Giải Trí

Góc lấy lòng: Miss Grand International 2023 chưa tổ chức, ông Nawat đã tuyên bố Philippines thắng cuộc?

Đặng Minh Thảo - 28/11/2022 11:51 GMT+7

Để lấy lòng Philippines, chủ tịch Miss Grand International tuyên bố một câu khiến nhiều người ngỡ ngàng ngơ ngác.

Sau khi thực hiện các hoạt động tại Thái Lan, mới đây Top 10 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022 đã "bay" sang Philippines để tham dự họp báo khởi động Miss Grand Philippines 2023. 

Đáng nói trong buổi họp báo, vị chủ tịch sinh năm 1973 đã khiến nhiều fan sắc đẹp "ngỡ ngàng, ngơ ngác, bật ngửa" khi khẳng định sẽ làm Philippines vui hơn bằng vương miện Miss Grand: "Tôi khẳng định fan Philippines là một trong những điều quan trọng nhất đối với một cuộc thi nhan sắc. Tôi hứa sẽ làm các bạn vui hơn bằng vương miện Miss Grand International. Tôi xin lỗi vì bất cứ điều gì đã xảy ra trong quá khứ hoặc vì những gì bạn nghĩ nó đã xảy ra, kể cả bất kỳ tin đồn nào, để nó ở đó! Cùng nhau chúng ta sẽ bắt đầu lại".

Góc bức xúc: Miss Grand International 2023 chưa tổ chức, ông Nawat đã tuyên bố quốc gia thắng cuộc? Ảnh 1
Ông Nawat đề cao vai trò của fan Philippines trong một cuộc thi nhan sắc. (Ảnh: Internet)

Sau lời phát biểu trên, netizens càng thêm nghi ngờ vì tính công bằng của cuộc thi. Bởi lẽ trước đó không lâu, ông Nawat cũng từng vướng vào bê bối thiên vị Miss Grand ThaiLand - Engfa. Sau đó cố tình tước vương miện của Á hậu 5 - Yuvna Rinishta (người Mauritius) để thay thế bằng người đẹp Philippines.

Cũng sau phát ngôn gây tranh cãi này, nhiều tin đồn dấy lên rằng Miss Grand South Africa đã khuyên các quốc gia khác không nên cử đại diện đến đấu trường Miss Grand International vì vốn vương miện đã được ông Nawat định đoạt cho Philippines. 

Góc bức xúc: Miss Grand International 2023 chưa tổ chức, ông Nawat đã tuyên bố quốc gia thắng cuộc? Ảnh 2
Mỹ nhân Philippines - Roberta Tamondong trở thành cái tên thay thế cho đại diện Mauritius giữ ngôi vị Á hậu 5 Miss Grand International. (Ảnh: Internet)

Nhiều người cũng cho rằng, việc để người đẹp Philippines thay thế vị trí Á hậu 5 Miss Grand International như một nước cờ của vị chủ tích sinh năm 1973 để "lấy lòng" fan xứ sở ngàn đảo. Mặc dù có tuổi đời lên đến 10 năm và được đánh giá là một trong những đấu trường nhan sắc lớn nhất trên thế giới nhưng những hành động của ông Nawat trong mùa giải năm nay đã khiến tên tuổi và uy tín của cuộc thi tụt giảm nghiêm trọng. 

Góc bức xúc: Miss Grand International 2023 chưa tổ chức, ông Nawat đã tuyên bố quốc gia thắng cuộc? Ảnh 3
Miss Universe 2011 - Leila Lopes cho rằng Miss Grand là một "rạp xiếc" vì không có tính công tâm, minh bạch khi mọi sự quyết định đều thuộc về chủ tịch Nawat. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh các quốc gia Châu Á, những khu vực như Nam Mỹ, Châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Phi cũng dần "bất mãn" trước sự thiếu chuyên nghiệp và tính công minh của cuộc chơi này. Họ cảm thấy mất thời gian và phí công sức khi nỗ lực chinh phục một sân chơi mà vốn người chiến thắng đã được quyết định từ đầu. 

Tin phổ biến