Giải Trí

Tiểu sử ca sĩ Suni Hạ Linh - Bóng hồng đáng yêu của showbiz Việt

Quỳnh Anh - 08/03/2023 10:31 GMT+7

Suni Hạ Linh là cái tên được nhiều bạn trẻ yêu thích. Không chỉ sở hữu nhan sắc ngọt ngào như tình đầu quốc dân mà cô còn khiến người hâm mộ tan chảy trước giọng hát vô cùng trong trẻo của mình.

1. Ca sĩ Suni Hạ Linh là ai?

Nếu là một người quan tâm tới âm nhạc, đặc biệt là nhạc thị trường chắc hẳn bạn cũng chẳng còn xa lạ với cái tên Suni Hạ Linh. Cô nàng được mọi người biết tới với bài hát Em đã biết. Phong cách âm nhạc hiện đại thú vị của Suni chính là điểm cộng khiến cho cô gái trẻ nhận được sự yêu mến của mọi người.

Ngoài ra trong các MV của cô nàng, Suni cũng rất chú trọng đầu tư từ khâu sản xuất ý tưởng tới hậu ký khiến cho mỗi sản phẩm khi được ra mắt trước mọi người luôn nhận được nhiều lời khen. Cũng từ đây mà lượt tìm kiếm về cô ca sĩ Suni Hạ Linh cũng nhiều hơn trông thấy.

01678245924.jpeg
Ca sĩ Suni Hạ Linh

Suni bây giờ đang hoạt động với vai trò ca sĩ. Ngoài ra, cô còn là một vũ công điêu luyện. Cô ấy đã tham gia nhiều cuộc thi lớn và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi đạt thứ hạng cao. Có lẽ chịu nhiều ảnh hưởng của nền văn hóa âm nhạc của Kpop và USUK mà màu sắc trong âm nhạc Suni rất phù hợp với thị trường và được giới trẻ yêu thích. 

Cô gái trẻ này không chỉ khiến mọi người phải ấn tượng về gương mặt xinh đẹp cũng sự đa dạng trong biểu cảm. Dù ở bất kỳ thể loại nào, phong cách nào thì Suni vẫn luôn khiến mọi người phải bất ngờ trước sự biến đổi linh loạt của mình.

11678245924.jpeg
Dù ở bất kỳ thể loại nào, phong cách nào thì Suni vẫn luôn khiến mọi người phải bất ngờ trước sự biến đổi linh loạt của mình.

Hơn nữa dù biến đổi như vậy nhưng vai trò nào cô cũng làm tốt, vì thế mà cô cũng nhận được nhiều lời khen của khán giả cũng như sự công nhận của những người đồng nghiệp khác. Có thể vì thế mà tiểu sử của Suni Hạ Linh cũng đạt được lượng tìm kiếm rất cao.

2. Tiểu sử cơ bản về Suni Hạ Linh

Tên thật: Ngô Đặng Thu Giang
Năm sinh: 06/9/1993
Cung hoàng đạo: Xử Nữ
Chiều cao: 1m62
Quê quán: Hà Nội
Nghề Nghiệp: Ca sĩ, Vũ công
Bài hát nổi bật: Em đã biết, Cảm nắng, Không sao mà em đây rồi, Cứ Chill thôi, …

3. Trình độ học vấn của Suni Hạ Linh

Sở hữu một gương mặt xinh đẹp cũng giọng hát ngọt ngào thế nhưng ít ai biết được Suni Hạ Linh còn sở hữu cả thành tích học cực khủng. Trước đó cô đã có thời gian đi du học tại New Zealand. Chuyên ngành của cô nàng khi đi du học chính là Tài chính tiền tệ. Được biết cũng có một thời gian trước đây Hạ Linh làm một công việc ở Ngân Hàng. Thế nhưng sau khi trở về nước cô nàng đã lựa chọn để trở thành một ca sĩ theo đuổi giấc mơ âm nhạc của mình.

