Giải Trí

Tiểu sử Park Hae Soo - Nam thần "tội phạm" hài hước nhất màn ảnh Hàn Quốc

Quỳnh Anh - 13/03/2023 09:52 GMT+7

Nhận vai diễn chính trong Đời Sống Ngục Tù, nam diễn viên Park Hae Soo đã khiến khán giả phải cười lăn cười bò trước lối diễn xuất duyên dáng, chuyên nghiệp của mình.

1. Park Hae Soo là ai?

Với những ai đam mê phim của Hàn Quốc chắc hẳn cái tên Park Hae Soo chẳng còn xa lạ gì. Anh là một trong số những nghệ sĩ đa tài của xứ sở Kim Chi. Ngoài công việc làm diễn viên thì anh còn là một ca sĩ bậc thầy. Tên tuổi Park Hae Soo được mọi người biết tới nhiều hơn qua những bộ phim như: Đời sống ngục tù, Hồi ức Alhambra, Trò chơi con mực.

Sở hữu vẻ ngoài cực ngầu và cuốn hút, Park Hae Soo khiến cho khán giả phải bất ngờ với những bộ dạng thiên biến vạn hóa theo từng vai diễn. Mỗi một bộ phim, người ta lại thấy một Park Hae Soo khác biệt, rất lăn xả và diễn tròn vai nhân vật.

Tài tử Park Hae Soo có vẻ ngoài điển trai.
Tài tử Park Hae Soo có vẻ ngoài điển trai.

Thế nhưng bên cạnh sự nghiệp thành công thì cuộc sống trước đây của Park Hae Soo cũng khiến nhiều người phải bận lòng. Để có được thành công như hiện tại anh đã phải nỗ lực rất nhiều. Và cơ hội tới là lúc để Park Hae Soo thay đổi để trở thành phiên bản tốt hơn của trước đây. Vận may kết hợp với tài năng đã giúp Park Hae Soo thành tên tuổi được nhiều đạo diễn chào đón nhiệt tình.

2. Tiểu sử Park Hae Soo

2.1. Sơ yếu lý lịch

  • Tên thật: Park Hae Soo
  • Tên Hàn: 박해수
  • Năm sinh: 21/11/1981
  • Cung hoàng đạo: Bọ Cạp
  • Nhóm máu: O
  • Chiều cao: 1m81
  • Cân nặng: 62kg
  • Quê quán: Hàn Quốc
  • Học vấn: Đại học Dankook
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Giải thưởng: Giải Điện ảnh Rồng Xanh cho Nam diễn viên mới xuất sắc nhất
  • Năm hoạt động: 2007 – nay
  • Người đại diện: BH Entertainment

2.2.Các bộ phim Park Hae Soo từng tham gia

  • The Strongest Comedy
  • Annapurna
  • Adolescence
  • Hero
  • 39 Stairs
  • A Streetcar Named Desire
  • Full for Love
  • The Seagull
  • Samcheon
  • The Goddess is Watching
  • The Chorus – Oedipus
  • Full of Flowers
  • Macbeth
  • Frankenstein
  • Man From Us
  • Judo Boy
  • Mister Lobby
  • Prison Playbook
  • Squid Game

3. Sự nghiệp nổi bật của Park Hae Soo

3.1. Nỗ lực thành diễn viên nhạc kịch

Trước khi trở thành một diễn viên ưu tú như hiện tại thì Park Hae Soo đã từng theo đuổi đam mê nhạc kịch. Bắt đầu từ năm 2007 ở vở kịch Mister Lobby và giành được sự nổi tiếng nhất định. Sau này Park Hae Soo còn tiếp tục tham gia nhiều vở kịch khác cũng vô cùng nổi tiếng. Ở thời điểm ấy có thể nói cái tên Park Hae Soo cũng là nhân tố nổi bật được nhiều nhà hát kịch chú ý và trao cơ hội.

Park Hae Soo ban đầu là một diễn viên nhạc kịch.
Park Hae Soo ban đầu là một diễn viên nhạc kịch.

