Giải Trí

Tiểu sử Lan Khuê – Từ người mẫu đa tài đến CEO điều hành công ty Elite Model

Lê Hồng - 27/02/2023 15:56 GMT+7

Lan Khuê là người mẫu hàng đầu Vbiz, ngoài ra cô còn lấn sân sang diễn xuất, MC, tham gia chương trình thực tế. Hiện tại, Lan Khuê đang là CEO của công ty Elite Model. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Lan Khuê nhé!

1. Lan Khuê là ai?

Lan Khuê tên thật là Trần Ngọc Lan Khuê, sinh năm 1992 tại TP. Hồ Chí Minh. Bước chân vào showbiz với vai trò người mẫu, sau đó cô dần được biết đến nhiều hơn khi trở thành hoa khôi, nằm trong top 11 hoa hậu thế giới vào năm 2015, lấn sân sang phim ảnh, MC. Những năm gần đây, Lan Khuê ít tham gia showbiz để có nhiều thời gian chăm sóc gia đình nhỏ cũng như làm tốt vai trò CEO của công ty Elite Model.

Hình ảnh về Lan Khuê
Hình ảnh về Lan Khuê

2. Tiểu sử Lan Khuê

Tên thật: Trần Ngọc Lan Khuê

Năm sinh: 04/01/1992

Cung hoàng đạo: Ma kết

Chiều cao: 1m76

Quê quán: tp. Hồ Chí Minh

Học vấn: Khoa tiếng Đức của trường ĐH xã hội và nhân văn TPHCM

Nghề Nghiệp: Diễn viên, Hoa Hậu, người mẫu, MC, CEO

Giải thưởng đạt được: giải Vàng siêu mẫu Việt Nam 2013, Top 11 Hoa Hậu thế giới 2015, Hoa khôi Áo Dài Việt Nam 2014,...

img-5786-9142

3. Con đường sự nghiệp của Lan Khuê

3.1. Tham gia nhiều cuộc thi người mẫu

Lan Khuê sinh ra trong một gia đình có truyền thống học tập. Ba mẹ cô làm giảng viên trường ĐH Sư phạm TPHCM. Ông của cô là GS – Nhà giáo nhân dân Trần Thanh Đạm, hiệu trưởng đầu tiên của trường ĐH Sư phạm TPHCM. Chính vì thế mà ngay khi có ý định theo đuổi con đường nghệ thuật Lan Khuê đã bị gia đình phản đối rất nhiều.

Lan Khuê sinh ra trong gia đình có truyền thống học tập
Lan Khuê sinh ra trong gia đình có truyền thống học tập

Sau này khi tốt nghiệp khoa tiếng Đức của trường ĐH xã hội và nhân văn TPHCM, Lan Khuê thuyết phục gia đình cho cô theo đuổi nghệ thuật trong 1 năm. Nếu cô thành công thì sẽ được gia đình chấp thuận. Và rồi để chứng minh cho gia đình thấy sự quyết tâm của mình Lan Khuê đã tham gia rất nhiều cuộc thi người mẫu.

Đầu tiên, Lan Khuê từng có ý định tham gia chương trình “Siêu mẫu Việt Nam 2011”, nhưng có một số lý do cá nhân nên cô nàng không lọt qua vòng casting.

Lan Khuê từng thi rất nhiều chương trình người mẫu
Lan Khuê từng thi rất nhiều chương trình người mẫu

Đến năm 2012, Lan Khuê tham gia cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam. Trải qua nhiều thử thách, cuối cùng cô cũng đạt giải Người mẫu triển vọng. Chưa dừng lại ở đó, để “hâm nóng” tên tuổi của mình, Lan Khuê tiếp tục tham dự  cuộc thi Siêu mẫu Châu Á và đạt danh hiệu Á quân 2.

Bước ngoặt trong sự nghiệp của Lan Khuê đó chính là vào năm 2013, cô đạt giải nhất cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2013. Với thành tích này, Lan Khuê được chọn đến Trung Quốc và tham dự cuộc thi Thời trang Châu Á, và lọt vào top 5.

mg-5800-1420475706629-crop-1420475717779

3.2. Chinh chiến trên đấu trường nhan sắc quốc tế

Không chỉ tham gia rất nhiều cuộc thi người mẫu, Lan Khuê còn thử thách bản thân ở những cuộc thi sắc đẹp trong nước lẫn quốc tế. Cụ thể: năm 2014 cô xuất sắc đạt giải cao nhất tại cuộc thi Hoa Khôi Áo Dài - đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới.

Năm 2015, Lan Khuê đại diện Việt Nam đi thi Hoa hậu thế giới 2015 và vinh dự lọt vào top 11. Đặc biệt, Lan Khuê còn nhận được giải World Best Fashion Designer Award. Tháng 4/2016, Lan Khuê vinh dự  được mời tham dự cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2016 và trở thành Giám đốc quốc gia của cuộc thi này tại Việt Nam.

