Giải Trí

Vụ bé Hạo Nam: Nhà thầu đứng ra chi trả toàn bộ chi phí cứu hộ, cứu nạn

Nhật Lệ - 07/02/2023 20:06 GMT+7

Chủ thầu xây dựng đứng ra chi trả toàn bộ chi phí dành cho công tác cứu nạn, cứu hộ bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m ở Đồng Tháp.

Đã hơn một tháng kể từ khi vụ việc cháu bé 10 tuổi Hạo Nam lọt xuống trụ bê tông sâu 35m gây xôn xao dư luận. Dù thi thể em đã được lực lượng chức năng đưa lên mặt đất sau 20 ngày gấp rút cứu nạn nhưng nỗi đau vẫn còn đọng lại không chỉ với người thân, gia đình cậu bé mà còn là bao nhiêu người chứng kiến và theo dõi vụ việc.

Mới đây, vào trưa 7-2, ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Tháp, cho biết việc bé trai lọt vào trụ bê tông xảy ra là một vụ việc vô cùng hy hữu, nhà thầu cũng có thiện chí và quyết tâm cứu nạn, cứu hộ cháu bé ngay khi xảy ra sự việc. Do đó, tiền thuê mướn máy móc và các khoản liên quan đã được nhà thầu liên hệ chi trả. Tuy nhiên, chi phí này bao nhiêu thì các bên liên quan vẫn chưa tổng kết.

qua-trinh-giai-cuu-be-trai-lot-vao-tru-be-tong-phai-quy-dong-rat-nhieu-may-moc-phuong-tien-tu-xa-den-1675748718644746474015
Hiện trường vụ bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông

"Đây là việc ngoài ý muốn, rất hy hữu và nhà thầu chịu ảnh hưởng rất lớn. Chúng tôi thấy được quyết tâm và thiện chí của nhà thầu trong việc cứu nạn, cứu hộ cháu bé. Còn việc xác định lỗi thuộc về bên nào thì cơ quan chức năng sẽ có kết luận" – ông Bảo nói.

Về phía chi phí cứu hộ, cứu nạn trong suốt 20 ngày, ng Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, hiện UBND tỉnh đã giao cho các sở, ngành liên quan thống kê lại toàn bộ chi phí trong công tác cứu hộ, cứu nạn vừa qua. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh mới có ý kiến, thống nhất những đơn vị nào phải chi trả số tiền cứu hộ.

Sau khi vụ việc bé Hạo Nam xảy ra làm gián đoạn thi công, hiện công trình cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) vẫn được tiến hành, nhưng đơn vị thi công bắt buộc phải có điều chỉnh lại phương án trình các cấp phê duyệt để đảm bảo an toàn, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra một lần nữa.

saostar-olx6qn1qg7hxhqzh
ống trụ nơi bé Hạo Nam bị lọt xuống

Như báo đã thông tin, ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng một nhóm bạn rủ nhau vào công trường cầu Rọc Sen để nhặt sắt vụn nhưng đã bị bảo vệ công trường đuổi ra. Sau đó, vào lúc cả công trường đang nghỉ trưa, cả nhóm lại lẻn vào và vụ việc hy hữu đã xảy ra.