3.2. Bùng nổ với bộ phim Prison Playbook (Đời Sống Ngục Tù)

Cũng nhở vào kỹ năng diễn xuất của mình mà anh Park Hae Soo đã được Shin Won Ho - một đạo diễn vô cùng nổi tiếng chú ý, mời về tham gia dự án phim Đời sống ngục tù. Bộ phim này đã tạo nên tiếng vang lớn cho chàng diễn viên Park Hae Soo. Khán giả vô cùng bất ngờ khi thấy một Park Hae Soo ngờ nghệch và thú vị xuyên suốt cả bộ phim. Trong dự án này Park Hae Soo đã vào vai một cầu thủ bóng chày vì cứu và trả thù cho em gái mà phải vào tù giam.

Anh cùng Krystal là cặp tình nhân trong Đời sống ngục tù
Anh cùng Krystal là cặp tình nhân trong Đời sống ngục tù

Tuy nhiên khác với hoàn cảnh, bộ phim này thực chất thuộc thể loại hoài học và kịch tính. Những tình huống của các tù nhân, những câu chuyện của từng mảnh đời vừa mang lại những tràng cười không ngớt cho khán giả vừa khiến mọi người phải suy tư ngẫm nghĩ về những bài học được lồng ghép trong phim.

Cụ thể trong vai diễn Kim Je Huyk, anh vốn là một vận động viên bóng chày sáng giá tuy nhiên trong một lần cứu em gái khỏi tên hãm hiếp, anh đã vô cùng tức giận nên đã đánh kẻ tồi tệ đó một cách nghiêm trọng. Cũng chính lý do này đã làm cho một ngôi sao nổi bật của làng thể thao Hàn Quốc rơi vào vòng lao lý.

Tuy là vào tù thế nhưng khả năng thích nghi của siêu sao Kim Je Hyuk cũng rất cao. Dù cuộc sống vô cùng khắc nhiệt thế nhưng anh chưa bao giờ than thở về những gì mình trải qua mà hơn hết anh luôn cố gắng tiếp nhận và đơn giản hóa mọi vấn đề. Thông qua từng tập phim. Người xem còn nhận được nhiều bài học nhân văn sâu sắc và có những cái nhìn đa chiều hơn về cuộc sống của con người.

Anh diễn rất đạt nhân vật mình vào vai.
Anh diễn rất đạt nhân vật mình vào vai.

Vào tù nhưng chưa chắc là người xấu. Nhìn vào khía cạnh khác, họ cũng có những nỗi khổ thầm kín không thể chia sẻ cùng ai. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho nhiều người không vượt qua nổi nghịch cảnh và đi lầm đường.

Với vai diễn này, Park Hae Soo đã thành công mang về giải thưởng danh giá đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Đó chính là Giải thưởng dành cho nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại liên hoan phim The Seoul Awards.

Bộ phim giúp anh có nhiều giải thưởng lớn.
Bộ phim giúp anh có nhiều giải thưởng lớn.

Thành công tiếp nối thành công, Park Hae Soo sau đó với bộ phim Hồi Ức Alhambra tiếp tục mang về được những thành tựu nổi bật. Khán giả dường như cũng đánh giá được Park Hae Soo thuộc top diễn viên thực lực giúp cho mọi bộ phim trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Giới chuyên môn cũng nhận định được Park Hae Soo là một trong số những cái tên có thể giúp họ phá kỷ lục phòng vé.

 Với bộ phim Hồi Ức Alhambra, Park Hae Soo đã thành công mang về giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc trong lễ trao giải  Seoul 2018 và giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh năm 2019.

3.3. Khẳng định tên tuổi trong Trò Chơi Con Mực

Có thể nói tiếp sau những dự án phim mang tới tên tuổi cho chàng diễn viên tài năng Park Hae Soo thì gần đây nhất, bộ phim Trò Chơi Con Mực chính là một trong số những dự án càng giúp tên tuổi nam diễn viên vang xa ở một đẳng cấp khác. Với 10 năm ấp ủ, đạo diễn Hwang Dong Hyuk đã rất cẩn thận để có thể tìm được những nhân tố phù hợp diễn được theo cốt truyện mà ông hàng mong muốn.

