Giải Trí

Tiểu sử Kim So Yeon: “Ác nữ quốc dân” có đời tư sạch của showbiz Hàn Quốc

Hương Ly - 13/01/2023 09:17 GMT+7

Thủ vai phản diện trong bộ phim truyền hình ăn khách nhất năm 2020 – Penthouse, “Ác nữ” Kim So Yeon trở thành cái tên nhận được sự chú ý lớn của khán giả.

1. Kim So Yeon là ai?

Kim So Yeon là một “bóng hồng” nổi tiếng tại Hàn Quốc qua một loạt các vai diễn ấn tượng trong các bộ phim truyền hình ăn khách. Dù từng hợp tác với hàng loạt nam thần đình đám nhưng Kim So Yeon vẫn không vướng bất kỳ ồn ào “phim giả tình thật” nào khi ấy. Người đẹp cũng gần như nói không với scandal, chiêu trò trong giới giải trí Hàn Quốc.

24facdac1e2101f0b67a6a7637058288

2. Tiểu sử của Kim So Yeon

Sinh năm: 2/11/1980

Quê quán: Seoul, Hàn Quốc

Chiều cao: 1m67

Năm hoạt động: Từ năm 1994 cho đến nay

Phim nổi bật: All About Eve, Mật danh Iris, Prosecutor Princess,…

Chồng: Lee Sang-woo

3. Sự nghiệp của Kim So Yeon

Năm 14 tuổi, bất chấp sự phản đối của gia đình, Kim So Yeon đăng ký tham gia cuộc thi sắc đẹp Miss Binggrae và giành ngôi vị cao nhất. Thành công này đã giúp cô bước chân vào giới giải trí khi còn rất nhỏ tuổi.

100153C8_2A2B_4871_8AF4_812DDD29

Nói về sự phản đối của gia đình thời điểm đó, Kim So Yeon không giấu giếm chia sẻ: "Thật ra mẹ tôi rất phản đối tôi bước vào con đường diễn viên nhưng bà vẫn biết tôi đang cố gắng làm gì vào lúc đó. Bà thậm chí còn không liếc nhìn tôi khi tôi đã sẵn sàng bước chân vào showbiz. Lúc đó tôi không có dụng cụ trang điểm nhưng tôi biết bản thân phải phá cách và gây ấn tượng cho người khác bằng cách thoa một thứ gì đó lên mắt. Và thế là tôi dùng bút dạ để kẻ mắt".

05b84a4cbb3aa950c278ff37c5c2c389

Bộ phim đầu tiên mà Kim So Yeon tham gia chính là Dinosaur Teacher. Với lối diễn xuất tự nhiên, lôi cuốn, cô đã hoàn toàn chinh phục được nhiều nhà làm phim và khán giả khó tính. Không quá lời khi nói, Kim So Yeon đã có màn “chào sân” thành công ngoài sức tưởng tượng khi mà cô đã giành giải Diễn viên nhí xuất sắc tại SBS Drama Awards 1994.

Dù vừa học vừa tham gia đóng phim nhưng Kim So Yeon vẫn  tốt nghiệp được ngành sân khấu điện ảnh trường Đại học Dongguk.

Chỉ sau một vài bộ phim đầu tay, sự nghiệp diễn xuất của Kim So Yeon lên như diều gặp gió. Cô liên tục được chọn làm vai chính cho nhiều bộ phim nổi tiếng. Trong đó phải kể đến bộ phim ăn khách nhất năm 2000 – All About Eva, Kim So Yeon thủ vai nữ phụ Heo Young Mi.

Với lối diễn xuất quá mức chân thật ở vai phản diện đầu tiên khiến sự nghiệp của Kim So Yeon có một giai đoạn bị tụt dốc nghiêm trọng. Phải mất vài năm sau khi thủ vai chính trực trong các bộ phim khác, danh tiếng của cô mới dần được cải thiện trong lòng khán giả.