4. Sự nghiệp hoạt động âm nhạc của Suni Hạ Linh

Thu Giang đoạt giải Á quân trong chương trình Kpop Star Hunt Season 2 tại Việt Nam
Cô đạt nhiều danh hiệu trong quá trình theo đuổi con đường âm nhạc của mình.
Thu Giang đoạt giải Á quân trong chương trình Kpop Star Hunt Season 2 tại Việt Nam
  • Năm 2008

Được biết vào năm 2008 cô nàng đã có cơ hội tham gia một cuộc thi hát tiếng Anh mang tên Cleverlearn Superstar. Cuộc thi này được tổ chức do trung tâm Anh ngữ Cleverlearn. Cùng với chất giọng đẹp, ngọt ngào, thật không khó để Suni thể hiện được thế mạnh của mình. Hát ca khúc I Will always love you, Suni Hạ Linh đã thành công mang về giải quán quân dưới sự chúc mừng cũng như ủng hộ của hàng ngàn khán giả theo dõi. Có thể nói với Hạ Linh đây chính là bước đầu để cô theo đuổi được con đường âm nhạc của mình. 

Khắc Hưng “gây khó dễ” cho Suni Hạ Linh với thể loại nhạc kịch
Cô luôn cố gắng cho sự nghiệp ca hát của mình. Ảnh: Kênh 14
  • Năm 2012

Dù bản thân có chất giọng đẹp thế nhưng chính Suni cũng nhận ra bản thân còn thiếu nhiều kiến thức về âm nhạc. Chính vì thế đã có một khoảng thời gian cô nàng âm thầm im lặng đi học thanh nhạc cũng như trau dồi những kinh nghiệp để bản thân ngày một tốt hơn. Tới tháng 9 năm 2012, cô bỗng tham gia vào một chương trình tuyển sinh của Hàn Quốc được tổ chức tại Việt Nam và giành được giải Á quân. Cô khi ấy đã được cùng người đạt giải quán quân đại diện cho Việt Nam tham gia vào chung kết được tổ chức tại xứ sở Kim Chi.

Suni Ha Linh: Nghe tải album Suni Hạ Linh
Suni Ha Linh được nhận xét có vẻ ngoài giống idol Hàn Quốc.
  • Năm 2014

Khoảng thời gian này cô lại tiếp tục tham gia một chương trình nữa có tên Ngôi Sao Việt. Tại đây cô nàng chỉ dừng chân ở top 3 thế nhưng cũng đã để lại nhiều ấn tượng đối với người hâm mộ.

  • Năm 2015

Trong năm này Suni đã cùng Mia, Loki Bảo Long, Soobin Hoàng Sơn trở thành đại diện của Việt Nam tham gia Chinh phục ước mơ. Trong chương trình này dù Suni chưa để lại nhiều ấn tượng thế nhưng với những người hâm mộ cô nàng nhận xét thì có thể thấy được sự nỗ lực cũng như đam mê của cô gái trẻ lớn tới nhường nào.

Suni Hạ Linh lộ clip nóng thời học sinh gây sốt có thật?
Cô luôn chăm chỉ để có thể ra những sản phẩm âm nhạc hay. Ảnh: Internet.

Thời gian sau đó cô nàng có sự thay đổi về hình ảnh cũng như phong cách mới. Cái tên Thu Giang trước đó cô nàng dùng cũng chính thức được đổi thành nghệ danh Suni Hạ Linh. Cô đã nhanh chóng cover lại những ca khúc nóng lúc bấy giờ và nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người. Dù chỉ là cover thế nhưng thời điểm này cô cũng thể hiện được phần nào đó nét cá tính riêng của mình.

Tiếp theo cô nàng đã có cơ hội cùng hợp tác với Phạm Hồng Phước trong ca khúc cảm ơn người đã rời xa tôi. Ngay sau khi phát hành không lâu bài hát này đã nhanh chóng leo lên bảng xếp hạng và nhận được sự công nhận của người hâm mộ.

Suni Hạ Linh: Từ nhân viên ngân hàng trở thành ca sĩ 'hot' - Sao
Suni Hạ Linh đã gặt hái được một số thành tựu nhờ sự nỗ lực của mình. Ảnh: Internet

Trong thời điểm cuối năm này cô ca sĩ trẻ đã cùng với Junn Đăng Dũng tung ra sản phẩm âm nhạc mang tên Chẳng thể là ai khác cùng với giai điệu vô cùng mới mẻ. Không chỉ đầu tư kỹ càng từ trang phục tới cảnh quay, bài hát lần này của cô khiến nhiều người cảm thấy rất hứng thú bởi theo như 1 số người bài hát này có âm nhạc thiên hướng kpop.

