Giải Trí

Tiểu sử Châu Bùi – Người mẫu ảnh kiêm fashionista nổi tiếng nhất nhì showbiz Việt

Lê Hồng - 27/02/2023 17:36 GMT+7

Châu Bùi hay còn gọi với cái tên khác là Chou Chou. Cô nàng này được biết đến là một người mẫu ảnh kiêm fashionista nổi tiếng tại Việt Nam. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Châu Bùi nhé!

1. Châu Bùi là ai?

Châu Bùi có tên thật là Bùi Thái Bảo Châu, tên gọi là Chau Bui hay Chou Chou. Cô nàng sinh năm 1997 này nổi tiếng nhờ làm người mẫu ảnh, sau này do yêu thích thời trang nên cô nhờ sự sáng tạo của mình mà trở thành một fashionista được nhiều người “săn đón”. Về chuyện tình cảm, gần đây cô mới công khai hẹn hò với nam rapper Binz.

Hình ảnh về Châu Bùi
Hình ảnh về Châu Bùi

2. Tiểu sử Châu Bùi

Tên đầy đủ: Bùi Thái Bảo Châu

Nghệ danh: Châu Bùi

Ngày sinh: 03/11/1997

Quê quán: Hà Nội

Nơi sống/ làm việc: TP. Hồ Chí Minh

Chiều cao: 1m60

Học vấn: Trường Đại học Thương Mại

Nghề nghiệp: người mẫu ảnh, fashionista

Facebook cá nhân: Chau Bui

Giải thưởng nổi bật: Influence Asia 2017, giải thưởng Young Style Innovator tại ELLE Style Awards 2018, Người có phong cách cá nhân ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội của ELLE Style Awards 2019, Top 30 under 30 và Top 10 Influencers,…

saostar-34wgnrxvlrpwz7ul

3. Con đường sự nghiệp của Châu Bùi

3.1. Con đường trở thành người mẫu ảnh của Châu Bùi

Châu Bùi sinh ra trong một gia đình có điều kiện tại Hà Nội. Mọi người ngưỡng mộ cô vì ngay từ nhỏ Châu Bùi đã rất cá tính và tài giỏi. Được biết cô nàng có nhiều năng học sinh giỏi liên tục. Khi đang còn học cấp 3, Châu Bùi đã sở hữu vẻ đẹp khiến bao chàng trai say mê và đó cũng chính là lý do vì sao thời điểm đó cô trở thành Hoa khôi trường trong cuộc thi Nữ sinh thanh lịch của trường Đoàn Kết – Hai Bà Trưng (Hà Nội). 

Tốt nghiệp cấp 3, Châu Bùi thi đậu Đại học Thương Mại với số điểm ba môn Toán, Lý, Hóa là 21,5. Thời gian này, cô bắt đầu hợp tác chụp ảnh cho nhiều cửa hàng thời trang. Ngoài việc học, Châu Bùi còn làm quản lý cho một shop lớn trên để kiếm thêm thu nhập.

Châu Bùi làm người mẫu ảnh khi còn học cấp 3
Châu Bùi làm người mẫu ảnh khi còn học cấp 3

Sau này nhờ bộ ảnh hóa thân thành cô gái thập niên 70 mà Châu Bùi trở thành cái tên được nhiều người chú ý. Và cũng chính nhờ bộ ảnh này mà cô được ghi tên vào danh sách những cô nàng Việt Nam đẹp và nóng bỏng nhất. 

Năm 2016 là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp người mẫu của Châu Bùi vì cô được  ướng tên ở hạng mục Đời sống trẻ – Gương mặt mới Newface tại WeChoice Awards.

Được ghi tên vào danh sách những cô nàng Việt Nam đẹp và nóng bỏng nhất. 
Được ghi tên vào danh sách những cô nàng Việt Nam đẹp và nóng bỏng nhất. 

Năm 2017, Châu Bùi lấn sân sang làm diễn xuất trong bộ phim đầu tay “Em chưa 18”. Phim đạt doanh thu cao nhất tại thời điểm đó nên cũng giúp tên tuổi của Châu Bùi ngày càng nổi tiếng hơn. Cũng trong năm này, cô nhận được giải thưởng “Top Fashion Influencer” tổ chức tại Malaysia. 

Châu Bùi cũng từng tham gia đóng phim
Châu Bùi cũng từng tham gia đóng phim

3.2. Là fashionista tài năng, nổi tiếng nhất Vbiz

Tính đến thời điểm hiện tại Châu Bùi đã có 7 năm nghiêm túc theo đuổi sự nghiệp fashionista của mình. Những set đồ cô phối lên đều khiến giới điêu mộ trong nước khen ngợi hết lời.