4b1fa7a9144310f1516548783197629c

Mãi đến 20 năm sau, Kim So Yeon mới một lần nữa đảm nhận vai phản diện trong Penthouse. Với nét diễn sắc sảo, người đẹp đã lột tả thành công bản chất ích kỷ, tàn nhẫn, bất chấp mọi thủ đoạn trong vai diễn Cheon Seo Jin. Bộ phim không chỉ giúp Kim Seo Yeon nhận được giải thưởng “Nữ chính xuất sắc nhất” mà cái tên “Ác nữ quốc dân” cũng kể từ đó được gắn liền với tên tuổi của cô.

>> Xem thêm: Sức hút của Penthouse – Bộ phim Hàn Quốc "bóc trần" cuộc sống thượng lưu với những âm mưu hiểm độc khiến các mọt phim “phát cuồng”

4. “Ác nữ quốc dân” có đời tư sạch nhất showbiz Hàn Quốc

Kim So Yeon là một “hiện tượng” hiếm gặp trong làng giải trí với 26 năm miễn nhiễm với scandal, chiêu trò PR tên tuổi. “So Yeon là ví dụ điển hình của một nữ diễn viên đi lên bằng thực lực, chứ không đánh bóng tên tuổi bằng những ồn ào", Jin Hyuk - vị đạo diễn đứng sau thành công của Prosecutor Princess nói về Kim So Yeon.

435ecf7c17e68be1d995aefebdcc7f82

Chỉ duy nhất vào năm 2017, Kim So Yeon vướng ồn ào trang phục trên thảm đỏ Liên hoan phim Quốc tế Busan lần thứ 12. Thời điểm đó, nữ diễn viên trở thành tâm điểm chỉ trích của truyền thông khi diện chiếc váy trắng với phần thân trên được che chắn bằng hai dải vải rộng bản. Dù trang phục của Kim So Yeon không quá phản cảm nhưng vẫn nhận về những lời nhận xét tiêu cực của cư dân mạng Hàn Quốc.

5. Chuyện đời tư của Kim So Yeon

Kim So Yeon có chuyện tình đẹp như cổ tích với người chồng là nam diễn viên Lee Sang Woo. Cả hai bén duyên sau lần hợp tác qua bộ phim “Happy Home” năm 2016. Với sự đồng điệu về tâm hồn, Kim So Yeon và Lee Sang Woo đã chính thức hẹn hò trong những tuần quay phim cuối của bộ phim.

5dd3679abe4d4171827157f147d24d9d

Chuyện tình yêu lãng mạn của cặp đôi khiến ai nấy cũng ngưỡng mộ khi mà dành cho nhau hẳn 15 tiếng để hẹn hò tại nhà hàng. Dù gặp nhau vào lúc 7h sáng và tới tận 10h tối mới nói lời tạm biệt nhưng với Kim So Yeon và Lee Sang Woo là vẫn chưa đủ. Cặp đôi cho biết có những ngày quay phim rất vất vả nhưng chỉ cần gặp nhau là mệt mỏi được xóa nhòa.

page1

Sau 9 tháng hẹn hò, cặp đôi tổ chức hôn lễ cổ tích vào năm 2017 với sự tham dự của gia đình hai bên cùng bạn bè thân thiết. Nói về lý do quyết định kết hôn với Lee Sang Woo, nữ diễn viên tiết lộ: “Chính những bộ trang phục sờn cũ mà anh Sang Woo thường mặc tới trường quay đã cho thấy anh ấy là một con người không thích phô trương. Phẩm chất này đã thôi thúc tôi tin tưởng gửi gắm phần đời còn lại của mình cho anh ấy”.

f4b0c1025a983f101fc88617e4dd227e

Đến nay, trải qua 6 năm về chung một mái nhà nhưng cuộc sống của vợ chồng Kim So Yeon và Lee Sang Woo vẫn như thuở ban đầu. Dù đang ở đâu, nam tài tử cũng nghĩ về vợ như việc mang một thứ gì đó dành cho cô ấy khi về nhà.

Chuyện tình yêu không ồn ào, thị phi của cả hai trở thành biểu tượng đáng ngưỡng mộ nhất showbiz Hàn hiện nay.

Một số hình ảnh của Kim So Yeon: