Giải Trí

Tăng Thanh Hà từng suy sụp, 'da bọc xương' vì suýt ung thư thực quản

Tú Anh - 26/07/2022 06:30 GMT+7

Tăng Thanh Hà chia sẻ về quãng thời gian đối diện nguy cơ biến chứng ung thư thực quản vì bị đau dạ dày nặng.

Mới đây, Tăng Thanh Hà xuất hiện trên một tạp chí. Đây cũng là lần đầu tiên, nữ diễn viên tái xuất sau khi sinh lần 3. Cô xuất hiện với thần thái sang chảnh, đáng chú ý hơn cả lần này cô bất ngờ tiết lộ về khoảng thời gian gầy tong teo, 'da bọc xương', chỉ còn 43kg và đối diện với nguy cơ ung thư thực quản.

Bà xã Louis Nguyễn cho biết: "Tôi đã trãi qua một cuộc hành trị điều trị bệnh dạ dày khá gian nan. Tôi bị trào ngược dạ dày thực quản. Suốt 3 năm trời tôi không thở tốt, tôi ho, viêm họng và lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi như bị cảm cúm. Căn bệnh này đã khiến tôi xuống cân một cách trầm trọng. Giai đoạn đó tôi nhận rất nhiều sự quan tâm về cân nặng của tôi, ai cũng nói tôi ốm quá xuống sắc và già nua. Bản thân tôi nhiều lúc không dám nhìn mình trong gương. Tôi không muốn mình như thế…"

images-2022-07-25-20-07-tang-thanh-ha-03

Khi biết bệnh tình của mình, cô thử nhiều phương pháp điều trị, tuy nhiên chỉ thuyên giảm được ít nào và đỡ hơn khi có thuốc. Thời gian đó, bệnh không đỡ đi chút nào, thậm chí thêm phần nặng hơn.

Và cho đến khoảng tháng 10/2020, vào đúng sinh nhật của mình, cô nhận được thông báo của bác sĩ nguy cơ cô bị biến chứng ung thư thực quản. Nhưng thật may mắn, khi đang tuyệt vọng thì cô may mắn gặp được một cô thực hành về dinh dưỡng.

Người này đã đồng hành chỉ dẫn cho cô có chế độ dinh dưỡng phù hợp với bản thân cũng như thay đổi cách sống để giúp cơ thể của Hà Tăng tự chữa lành.

images-2022-07-25-20-06-tang-thanh-ha-02
images-2022-07-25-20-06-tang-thanh-ha-01

4 tháng sau theo phác đồ của người dinh dưỡng đố, tình trạng sức khỏe của nữ diễn viên đã cải thiện hơn rất nhiều, nữ diễn diễn chia sẻ: "Tôi đã khóc khi tận hưởng một ngày trọn vẹn không triệu chứng và thở những hơi thở thật sâu. Tôi muốn cảm ơn gia đình và bạn bè đã luôn bên cạnh động viên, hỏi thăm những lúc bệnh trở nặng.”

Tin phổ biến