Giải Trí

Tiểu sử Trang Khàn – Từ người mẫu, diễn viên đến “nữ hoàng thị phi” của showbiz Việt

Lê Hồng - 21/03/2023 10:56 GMT+7

Trang Khang được biết đến là người mẫu, diễn viên nổi tiếng của Vbiz. Những năm gần đây, cô ít xuất hiện trong các dự án nghệ thuật nhưng tên tuổi vẫn luôn hot vì những lùm xùm trên mạng xã hội. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp và đời của Trang Khàn nhé!

1. Trang Khàn là ai?  

Trang Khàn sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Sau này cô vào TP.Hồ Chí Minh lập nghiệp. Sở hữu thân hình quyến rũ cùng thần thái chuyên nghiệp cô thành công khi trở thành người mẫu nổi tiếng, được trình diễn ở các show trong nước lẫn quốc tế.

Có sự nghiệp thành công, thế nhưng tính cách thẳng thắn của Trang Khàn đã nhiều lần gây ra tranh cãi lớn trên mạng xã hội. Tên tuổi của cô từ đó cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Những năm gần đây, Trang Khàn ít xuất hiện trong các dự án nghệ thuật thay vào đó cô lại khá thành công khi chuyển sang kinh doanh.

Hình ảnh cựu người mẫu Trang Khàn
Hình ảnh cựu người mẫu Trang Khàn

2. Tiểu sử Trang Khàn

Tên thật: Trần Thị Trang

Sinh ngày: 18/2/1985

Cung hoàng đạo: Bảo Bình

Quê quán: Hà Nội

Chiều cao: 1m74

Nghề nghiệp: người mẫu, diễn viên

Học vấn:  Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội

Chồng: Louis Trần

Facebook: Trang Trần (Trang Khàn)

Trang Khàn là
Trang Khàn là "nữ hoàng thị phi" nhất Vbiz

3. Con đường sự nghiệp của Trang Khàn

3.1. Trở thành người mẫu chuyên nghiệp khi mới 21 tuổi

Trang Khàn thị đậu vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Trong thời gian đi học, cô được bạn bè ngưỡng mộ vì sở hữu chiều cao lý tưởng cùng ngoại hình xinh đẹp. Chính thức bước chân vào giới giải trí khi chỉ mới 21 tuổi nhưng Trang Khàn đã có trong tay một sự nghiệp khá thành công. Thời điểm đó cô được nhiều tạp chí, nhãn hàng mời đi chụp hình và nhanh chóng trở thành người mẫu được “săn đón” nhiều nhất tại miền Bắc.

Trang Khàn lúc mới vào nghề người mẫu
Trang Khàn lúc mới vào nghề người mẫu

3.2. Trang Khàn là diễn viên tay ngang của nhiều dự án nổi tiếng

Đang là người mẫu trình diễn trên các sàn thì bất ngờ Trang Khàn chuyển qua đóng phim. Vai diễn đầu tiên của cô là vào năm 2014, cô vào vai Mỹ Chột trong phim “Hương ga” cùng Trương Ngọc Ánh. 

Năm 2015, Trang Khàn thử sức trên sân khấu kịch. Cô cùng NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Lê Thiện, NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Việt Anh đóng vở kịch “Đêm vượn hú”.  Trong vở kịch, Trang Trần vào vai Liễu Phố - là người đàn bà lả lơi, mạnh mẽ, có thể xà vào lòng bất kỳ người đàn ông nào.

Trang Khàn diễn tại sân khấu kịch
Trang Khàn diễn tại sân khấu kịch

Sau một thời gian vắng bóng, mới đây, Trang Khàn bất ngờ tham gia vào dự án điện ảnh “Hạnh phúc máu”.  Nói về quyết định quay lại đóng phim, cựu người mẫu cho biết đã từ lâu rồi cô chỉ nhận lời mời tham gia các hoạt động giải trí của những người quen thân thiết hoặc cực kỳ quý mến. Được biết, để thuyết phục Trang Khàn tham gia dự án “Hạnh phúc máu”, Dược Sĩ Tiến đã phải chấp nhận để cô góp ý và chỉnh sửa phần thoại của nhân vật sao cho phù hợp nhất.

Trang Khàn đóng phim điện ảnh
Trang Khàn đóng phim điện ảnh "Hạnh phúc máu" sau 7 năm vắng bóng showbiz

3.3. Cựu người mẫu trở thành doanh nhân thành đạt

Mặc dù liên tiếp dính vào những lùm xùm chấn động trên mạng xã hội nhưng không thể phủ nhận được tài năng kinh doanh của cựu người mẫu Trang Khàn. Năm 2012, cô bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình nhưng gặp nhiều thất bại. Sau này, cô quyết định mở quán bán bún đậu mắm tôm. Nói về lý do chọn món này để kinh doanh, Trang Khàn cho biết vì bún đậu mắm tôm là món tủ của cô, dễ ăn, không lo tăng cân, giá cả lại vừa túi tiền.

