Giải Trí

IU là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của bạn gái nam diễn viên đẹp trai Lee Jong Suk

Lê Hồng - 01/02/2023 09:52 GMT+7

IU hiện tại là nữ nghệ sĩ thành công nhất nhì Hàn Quốc. Không chỉ hát hay cô còn được đánh giá cao khi trở thành diễn viên. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của IU nhé!

1. IU là ai?

Tính đến thời điểm hiện tại, IU đã có gần 15 năm tham gia nghệ thuật. Vời xứng danh "nữ hoàng nhạc số" đến nay, IU là một trong những nữ ca sĩ hàng đầu có sự nghiệp solo thành công nhất tại Hàn Quốc. Những năm qua, cô cũng tích cực tham gia đóng phim và nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công. “Em gái quốc dân” IU giờ đây chính là thần tượng được hàng triệu người trên thế giới hâm mộ.

Hình ảnh về nữ nghệ sĩ IU
Hình ảnh về nữ nghệ sĩ IU

2. Tiểu sử IU

Tên thật: Lee Ji Eun

Năm sinh: 16-5-1993

Cung hoàng đạo: Kim Ngưu

Chiều cao: 1m62

Quê quán: Hàn Quốc

Nghề Nghiệp: ca sĩ, diễn viên

Instagram: @dlwlrma

Bài hát nổi bật: Good Day, Marshmallow, Nagging, Eight...

Phim nổi bật: Dream High 1, Tuyệt sắc nam nhân, Người tình ánh trăng, Khách sạn ánh trăng,…

39d505000e8c28b19c3290d6c6bcb64d

3. Con đường sự nghiệp của IU

3.1. IU bị hơn 10 công ty giải trí từ chối

IU có ước mơ trở thành người nổi tiếng ngay từ khi còn nhỏ. May mắn, cô được gia đình ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất bằng việc bố, mẹ đã cho IU đi học diễn xuất. Tưởng như cuộc sống yên bình của cô mãi sẽ kéo dài như vậy nhưng đến năm cô học tiểu học thì kinh tế gia đình gặp khó khăn nên IU và em trai phải chuyển đến ở cùng bà tại Uijeongbu, tỉnh Gyeonggi.

IU ngày nhỏ đã muốn trở thành người nổi tiếng
IU ngày nhỏ đã muốn trở thành người nổi tiếng

Đến năm học trung học, IU vẫn mang theo ước mơ trở thành người nổi tiếng. Tại trường, cô thường xuyên tham gia ca hát, giây phút được tất cả mọi người vỗ tay sau khi trình diễn xong tại một cuộc thi thể thao đã giúp cho IU có quyết định sẽ trở thành một nữ ca sĩ trong tương lai.

IU ngày còn nhỏ
IU ngày còn nhỏ

Đầu tiên, IU tham gia đào tạo tại Good Entertainment cùng với Uee, Yubin, Heo Ga-yoon và Jun Hyoseong. Được đào tạo bài bản, IU bắt đầu hành trình bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình.

Trước khi được ra mắt với vai trò ca sĩ, IU cũng từng trải qua nhiều khó khăn. Thậm chí cô còn bị 20 công ty giải trí lớn nhỏ từ chối, bị 3 công ty ma lừa tiền mà không hề được debut. Mãi cho đến IU về đầu quân cho công ty Loen Entertainment thì cô mới được nhiều người biết đến.

IU từng bị 20 công ty giải trí từ chối
IU từng bị 20 công ty giải trí từ chối

3.2. IU trở thành “nữ hoàng nhạc số”

Sau thời gian thực tập 10 tháng, IU debut với album đầu tay nhưng không nhận về sự phản hồi tích cực từ khán giả. Nửa năm sau, IU tiếp tục cho ra full album với tên gọi “Growing Up”, cùng bài hit Boo. Album lần này được người nghe trên toàn thế giới yêu thích, đứng ở vị trí cao trên các bảng xếp hàng nên đã giúp IU nhanh chóng trở thành nữ thần tượng mới của hàng nghìn fan hâm mộ thời điểm đó.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Năm 2009 có thể nói là thời điểm hoàng kim nhất của IU khi thành công cho ra mắt hàng loạt hit như: Nagging, Love Letter For You, Marshmallow,…

Năm 2010, bài hát “Good day”đã giúp cô trở thành nghệ sĩ solo thành công nhất nhì Kpop và đem về nhiều giải thưởng danh giá.