Suni kết hợp với Phạm Hồng Phước cho ra mắt ca khúc Cám ơn người đã rời xa tôi
Suni kết hợp với Phạm Hồng Phước đã tạo nên một cơn chấn động mới trong sự nghiệp của ca sĩ 9X. Ảnh: Internet
  • Năm 2016

Đây chính là năm cô nàng phát hành album em đã biết. Bài hát này đã đưa tên tuổi của cô ca sĩ trẻ đến gần hơn với công chúng. Cũng từ thời điểm này mà phong cách của Suni cũng mang đậm thiên hướng Hàn Quốc hẳn và được khán giả một lòng ủng hộ

Tiếp sau đó cô nàng phát hành MV Say Yes cùng với nhiều sự thay đổi cả về hình ảnh cá nhân lẫn âm nhạc của mình. Bài hát chính là sản phẩm của nhạc sĩ Khắc Hưng. Đây cũng chính tác bài hát thứ 2 mà Suni phát hành sau ca khúc Em đã biết được ra mắt hồi tháng 3.

Suni Hạ Linh trở nên nổi tiếng sau MV Em đã biết
Suni Hạ Linh trở nên nổi tiếng sau MV Em đã biết. Ảnh: Internet
  • Năm 2018

Năm này cô nàng cho ra mắt MV Thích rồi đấy. Chính hình ảnh đáng yêu ngọt ngào của cô trong Mv đã khiến cho cô có được bước ngoặt lớn đánh dấu sự trở lại của mình. Lần này ca sĩ Khắc Hưng tiếp tục là người sáng tác ra bài hát. Và một lần nữa phong cách Hàn Quốc tươi trẻ cùng giai điệu bài hát đáng yêu đã giúp Suni ghi điểm trong lòng công chúng.

Vào cuối năm nay cô nàng tiếp tục phát hành bản ballad tình ca nhẹ nhàng mang tên Đi tìm người Yêu.

Suni Hạ Linh giải thích tại sao tốt nghiệp ngành Kinh tế mà lại trở thành  ca sĩ:
Suni Hạ Linh chăm chỉ phát hành bài hát. Ảnh: Internet
  • Năm 2019

Giữa năm 2019, cô nàng cho ra mắt MV Không sao mà em đây rồi. Có thể nói sau một thời gian vắng bóng để chuẩn bị thì bài hát này đã giúp cô khẳng định được vị trí của mình trong lòng người hâm mộ. Ngay sau khi phát hành bài hát đã rất nhanh nhận được sự chào đón của đông đảo công chúng.

  • Năm 2020

Giữa năm 2020, cô nàng tiếp tục cho ra MV Cứ chill thôi và tiếp tục đây là một bài hit được các bạn trẻ yêu thích lúc bấy giờ. Nhiều người nhận xét rằng bài hát đã đánh dấu được sự trưởng thành đầy ngoạn mục của cô nàng trên sự nghiệp theo đuổi đam mê.

Suni hợp tác với Chillies trong MV Cứ Chill Thôi vào năm 2020
Suni hợp tác với Chillies trong MV Cứ Chill Thôi vào năm 2020. Ảnh Internet
Suni hợp tác với Chillies trong MV Cứ Chill Thôi vào năm 2020

Những ca khúc nổi bật trong quá trình theo đuổi ước mơ âm nhạc của Suni Hạ Linh

  • Cám ơn người đã rời xa tôi ft Phạm Hồng Phước (2015)
  • Em đã biết (2016)
  • Đừng về trễ ft RTee (2016)
  • Chẳng thể là ai khác ft Juun Đăng Dũng (2016)
  • Mơ trên mây (2016)
  • Say Yes (2016)
  • Chờ nhau nhé (2017)
  • Thời học sinh (2017)
  • Cảm nắng (2017)
  • Thích rồi đấy (2018)
  • Đi tìm người yêu (2018)
  • Không sao mà em đây rồi ft Lou Hoàng (2019)
  • December 24th (D.ear Cover) (2019)
  • Tết là sum vầy ft Đỗ Hoàng Dương x Xesi x MLee (2020)
  • Cứ chill thôi ft Chillies x Rhymastic (2020)
  • Say em vì đâu? ft Phạm Đình Thái Ngân (2020)