Trang Khàn rời showbiz để kinh doanh
Trang Khàn rời showbiz để kinh doanh

Sau 10 năm kinh doanh, quán “bún đậu cô Khàn” ngày càng nổi tiếng. Có rất nhiều nghệ sĩ, fan hâm mộ đến ăn. Được biết, Trang Khàn hiện nay có rất nhiều chi nhánh bán buốn đậu mắm tôm và chi nhánh nào cũng mang đến cho cô nguồn thu nhập khủng.

Ngoài kinh doanh bún đậu mắm tôm, Trang Khàn còn livestream bán mỹ phẩm. Chưa dừng lại ở đó, cô còn cho thấy mình là một doanh nhân thành đạt khi buôn bán bất động sản rất thành công.

Kinh doanh giúp cựu người mẫu có khối tài sản khủng
Kinh doanh giúp cựu người mẫu có khối tài sản khủng

4. Đời tư của Trang Khàn

4.1. Trang Khàn có nhiều hành động và phát ngôn gây tranh cãi

Cuộc sống của Trang Khàn dường như lúc nào cũng gặp “sóng gió” vì những lùm xùm trấn động. Dù lúc còn tham gia nghệ thuật hay ở thời điểm hiện tại khi đã rút khỏi làng giải trí thì những phát ngôn và hành động của Trang Khàn vẫn luôn là chủ đề “nóng” được đem ra để tranh cãi. Cụ thể như sau:

Năm 2015, Trang Khàn bị tạm giam vì có hành vi lăng mạ và đánh các chiến sĩ công an. Tại phiên tòa xét xử cô thông báo mình đang mang thai nên bị phạt 9 tháng tù giam nhưng sau đó được hưởng án treo.

Trang Khàn có nhiều phát ngôn
Trang Khàn có nhiều phát ngôn "gây bão" mạng xã hội

Năm 2017, Trang Trần bị chỉ trích dữ dội khi có những lời nói không hay với nghệ sĩ Xuân Hương. Theo chia sẻ từ cựu người mẫu thì sự việc xuất phát từ việc NS Xuân Phương vào trang cá nhân của cô và để lại bình luận nói cô vô văn hóa.

Năm 2020, khi tham gia 1 chương trình cùng với Tiến sĩ Lê Thẩm Dương, cô "vỗ thẳng" mặt đàn cha, đàn chú khiến khán giả bức xúc.  Cụ thể Tiến sĩ họ Lê khuyên nữ người mẫu nên chọn cách ứng xử nhẹ nhàng, văn hóa thay vì cứ tranh cãi qua lại trên mạng xã hội. Là người thẳng tính, Trang Khàn nghe xong liền đáp trả thẳng tiến sĩ bằng một giọng điệu bốp chát.

5-93b04f9f

4.2. Trang Khàn quyết “khẩu chiến” với bà Phương Hằng

Năm 2021, lùm xùm vợ chồng bà Phương Hằng – Dũng Lò Vôi tố cáo hành vi lừa đảo của ông Võ Hoàng Yên khiến CĐM quan tâm. Thậm chí, bà Phương Hằng còn chỉ ra trong giới nghệ sĩ có rất nhiều người đã tìm đến gặp ông Võ Hoàng Yên.

Trước sự việc trên, cựu người mẫu Trang Khàn đã tung video đáp trả bà Nguyễn Phương Hằng và còn không ngại dùng những lời tục tĩu. Không chịu thua Trang Khàn, bà Phương Hằng cũng đáp trả lại và còn lôi chuyện kinh tế ra để so sánh. Sự việc ngày càng căng thẳng hơn khi bà Phương Hằng còn muốn có cơ hội được gặp mặt Trang Khàn để táng cho vỡ mặt.

>> Xem thêm: CEO Phương Hằng tuyên bố: "Khoá miệng vĩnh viễn Trang Khàn, không cho cơ hội khoe kim cương Shopee nữa"

Bà Phương Hằng - Trang Khàn
Bà Phương Hằng - Trang Khàn

4.3. Trang Khàn kết hôn cùng ông xã Việt Kiều

Đầu năm 2020, Trang Khàn chính thức thông báo trên trang cá nhân mình và  Loius Trần đã chính thức kết hôn. Được biết cả hai đã có với nhau một người con gái chung có tên gọi ở nhà là Kiến.

Trang Khàn và chồng Loius Trần
Trang Khàn và chồng Loius Trần

Trước khi đến với nhau cả hai đều là những người có sự nghiệp, kinh tế vững chắc. Nếu Loius Trần bận rộn tại Mỹ thì tại Việt Nam, Trang Kàn cũng chú tâm vào công việc kinh doanh của mình. Từ khi yêu nhau đến khi có con chung và kết hôn, Trang Khàn và ông xã Việt Kiều đều sống xa nhau nửa vòng trái đất. Có khoảng cách về địa lý nhưng cả hai vẫn tin tưởng nhau để xây dựng một gia đình nhỏ hạnh phúc.

Gia đình nhỏ của cựu người mẫu Trang Khàn
Gia đình nhỏ của cựu người mẫu Trang Khàn

Trên đây là những thông tin cụ thể nhất về tiểu sử, sự nghiệp và cuộc đời của cựu người mẫu Trang Khàn. Mong rằng công việc kinh doanh của cô sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.