộ bản thân chỉ muốn làm một bộ phim có thời lượng lkhoanrg 10 phút và lồng thêm bài hát khoảng 5 phút. Ý tưởng này đã được Hùng Min bàn bạc cùng với đạo diễn Đức Thịnh. Thế nhưng cho đến khi sản phẩm hoàn thành, thời lượng của bộ phim đã lên tới hơn 100 phút và được chia ra làm 2 tập để phục vụ khán giả.

tet_ta_la_tet_me28

"Tết đoàn viên, dù cho có bận bịu, thành công hay thất bại, buồn đau, khó khăn hay trắc trở với cuộc đời thì Gia đình và Cha Mẹ vẫn là nơi để về, phải về với mỗi chúng ta" chính là thông điệp ẩn sau trong những thước phim mộc mạc mà ê kíp làm phim muốn gửi tới khán giả. Tiết lộ về sản phầm ngày Tết này, đoàn làm pjhim cho biết trong phim có 2 ca khúc bao gồm "Là mẹ" và "Chúc mừng năm mới" được chính Hùng Min sáng tác và thể hiện. Đây chính là tâm huyết và là đứa con tinh thần của anh.