Giải Trí

Sao Hàn sợ hãi khi bị réo tên vì trốn thuế: Song Hye Kyo, Phạm Băng Băng là tấm gương sống

Nhật Lệ - 02/03/2023 21:58 GMT+7

Sau hàng loạt cái tên các ngôi sao đình đám bị "sờ gáy", các fan hâm mộ đều hi vọng thần tượng của mình không bị réo tên.

Mới đây, truyền thông xứ Hàn như "nổ tung" bởi hàng loạt tin tức người nổi tiếng bị điều tra vì trốn thuế. Những cái tên đình đám xuất hiện khiến cư dân mạng không khỏi kinh ngạc như Lee Byung Hun, Kim Tae Hee, Lee Min Ho...

Đầu tiên là nam diễn viên Squid game - Lee Byung Hun. Sáng 28/2, truyền thông xứ kim chi đưa tin tài tử Lee Byung Hun bị phạt 100 triệu won (khoảng 1,8 tỷ đồng) do trốn thuế. Truyền thông cho hay Cục thuế Quốc gia Hàn Quốc đã tiến hành kiểm tra không báo trước với công ty BH Entertainment - công ty của Lee Byung Hun vào tháng 9/2022.

Được biết, vụ trốn thuế được điều tra vì nam diễn viên có hành vi giao dịch bất thường liên quan tới bất động sản. Phía công ty Lee Byung Hun cũng thừa nhận việc phải chịu nộp phạt.

lee-byung-hun-1-h17bdg-8686-15-5747-1623-1625965998
Nam diễn viên Lee Byung Hun

Ngay sau Lee Byung Hun chính là Kwon Sang Woo - cái tên bị réo gọi tiếp theo. Được biết, anh đã bị Cục thuế Hàn Quốc điều tra từ năm 2020 và phải chịu nộp phạt 1 tỷ won (18 tỷ đồng). Dựa vào danh nghĩa công ty để mua 5 chiếc siêu xe Maybach, Ferrari và Rolls-Royce với mức thuế "phải chăng" hơn, Kwon Sang Woo đã lập tức bị điều tra. Ngay sau đó, phía nam diễn viên và cả công ty chủ quản đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc dù hiện đã nộp phạt xong.

Cái tên khiến cư dân mạng sốc hơn hết là Kim Tae Hee và Lee Min Ho. Kim Tae Hee bỗng dưng phải đóng thuế phạt khi cô bị cho là đã có hành vi trốn thuế. Bản thân nữ diễn viên cũng đã lên tiếng phủ nhận việc mình dính líu tới các sai phạm, tuy nhiên vẫn chưa thể khiến cộng đồng mạng không nghi ngờ.

Mới đây nhất, vào sáng 2/3, truyền thông Hàn đưa tin nam tài tử Lee Min Ho bị điều tra vì trốn thuế. Ngay lập tức, phía công ty của Lee Min Ho đã lên tiếng phủ nhận và cho biết nam diễn viên không hề trốn thuế hay có hành vi vi phạm pháp luật.

saostar-apnggf5z675l1o1c
Lee Min Ho

Chính từ việc Cục thuế Hàn Quốc quyết xử lý triệt để các ngôi sao có hành vi trốn thuế đã khiến netizens nhớ về lùm xùm bê bối trốn thuế của hai ngôi sao đình đám xứ Hàn - Trung: Phạm Băng Băng và Song Hye Kyo. Phạm Băng Băng sau ồn ầo đã gần như "bay màu" khỏi giới giải trí và phải nộp thuế và tiền phạt lên tới 884 triệu NDT (hơn 3.100 tỷ đồng).

Còn phái Song Hye Kyo, cô đã từng phải cúi đầu nhận lỗi trong họp báo, thừa nhận hành vi trốn thuế từ năm 2009-2011 với số tiền 2,56 tỷ won (khoảng 58 tỷ đồng).

Tags: