Giải Trí

Hứa Kim Tuyền là ai? Tiểu sử nhạc sĩ đứng sau hàng loạt hit của Vpop

Lê Hồng - 24/02/2023 10:50 GMT+7

Những năm gần đây, Hứa Kim Tuyên bất ngờ nổi lên với vai trò nhạc sĩ có nhiều bài hit được các bạn trẻ yêu mến. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Hứa Kim Tuyền nhé!

1. Hứa Kim Tuyền là ai?

Hứa Kim Tuyền sinh năm 1995 tại TP. Hồ Chí Minh. Anh hiện đang là ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc tài năng của Vbiz. Một số ca khúc gắn liền với tên tuổi của anh phải kể đến như: Tình lãng phí, Cupid học yêu, Một ngày hay trăm năm, Người ta có thương mình đâu,… Không chỉ hoạt động tích cực trên thị trường âm nhạc, Hứa Kim Tuyền cũng thường xuyên tham gia các gameshow giải trí.

Hình ảnh về nam nghệ sĩ Hứa Kim Tuyền
Hình ảnh về nam nghệ sĩ Hứa Kim Tuyền

2. Tiểu sử Hứa Kim Tuyền

Tên thật: Hứa Kim Tuyền

Ngày sinh: 8/1/1995

Quê quán: TP. Hồ Chí Minh

Học vấn: Đại học Văn Lang

Nghề nghiệp: ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc

Facebook: Hứa Kim Tuyền (Fino Kim)

Bài hát nổi bật: Tình lãng phí, Cupid học yêu, Một ngày hay trăm năm, Người ta có thương mình đâu, Sài Gòn đau lòng quá, Giữa đại lộ đông tây,…

Giải thưởng nổi bật: Giải Làn Sóng Xanh cho Sự kết hợp xuất sắc

HINH 01_HUA KIM TUYEN

3. Con đường sự nghiệp của Hứa Kim Tuyền

3.1. Làm phóng viên giải trí cho tờ báo Hoa học trò

Hứa Kim Tuyền có nickname Fino Kim, sau khi tốt nghiệp cấp 3 trường THPT Hùng Vương anh thi đậu vào trường Đại học Văn Lang khoa Báo chí và Tuyên truyền. Trong thời gian đi học, Hứa Kim Tuyền từng làm phóng viên cho tờ báo Hoa học trò. Bên cạnh công việc báo chí, Hứa Kim Tuyền cũng bắt đầu thử sức với con đường âm nhạc.

Làm phóng viên giải trí cho tờ báo Hoa học trò
Làm phóng viên giải trí cho tờ báo Hoa học trò

3.2. Bắt đầu được mọi người biết đến qua chương trình “Sing my song”

Hứa Kim Tuyền từng “làm mưa làm gió” tại chương trình “Sing my song” với hai ca khúc mang tên: Tình lãng phí và Cupid học yêu. Được biết, đây là chương trình tìm kiếm và vinh danh những nghệ sĩ tài năng mới, có thể vừa hát vừa sáng tác.

Hứa Kim Tuyền từng “làm mưa làm gió” tại chương trình “Sing my song”
Hứa Kim Tuyền từng “làm mưa làm gió” tại chương trình “Sing my song”

Sau khi bước ra khỏi cuộc thi, Hứa Kim Tuyền tiếp tục sự nghiệp sáng tác của mình. Đầu tiên anh hợp tác cùng ca sĩ Tóc Tiên tạo ra bản hit “Hôm nay tôi cô đơn quá” đánh dấu bước ngoặt của anh trên con đường nghệ thuật. Thời điểm đó, Hứa Kim Tuyền còn được nhiều ca sĩ tin tưởng lựa chọn hợp tác trong đó có:  Một ngày hay trăm năm” (Văn Mai Hương), “Người ta có thương mình đâu” (Trúc Nhân), “Ta quên nhau chưa” (Juun D ft. RTee)..

th

3.3. Trở thành ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu Vbiz

Dù chỉ mới tham gia showbiz một thời gian ngắn thế nhưng tài năng của Hứa Kim Tuyền không ai có thể phủ nhận được. Ngoài ca hát và sáng tác, Hứa Kim Tuyền còn tham gia sản xuất âm nhạc sản phẩm của công ty St.319 Entertainment để mang đến những sản phẩm âm nhạc nổi đình đám như:“Cầu hôn” (Văn Mai Hương), “Ai cần ai” (Bảo Anh), “Tặng anh cho cô ấy” (Hương Giang)….

Trở thành ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu Vbiz
Trở thành ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu Vbiz

Thời gian gần đây, Hứa Kim Tuyền còn hợp tác cùng nhóm nhạc Đĩa Than Hồng. Anh cùng với Hòa Minzy, Anh Tú xuất hiện trong chương trình Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân. Được biết, toàn bộ số tiền thu được của chương trình này sẽ được dùng cho mục đích từ thiện, ủng hộ trẻ em khó khăn của anh.

 Chương trình Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân
Chương trình Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân

4. Đời tư của Hứa Kim Tuyền

4.1. Ca khúc “Sashimi” bị chê bai sáo rỗng

 Bài hát “Sashimi” do Hứa Kim Tuyền sáng tác được ca sĩ Chi Pu thể hiện. Ngoài những bình luận khen ngợi MV được đầu tư về hình ảnh, nội dung thì cũng không ít người chê bài lời bài hát sáo rỗng, vô nghĩa, cả lời lẫn tiêu đề bài hát đều khiến người nghe liên tưởng tới vấn đề nhạy cảm vì “Sashimi” được dùng để chỉ đồ tươi sống, còn kimochi trong tiếng Nhật đôi khi được dùng theo hướng nhạy cảm.

Trả lời báo chí về những bình luận tiêu cực về bài hát do mình sáng tác, Hứa Kim Tuyền cho biết mình chỉ muốn mang đến một ca khúc đơn giản, vui vẻ cho người nghe.

Ca khúc “Sashimi” bị chê bai sáo rỗng
Ca khúc “Sashimi” bị chê bai sáo rỗng

4.2. Từng vô tình làm người thứ 3

Tháng 6/2022, ca sĩ Văn Mai Hương chính thức giới thiệu sản phẩm âm nhạc “Một ngàn nỗi đau” đây là một sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Được biết, nội dung bài hát kể về câu chuyện có thật của chính Hứa Kim Tuyền khi trong quá khứ vô tình là người thứ 3. Sau khi ra mắt sản phẩm âm nhạc này, khán giả đón nhận rất nhiều và trở thành một bản hit mới của Văn Mai Hương.

Từng vô tình làm người thứ 3
Từng vô tình làm người thứ 3

Trên đây là những thông tin mới nhất về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Hứa Kim Tuyền. SaoDaily chúc cho con đường sự nghiệp của anh sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.