Chinh chiến trên đấu trường nhan sắc quốc tế
Chinh chiến trên đấu trường nhan sắc quốc tế

Cũng trong thời gian tham gia nghệ thuật, Lan Khuê được tin tưởng chọn làm  HLV The Face Việt mùa đầu tiên, Bước nhảy ngàn cân, Thử thách cùng bước nhảy, Hoa khôi xứ dừa,… Chưa hết Lan Khuê còn làm Host cho chương trình Siêu Mẫu Việt Nam.

Lan Khuê làm huấn luyện viên nhiều chương trình
Lan Khuê làm huấn luyện viên nhiều chương trình

3.3. Cuộc chiến khó quên ở The Face, đối thủ một thời của Phạm Hương

Sau khi trở về từ Miss World 2015, Lan Khuê nhận lời mời trở thành Huấn luyện viên chương trình The Face Việt Nam mùa 1 và mùa 2. Trong chương trình, người đẹp liên tục ghi điểm trong mắt khán giả nhờ sự điềm tĩnh cùng khả năng chuyên môn cao.

71677489842.jpeg
Lan Khuê thẳng tay loại thí sinh của Phạm Hương

Đặc biệt là “cuộc chiến không khoan nhượng” giữa Lan Khuê – Phạm Hương tại The Face lúc bấy giờ từng gây chú ý. Theo đó, Phạm Hương sẵn sàng bỏ qua hình tượng "Hoa hậu Quốc dân", thẳng tay loại sạch các thí sinh của team Lan Khuê trước thềm Chung kết.

3.4. Giám đốc điều hành của công ty Elite Model

Năm 24 tuổi, Lan Khuê đã chứng minh được tài năng của mình trong showbiz, cô là người mẫu hàng đầu được mọi người “săn đón”. Thời điểm này, Lan Khuê chính thức trở thành Giám đốc điều hành của công ty Elite Model, đại diện thương hiệu L’oreal Paris, là gương mặt đại diện của UFC Việt Nam, chủ tịch cuộc thi Miss Grand International, được quyền chọn lựa và đào tạo người đẹp đi thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.

>> Xem thêm: Rầm rộ thông tin Lan Khuê là chủ nhân mới Miss Universe Việt Nam

IMG_0143-1

3.5. Lan Khuê lấn sân sang diễn xuất

Là một người mẫu, nhà kinh doanh Lan Khuê khiến khán giả bất ngờ khi lấn sân sang cả diễn xuất. Năm 2017 cô góp mặt trong dự án phim “Mẹ chồng” – vào vai Tư Thì có vẻ ngoài thảo mai, nhẫn nhục, nỗi tủi hờn khi lấy người chồng khờ khạo, luôn gọi mình là chị. Tham gia cùng Lan Khuê còn có các diễn viên nổi tiếng khác như: Thanh Hằng, Diễm My 6X, Midu,… Ngoài ra cô cũng tham gia một số dự án phim khác, chẳng hạn có: Tiệm bánh hoàng tử bé, Sơn đẹp trai.

Lan Khuê lấn sân sang diễn xuất
Lan Khuê lấn sân sang diễn xuất

4. Đời tư của Lan Khuê

4.1. Lan Khuê bị tố “bùng show” của Lý Nhã Kỳ

Tháng 11/2015, Lý Nhã Kỳ tổ chức một show diễn thời trang quy tụ nhiều người mẫu nổi tiếng trong đó có cả nhà thiết kế thời trang người Pháp Alexis Mabille. Sau đó một thời gian, có thông tin Lý Nhã Kỳ không ưng ý với một người mẫu đã "bùng show" ngay trước show diễn của mình tổ chức. Netizen tìm hiểu được rằng người đó chính là Lan Khuê. Nói về lùm xùm này, Lan Khuê từ chối nhắc đến.

Lan Khuê bị tố “bùng show” của Lý Nhã Kỳ
Lan Khuê bị tố “bùng show” của Lý Nhã Kỳ

4.2. Kết hôn cùng doanh nhân Tuấn John

Tháng 10/2018, Lan Khuê kết hôn với doanh nhân Tuấn John sau gần một năm hẹn hò. Được biết người đàn ông người mẫu kết hôn sinh năm 1987 trong một gia đình bề thế, nhiều đời giàu có tại TP.Hồ Chí Minh. Sau khi kết hôn, Lan Khuê được sống cuộc sống giàu sang như một quý bà. Cuối năm 2019, cô sinh quý tử đầu lòng và bắt đầu hạn chế tham gia các chương trình giải trí.

Lan Khuê kết hôn với doanh nhân Tuấn John
Lan Khuê kết hôn với doanh nhân Tuấn John

Trên đây là những thông tin liên quan đến Lan Khuê. Dù hạn chế tham gia nghệ thuật nhưng độ nổi tiếng của cô thì chưa bao giờ giảm.

Tin phổ biến