Giải Trí

Tiểu sử Vân Dung – Nữ diễn viên hài duyên dáng nhất miền Bắc

Lê Hồng - 09/05/2023 09:19 GMT+7

Vân Dung nổi tiếng với những vai diễn hài hước cùng chương trình Táo Quân được phát sóng vào dịp tối 30 Tết mỗi năm. Ngoài ra, cô còn tham gia phim truyền hình, điện ảnh lẫn sân khấu kịch.

1. Vân Dung là ai?

Vân Dung có tên đầy đủ là Lê Vân Dung, cô sinh năm 1975 tại Thái Nguyên. Nữ nghệ sĩ đến với nghệ thuật qua một cuộc thi sắc đẹp, sau đó mới chuyển hướng sang làm diễn viên hài. Tính đến thời điểm hiện tại, Vân Dung đã có 31 năm hoạt động nghệ thuật và đạt cho mình nhiều giải thưởng danh giá.

Vân Dung có tên đầy đủ là Lê Vân Dung
Vân Dung có tên đầy đủ là Lê Vân Dung

2. Tiểu sử Vân Dung

Tên đầy đủ: Lê Vân Dung

Tên khác: Táo Bà, Dung QR

Ngày sinh: 11/10/1975

Quê quán: Thái Nguyên

Học vấn: Nhà hát tuổi trẻ Việt Nam, Trường THPT Trưng Vương

Nghề nghiệp: diễn viên hài, diễn viên điện ảnh, người mẫu, diễn viên sân khấu, diễn viên truyền hình

Năm hoạt động: 1992 – nay

Facebook: Vân Dung

Tác phẩm nổi bật: Giấc mơ hoa, Những người độc thân vui vẻ, Người phán xử, Ghét thì yêu thôi, Hướng dương ngược nắng, 11 tháng 5 năm,…

Nữ danh hài sinh năm 1975
Nữ danh hài sinh năm 1975

3. Con đường sự nghiệp của nữ diễn viên Vân Dung

3.1. Vân Dung từng lọt top 15 Hoa hậu Việt Nam

Vân Dung được sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật khi có bố là một đạo diễn, mẹ là diễn viên. Từ nhỏ, Vân Dung đã được mọi người nhận xét là có vẻ ngoài xinh đẹp. Năm 16 tuổi, cô đăng ký tham gia cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam”. Trải qua nhiều vòng thi đấu, cô chính thức được vào top 15 chung cuộc.

Vân Dung từng đi thi Hoa hậu và lọt top 15
Vân Dung từng đi thi Hoa hậu và lọt top 15

Theo Vân Dung chia sẻ, cô quyết định đi thi Hoa hậu là muốn cổ vũ tinh thần cho chị gái của mình. Được biết, cũng cùng năm đó, chị gái Vân Dung được vào top 10 chung cuộc.

3.2. Trở thành nữ diễn viên hài nổi tiếng nhất miền Bắc

Vân Dung từng tâm sự với gia đình về chuyện cô có ước mơ trở thành diễn viên. Cả bố và mẹ biết theo đuổi nghệ thuật rất khổ nên ban đầu phản đối con gái theo đuổi ước mơ. Tuy nhiên, khi thấy Vân Dung có năng khiếu và đặc biệt là đam mê, họ hết lòng ủng hộ.

Nét diễn hài của Vân Dung vô cùng cuốn hút
Nét diễn hài của Vân Dung vô cùng cuốn hút

Năm 1992, Vân Dung bắt đầu tham gia diễn xuất chính thức. Có ngoại hình xinh đẹp, từng đi thi Hoa hậu nhưng Vân Dung lại nổi tiếng đóng những nhân vật hài hước, có ngoại hình gây cười. Thời hoàng kim cô cùng các nghệ sĩ như: Xuân Bắc, Tự Long, Chiến Thắng, Quang Thắng, Công Lý,… tạo ra rất nhiều bộ phim hài hước khiến khán giả xem hoài không chán.

