Giải Trí

Tăng Thanh Hà: Từng chuyển nhà 10 lần, mang trọng bệnh giảm còn 43kg

Đặng Minh Thảo - 10/11/2022 20:21 GMT+7

Để có được sự nghiệp thành công và cuộc sống hôn nhân viên mãn như hiện tại, ít ai biết Tăng Thanh Hà đã phải trải qua một quá khứ đầy cơ cực.

1. Tuổi thơ đầy cơ cực

Được mệnh danh là “ngọc nữ màn ảnh”, Tăng Thanh Hà không chỉ sở hữu sự nghiệp diễn xuất thành công mà còn được bao cô gái ngưỡng mộ khi trở thành vợ của Louis Nguyễn và sống trong biệt thự dát vàng. Thế nhưng ít ai biết trước đó nữ diễn viên Bỗng dưng muốn khóc đã phải trải qua tuổi thơ đầy cơ cực.

Ngọc nữ màn ảnh một thời nay đã trở thành quý cô sang chảnh, giỏi giang. (Ảnh: Facebook Tang Thanh Ha)

Sinh ra trong một gia đình gốc Hoa tại Gò Công, Tiền Giang, “ngọc nữ màn ảnh một thời” từng có một tuổi thơ cơ cực thậm chí phải bán cả nhà đi để trả nợ. Chỉ mới 10 tuổi, Tăng Thanh Hà đã đi bán nước mía để đỡ đần cha mẹ phần nào. Cuộc sống “nay đây mai đó” khiến cô nàng còn không có nổi một người bạn thân nối khố.

Hồi bé, gia đình cô đã phải chuyển nhà 10 lần vì nợ nần. (Ảnh: Vietnamnet)

Thậm chí số lần mà gia đình nữ diễn viên chuyển lên đến 10 lần. Mỗi lần nhớ lại quãng thời gian khó khăn ấy, người đẹp sinh năm 1986 chia sẻ: “Nhiều lúc, tôi muốn khóc với những lần chia ly đó, nhưng nó xảy ra quá nhanh và quá nhiều. Tới mức, tôi không biết nếu khóc, mình có đủ nước mắt nữa hay không?”.

Tăng Thanh Hà từng ước có một mái nhà ổn định để lưu giữ kỷ niệm tuổi ấu thơ như bao đứa trẻ khác. (Ảnh: Facebook Tang Thanh Ha)
Gia đình đông con đã từng phải vất vả vì thiếu điều kiện kinh tế. (Ảnh: Vietnamnet)

Có lẽ chính vì nỗi ám ảnh đó, sau này, Hà Tăng cùng các anh trai đã xây cho bố mẹ một căn nhà riêng. Thấu hiểu sở thích chăm sóc và trồng cây của bố mẹ, nữ diễn viên sinh năm 1986 đã cho thiết kế một khoảng vườn rộng lớn để giải trí vào thời gian rảnh. Bên cạnh đó, bà xã Louis Nguyễn cũng thường xuyên đưa ba mẹ đi du lịch để nghỉ ngơi, thư giãn.

Đại gia đình Hà Tăng “tụ họp” tại nhà ông bà ngoại. (Ảnh: Facebook Tang Thanh Ha)

2.Mắc bệnh nặng có thể dẫn đến ung thư thực quản

Trong suốt những năm gần đây, Tăng Thanh Hà thỉnh thoảng lại khiến người hâm mộ lo lắng vì xuất hiện với dáng vẻ gầy gò. Tuy nhiên nhiều người cho rằng “ngọc nữ màn ảnh Việt” đang giữ dáng cho đến khi lý do thật được nữ diễn viên tiết lộ vào tối ngày 25/7 vừa qua. 

Trước đó, Tăng Thanh Hà từng khiến khán giả lo lắng vì gầy trơ xương. (Ảnh: VTC)
Nhiều fan hâm mộ đã nhắc nhở nữ diễn viên ăn uống nhiều hơn vào thời điểm đó. (Ảnh: Facebook Tang Thanh Ha)

Cụ thể, Tăng Thanh Hà chia sẻ bản thân đã bị trào ngược dạ dày thực quản. Không phải ngày một ngày 2, căn bệnh này đã theo cô suốt 3 năm trời với hàng loạt các triệu chứng như khó thở, ho, viêm họng, mệt mỏi. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến cô bị sụt cân nhanh chóng. Lần tệ nhất, Tăng Thanh Hà chỉ nặng đúng 43kg. 

Mỹ nhân sinh năm 1986 từng sử dụng nhiều biện pháp tuy nhiên bệnh tình không có dấu hiệu thuyên giảm. (Ảnh: Facebook Tang Thanh Ha)
Sinh nhật năm 34 tuổi với cô rất buồn khi bác sĩ thông báo nữ diễn viên có nguy cơ cao biến chứng ung thư thực quản. (Ảnh: Facebook Tang Thanh Ha)

Căn bệnh này nếu không điều trị sớm và kịp thời có thể dẫn đến nguy cơ cao bị ung thư thực quản. Điều này khiến mỹ nhân Tiền Giang rất tuyệt vọng và không dám nhìn mình trong gương. 

Hiện tại, Tăng Thanh Hà đã khoẻ, lên cân, thở tốt mà không phải uống thuốc nữa. (Ảnh: Facebook Tang Thanh Ha)
Sau khi bị bệnh, nữ diễn viên đã theo học một khóa chuyên viên Thực Hành về Dinh Dưỡng. (Ảnh: Facebook Tang Thanh Ha)

Tuy nhiên may mắn đã mỉm cười khi nữ diễn viên 8X tìm gặp được một cô thực hành về dinh dưỡng. Chính người này đã cùng đồng hành và giúp đỡ để Tăng Thanh Hà cải thiện sức khỏe bản thân.