Bản hit “Palette” năm 2018 giúp tên tuổi của IU vươn tầm thế giới. Cụ thể, sản phẩm âm nhạc trên đã nằm trong 25 ca khúc dẫn đầu xu hướng âm nhạc thế giới do tạp chí New York Times bình chọn.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Dù vướng phải nhiều chỉ trích từ lúc ra mắt thế nhưng ở thời điểm hiện tại IU đang nắm trong tay nhiều kỷ lục mà nhiều người phải mơ ước như: nghệ sĩ solo giành nhiều cúp âm nhạc nhất với gần 100 chiến thắng và nhiều danh hiệu Perfect All-kill danh giá nhất.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

3.3. IU trở thành nữ hoàng rating khi lấn sân đóng phim

Luôn muốn thử thách bản thân ở nhiều lĩnh vực khác nhau nên IU không chỉ hát mà còn tham gia làm MC, gameshow đến diễn viên. Năm 2011, IU lần đầu xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với vai diễn phụ trong phim “Dream High”. Hai năm sau, IU nhận vai chính trong phim “You’re The Best Lee Soon Shin” nhưng không tạo được dấu ấn.

IU đóng My Mister – Ông Chú Của Tôi (2016)
IU đóng My Mister – Ông Chú Của Tôi (2016)

Năm 2016, IU tiếp tục đóng vai nữ chính trong tác phẩm “Moon Lovers”, sánh vai cùng loạt nam thần đình đám Lee Joon ki, Nam Joo Hyuk, Kang Ha Neul… Dù diễn xuất ở vai diễn lần này vẫn gây ra nhiều tranh cãi nhưng IU cũng đã được mọi người dần công nhận ở vai trò là diễn viên.

IU đóng phim
IU đóng phim "Người tình ánh trăng"

Năm 2018, IU tiếp tục tham gia phim “My Mister”. Năm 2019, sự nghiệp diễn xuất của cô chính thức “bùng nổ” khi cô đảm nhận vai bà chủ khách sạn Jang Man Wol trong Hotel Del Luna. Năm 2020, IU đã xuất sắc được nằm trong danh sách đề cử hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Baeksang Arts Awards, đây chắc chắn là động lực to lớn để cô tiếp tục cố gắng hơn nữa trong tương lai.

IU trong phim Hotel Del Luna.
IU trong phim Hotel Del Luna.

4. Đời tư của IU

4.1. Từng bị gắn mác “gái hư”

Dù có sự nghiệp thành công nhưng IU cũng vướng nhiều thị phi. Thậm chí cô từng bị gắn mác “gái hư” trong quá khứ. Cụ thể, năm 2012, IU đã đăng một bức ảnh khá thân mật với ca sĩ Eunhyuk (Super Junior). Bức ảnh sẽ chẳng có gì để đem ra bàn tán khi Eunhyuk không mặc áo.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Chính bức hình này đã khiến sự nghiệp của cả hai bị ảnh hưởng nặng nề. Về phía IU, cô nhanh chóng bị gắn mác “gái hư”, trở thành "cái gai trong mắt" của fan SUPER JUNIOR vì họ cho rằng sự hời hợt của IU đã hủy hoại sự nghiệp, danh tiếng của Eunhyuk.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

4.2. Ra mắt sản phẩm âm nhạc có nội dung làm ảnh hưởng đến trẻ em

Tháng 10/ 2015, IU tung album mới mang tên “Chat Shire” gây nhiều tranh cãi. Thứ nhất, sản phẩm bị tố sử dụng trái phép giọng nói của Britney Spears. Đặc biệt, ca khúc Zeze lấy cảm hứng về một cậu bé 5 tuổi bị bạo hành thể xác. Chính điều này đã khiến cư dân mạng phẫn nộ vì cho rằng IU đang sử dụng những hình ảnh có nội dung liên tưởng đến việc ấu dâm.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

4.3. Bị chỉ trích vì thay đổi hình ảnh sexy khi yêu nam ca sĩ Chang Kiha

IU và nam ca sĩ Jang Kiha lần đầu gặp gỡ vào năm 2013 và bắt đầu hẹn hò không lâu sau đó. Được biết, Jang Kiha hơn IU 11 tuổi, trong 4 năm yêu nhau cuộc tình của họ gặp phải nhiều sự chỉ trích vì IU đã thay đổi từ cô gái kín đáo sang hình ảnh sexy, quyến rũ. Sau 4 năm hẹn hò, cả hai cũng đi đến kết cục như bao cặp đôi khác là chia tay trong hòa bình.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

4.4. IU hẹn hò với nam diễn viên đẹp trai Lee Jong Suk

Ngày 31/12/2022, Dispatch công bố tin tức IU và Lee Jong Suk đang hẹn hò với nhau. Trước đó họ đã có kỳ nghỉ dưỡng lãng mạn tại Nhật Bản. Trước thông tin này thì phía đại hiện hai bên đã lên tiếng xác nhận mối quan hệ là đúng.

 IU hẹn hò với nam diễn viên đẹp trai Lee Jong Suk
IU hẹn hò với nam diễn viên đẹp trai Lee Jong Suk

Trên đây là những thông tin về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của IU. Mong rằng con đường sự nghiệp và tình yêu của cô ngày càng thăng hoa hơn nữa.