van_dung_voi_vai_dien_hai-1521

3.3. Gần 20 năm gắn bó với chương trình Táo Quân

Nghệ sĩ Vân Dung là một trong những gương mặt quen thuộc của dàn “Táo quân”. Trong gần 20 năm tham gia chương trình, chị là nữ diễn viên duy nhất được chọn làm Táo Y Tế. Chỉ có một vài năm là Vân Dung đảm nhận Táo Xã hội, Táo Tiêu dùng, Táo Cộng đồng,…

Vân Dung gắn bó với Táo Quân gần 20 năm
Vân Dung gắn bó với Táo Quân gần 20 năm

Nói về việc tham gia Táo Quân, Vân Dung chia sẻ với giọng vô cùng tự hào. Cô cho biết, bản thân trân trọng vai diễn này, nó mang lại cho cô nhiều kỷ niệm đẹp nên sẽ luôn cố gắng hết sức để góp phần làm thành công chương trình Táo Quân ở những năm sau nữa.

3.4. Được “săn đón” ở các bộ phim truyền hình VTV nổi tiếng

Hoạt động nghệ thuật được 31 năm nhưng Vân Dung chủ yếu đóng các tiểu phẩm hài và tham gia sân khấu kịch. Tuy nhiên những năm gần đây nữ diễn viên lại rất thành công khi bắt đầu đóng phim truyền hình. Những bộ phim gắn liền với tên tuổi của Vân Dung đó là: Ghét thì yêu thôi, Hướng dương ngược nắng, 11 tháng 5 ngày, Về chung một nhà,…

Những năm gần đây cô tích cực đóng phim truyền hình
Những năm gần đây cô tích cực đóng phim truyền hình

4. Đời tư của nữ diễn viên Vân Dung

4.1. Vân Dung lên VTV24 vì quảng cáo sản phẩm kém chất lượng

Năm 2021, Vân Dung bất ngờ gây xôn xao dư luận khi bị lên sóng VTV24 vì quảng cáo sản phẩm kém chất lượng. Được biết, cô đã sử dụng tờ bệnh án giả do người làm quảng cáo tạo ra, nói theo kịch bản đã được dàn dựng sẵn để giới thiệu sản phẩm chữa trị u xơ, u nang một cách bất chấp. Sau sự việc lần này, danh tiếng của Vân Dung bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Lùm xùm này ảnh hưởng nhiều đến danh tiếng của Vân Dung
Lùm xùm này ảnh hưởng nhiều đến danh tiếng của Vân Dung

4.2. Vân Dung có cuộc hôn nhân kín tiếng nhất showbiz

Vân Dung được mệnh danh là người “giấu chồng” giỏi nhất Showbiz. Ngoài tấm ảnh cưới cách đây nhiều năm, trên mạng chưa bao giờ xuất hiện một bức hình mới hoặc một thông tin liên quan đến chồng nữ danh hài. Chưa bao giờ nhắc đến chồng, xuất hiện cùng chồng nên nhiều tin đồn cho rằng cả hai đã ly hôn.

Chia sẻ về lý do giấu kín chồng, Vân Dung cho biết vì cô và chồng người Bắc, kẻ Nam nên ít khi có cơ hội gặp nhau. Bên cạnh đó, cô muốn giữ thông tin gia đình mình vì muốn giữ một góc bình yên cho riêng mình.

Không công khai chồng nhưng những hình ảnh về cậu con trai lại thường xuyên được Vân Dung đăng tải. Con trai cô hiện đã 23 tuổi, sở hữu ngoại hình điển trai.

Vân Dung và người chồng kín tiếng
Vân Dung và người chồng kín tiếng

Những thông tin về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của nghệ sĩ Vân Dung đã được SaoDaily đề cập đầy đủ trong bài viết này. Chúc bạn đọc có được nhiều thông tin hữu ích.

Tin phổ biến