Bộ phim chỉ xoay quanh những nội dung về các thể loại game trẻ thơ nhưng được phóng đại và nâng cấp độ khó dành cho người lớn tham gia. Nhưng điều đặc biệt là khác với những trò chơi trẻ thơ chơi không được thì thôi, trong Trò chơi con mực các tựa game nếu người chơi thua đều sẽ phải trả một cái giá rất đắt, đó chính là sinh mạng của mình. Và ngược lại người cuối cùng chiến thắng sẽ nhận được một số tiền khổng lồ mà không phải ai trong đời cũng có thể có được.

Trò chơi con mực là cú hit một thời.
Trò chơi con mực là cú hit một thời.

Nguồn gốc của tên phim chính là trò chơi truyền thống vô cùng quen thuộc của trẻ em Hàn Quốc. Luật chơi game này rất đơn giản. Những thành viên tham gia sẽ được chia thành hai phe đó chính là phe tấn công và phe phòng thủ. Trong phim, kiểu trò chơi đẫm máu này đã nhận được đồng ý tham gia của 456 người. Họ đều là những người nghèo và mơ ước có được giải thưởng khổng lồ đổi đời.

Một thế lực bí ẩn xấu xa chính là những người điều khiển, là trọng tài để tiêu diệt những kẻ thua và hỗ trợ người chơi trong những vòng mới. Bộ phim là sự góp mặt của rất nhiều những nhân vật sáng giá của nền điện ảnh Hàn Quốc. Họ có thể là những diễn viên gạo cội, cũng có thể là những tài năng mới đang được công chúng ghi nhận và quan tâm như: Lee Jung Jae, Oh Young Soo, Jung Ho Yeon, Lee Byung Hun,....

Để giành chiến thắng họ phải giẫm đạp lên nhau
Để giành chiến thắng họ phải giẫm đạp lên nhau

Khác với hình ảnh ngôi sao bóng chày hiền lành tốt bụng chính trực của Đời sống ngục tù, lần này Park Hae Soo đã khiến mọi người nổi gai ốc về sự thâm sâu, độc ác trong thủ đoạn của nhân vật anh vào vai - một kẻ sẵn sàng vì lợi ích mà không màng tới cả tính mạng của người bạn thân nhất.

Park Hae Soo trong bộ phim này đã tái hiện hoàn hảo những mặt xấu trong tính cách con người một cách thực tế. Ngoài ra anh cũng phản ánh lại góc khuất của mỗi con người trong mỗi hoàn cảnh khác nhau. Qua nhân vật này, ngoài sự căm ghét một kẻ độc ác, mưu mô người ta còn phải lặng đi khi thấy được bản thân và những người xung quanh họ ở chính bộ phim này. Đây cũng chính là sự thành công mà đạo diễn bộ phim đã đạt được sau khi Trò chơi con mực được lên sóng.

Bộ phim tái hiện lại nhiều góc khuất của con người.
Bộ phim tái hiện lại nhiều góc khuất của con người.

4. Đời tư

Sự nghiệp thăng hoa là điều mà khán giả trông thấy, thế nhưng ít ai biết được cuộc sống hôn nhân của nam diễn viên cũng rất viên mãn. Kết hôn với bà xã kém 6 tuổi, hiện Park Hae Soo đang có một gia đình nhỏ êm ấm và hạnh phúc. Vợ của Park Hae Soo không làm trong giới giải trí. Lý do mối lương duyên này xuất hiện chính là nhờ sự mai mối của bạn bè. Sau một thời gian tìm hiểu và hẹn hò cả hai chính thức về chung một nhà vào năm 2019.

Tin tức anh kết hôn được nhiều người quan tâm.
Tin tức anh kết hôn được nhiều người quan tâm.

Gần đây vợ chồng Park Hae Soo còn có thêm một tin vui nữa đó chính là chào đón đứa con đầu lòng. Cuộc sống hạnh phúc của cả hai khiến cho những người hâm mộ nam diễn viên vô cùng ngưỡng mộ.

Tags:
Tin phổ biến