Là fashionista tài năng, nổi tiếng nhất Vbiz
Là fashionista tài năng, nổi tiếng nhất Vbiz

Không chỉ nổi tiếng trong nước mà cái tên Châu Bùi những năm gần đây cũng được các nhà thời trang nước ngoài chú ý đến. Một số sự kiện quốc tế cô được mời tham gia phải kể đến như: tuần lễ thời trang Seoul Fashion Week 2016, tuần lễ thời trang Paris Fashion Week 2018, tuần lễ thời trang New York Fashion Week 2019, tuần lễ thời trang Milan Fashion Week 2020, tuần lễ thời trang Paris Fashion Week 2020,…

tmu1668598046

3.3. Châu Bùi thành công với vai trò doanh nhân

Không chỉ phát triển sự nghiệp thời trang mà Châu Bùi còn lấn sân sang kinh doanh. Được biết, hiện tại cô đang sở hữu cho mình thương hiệu son môi Lou Lou vô cùng hợp xu hướng với giới trẻ. Được biết, Châu Bùi chính là người lên ý tưởng thiết kế, sản xuất ra những thỏi son chất lượng nhất gửi đến người tiêu dùng.

Châu Bùi thành công với vai trò doanh nhân
Châu Bùi thành công với vai trò doanh nhân

4. Đời tư của Châu Bùi

4.1. Châu Bùi bị chỉ trích vì thiếu kiến thức lịch sử

Tháng 9/2022, cả thế giới bàng hoàng trước tin Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời. Thông tin này sau khi được xác nhận thì đã có rất nhiều người gửi lời chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc. Tuy nhiên, việc một số sao Việt cũng “bắt trước” chia buồn cùng nước Anh khiến cư dân mạng phản ứng gay gắt. 

Trong số những nghệ sĩ công khai chia buồn với nước Anh có Châu Bùi. Cô viết trên trang cá nhân: “70 năm trị vì, 15 Thủ tướng, 1 Nữ hoàng. "Thước đo chính xác nhất cho những hành động của chúng ta chính là thời gian tồn tại của những điều tốt đẹp mà ta có". Tạm biệt người".

Châu Bùi bị chỉ trích vì thiếu kiến thức lịch sử
Châu Bùi bị chỉ trích vì thiếu kiến thức lịch sử

Hành động của Châu Bùi không khác nào đang lãng quên lịch sử dân tộc. Nguyên nhân xuất phát từ việc Nữ hoàng Anh Elizabeth II từng 2 lần ủng hộ quân xâm lược chiếm nước ta. Chính vì thế, hành động của Châu Bùi không khác gì đang ủng hộ việc làm trên. Sau đó, Châu Bùi đã phải lên bài xin lỗi.

4.2. Châu Bùi có hành động gây hiểu lầm khi đọc tiếng Việt không dấu

Trong một lần livestream giao lưu với cộng đồng đồng mạng. Song song với những câu chuyện thú vị thì Châu Bùi vừa phải ăn mỳ cay vừa phải thực hiện thử thách nói tiếng Việt không dấu. Tuy nhiên, khi nói tiếng Việt không dấu Châu Bùi khiến từ đó chuyển sang một ý nghĩa khác mang tính thô tục, nhạy cảm. Hành động thiếu suy nghĩ này một lần nữ khiến cô bị “ném đá” mạnh. Trước phản ứng trái chiều từ phía dân mạng, phía Châu Bùi đã gửi lời xin lỗi.

Châu Bùi có hành động gây hiểu lầm khi đọc tiếng Việt không dấu
Châu Bùi có hành động gây hiểu lầm khi đọc tiếng Việt không dấu

4.3. Châu Bùi hẹn hò với Decao

 Năm 2016, Châu Bùi và Decao công khai hẹn hò. Cả hai từng có khoảng thời gian chia tay sau đó lại quay lại. Xuất hiện cùng nhau mọi lúc mọi nơi, netizen nhận xét Châu Bùi – Decao rất hợp nhau về phong cách thời trang. Quen nhau từ những ngày trẻ chưa có gì trong tay đến lúc cả hai thành công thì ai cũng mong họ sẽ có một cái kết viên mãn. Tuy nhiên, đến năm 2019 cả hai xác nhận đã chia tay trong sự tiếc nuối của nhiều người.

Châu Bùi hẹn hò với Decao
Châu Bùi hẹn hò với Decao

4.4. Châu Bùi hẹn hò với Binz

Sau 7 tháng chia tay Decao, netizen phát hiện ra Châu Bùi đang hẹn hò cùng với nam rapper Binz. Cụ thể, thời gian đó cô liên tục ủng hộ các sản phẩm của Binz và không ngại dành lời khen cho anh. Thời điểm đó, Châu Bùi lên tiếng không muốn tiết lộ chuyện riêng tư, còn Binz thì cũng kiên quyết giữ bí mật đến cùng.

>> Xem thêm: Binz là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của chàng rapper theo đuổi hình tượng "bad boy"

Từ năm 2020 đến nay, Châu Bùi – Binz để lộ ra hàng trăm bằng chứng cho thấy họ đã chính thức hẹn hò được một thời gian. Mãi đến ngày 14/2/ 2023 cặp đôi mới chính thức xác nhận tin tức hẹn hò thông qua bức hình đón ngày lễ tình nhân ngọt ngào bên nhau.

>> Xem thêm: Châu Bùi và Binz công khai cùng nhau vi vu trời Tây

Châu Bùi hẹn hò với Binz
Châu Bùi hẹn hò với Binz

Trên đây là những thông tin liên quan đến Châu Bùi. SaoDaily chúc cho con đường sự nghiệp của cô ngày càng thăng tiến, tình yêu mãi mãi hạnh phúc.