Giải Trí

Hari Won là ai? Tiểu sử nữ nghệ sĩ đa tài với quá khứ đầy thị phi

Lê Hồng - 13/03/2023 11:43 GMT+7

Hari Won là nữ nghệ sĩ sở hữu vẻ ngoài vô cùng xinh đẹp. Cô sinh ra và lớn lên tại Hàn Quốc nhưng hiện tại đã kết hôn và đang làm việc tại Việt Nam. Ngoài vai trò là một ca sĩ thì cô cũng đi dẫn chương trình cho rất nhiều gameshow. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, cuộc đời, sự nghiệp của Hari Won.

1. Hari Won là ai?

Có mẹ là người Hàn, bố là người Việt Nam nên Hari Won chính là con lai mang hai dòng máu. Những năm bên đất Hàn, cô cũng hoạt động trong một nhóm nhạc nhưng không tạo được tiếng vang. Mãi khi sang Việt Nam thì con đường nghệ thuật của cô mới có những bước phát triển mới. Hiện nay, ngoài vai trò là ca sĩ thì cô còn rất thành công ở vai trò MC và diễn viên. Bên cạnh sự nghiệp phát triển thì Hari Won còn gây chú ý với cuộc hôn nhân vô cùng hạnh phúc bên Trấn Thành.

Hình ảnh về nữ nghệ sĩ Hari Won
Hình ảnh về nữ nghệ sĩ Hari Won

2. Tiểu sử Hari Won

Tên thật: Lưu Esther

Năm sinh: 22-6-1985

Cung hoàng đạo: Cự Giải

Chiều cao: 1m68

Quê quán: Seoul, Hàn Quốc

Nghề Nghiệp: ca sĩ, diễn viên, MC

Bài hát nổi bật: Hương Đêm Bay Xa, Khóc, Anh Cứ Đi Đi, Vì Em Vẫn,...

Bộ phim tham gia: 49 ngày, Bệnh Viện Ma, Chàng Trai Năm Ấy,...

Hari Won tham gia: ca hát, đóng phim, sản xuất phim, MC
Hari Won tham gia: ca hát, đóng phim, sản xuất phim, MC

3. Hari Won ám ảnh tuổi thơ nghèo khổ, bị bạn bè ruồng rẫy

Kinh tế gia đình nghèo khó nên ngay từ nhỏ, Hari Won đã ở nhà tự tay chăm sóc các em của mình. Mặc dù bố mẹ cô đã rất chăm chỉ làm ăn nhưng cái nghèo vẫn cứ mãi “đeo bám” lấy gia đình cô mãi không thôi. Theo Hari Won chia sẻ, gia đình cô thường xuyên phải nhận gạo của những người xung quanh cho để sống qua ngày.

Nhà Hari Won ngày xưa rất nghèo
Nhà Hari Won ngày xưa rất nghèo

Năm 12 tuổi, Hari Won bắt đầu đi làm để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Công việc đầu tiên giúp cô có thu nhập chính là đi phát tờ rơi ở tất cả các tòa nhà chung cư tại Hàn Quốc. Dù thời điểm đó nhà lúc nào cũng thiếu thốn đủ thứ nhưng cả gia đình sống rất hạnh phúc nên chưa bao giờ Hari Won buồn.

Năm 12 tuổi cô đã bắt đầu đi kiếm tiền
Năm 12 tuổi cô đã bắt đầu đi kiếm tiền

Không chỉ đối mặt với nỗi khó khăn về kinh tế mà ngay từ nhỏ Hari Won đã bị mọi người xung quanh, bạn bè trong trường đặt biệt danh là "tạp chủng" vì có bố là người Việt. Những ngày đi đến lớp, Hari Won đều cảm thấy vô cùng sợ và lo lắng trước những lời nói đầy tính tổn thương mà gọi người nói về mình.

Đỉnh điểm của sự tra tấn tâm lý đó chính là cô không còn muốn đi học nữa. Sau này những ngày tháng trốn học, xin về sớm,… thường xuyên xảy ra và Hari Won đã bị mẹ phát hiện. Thời điểm đó theo Hari Won chia sẻ cô chỉ muốn thoát ra khỏi cuộc sống ở nơi đây, bắt đầu một cuộc đời mới và mong muốn không còn ai nhận ra mình là con lai nữa.

Các em gái của Hari Won
Các em gái của Hari Won

4. Con đường sự nghiệp của Hari Won

4.1. Hari Won là thành viên nhóm nhạc KISS 

Trước khi sang Việt Nam thì Hari Won từng có một khoảng thời gian dài làm thực tập sinh tại Hàn Quốc với mục tiêu trở thành những idol Kpop được mọi người yêu mến. Cụ thể, năm 2012, người quản lý của Hari Won đã quyết định thành lập nhóm nhạc KISS với 4 thành viên đến từ các quốc gia khác nhau: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Những cô gái trong nhóm đều sở hữu ngoại hình xinh đẹp, phong cách trình diễn chuyên nghiệp, khả năng hát tốt nên thời điểm mới ra mắt nhóm nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người và được trình diễn ở các sân khấu lớn.

nhóm nhạc KISS 
Nhóm nhạc KISS 

Tuy nhiên, chỉ sau một năm hoạt động thì nhóm đã chính thức tan rã. Năm 2013, Hari Won nói lời chào tạm biệt với nhóm KISS và chính thức sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội mới.

3911_IMG_7371

4.2. Được khán giả Việt Nam biết đến đầu tiên qua chương trình “Cuộc đua kỳ thú”

Năm 2013, Hari Won cùng rapper Tiến Đạt tham gia “Cuộc đua kỳ thú”. Kể từ đây cô được khán giả Việt Nam biết đến vì sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, giọng nói dễ thương cùng tinh thần chiến đấu hết mình khi nhận được các thử thách của chương trình. Được nhiều fan Việt yêu mến Hari Won từng chia sẻ bên Hàn Quốc cô cũng có người hâm mộ nhưng không cảm thấy gần gũi như những người hâm mộ tại Việt Nam.

Tham gia chương trình
Tham gia chương trình "Cuộc đua kỳ thú"

4.3. Một bước trở thành ngôi sao với ca khúc “Anh cứ đi đi”

Được mọi người biết đến nhiều qua chương trình “Cuộc đua kỳ thú”, Hari Won thừa thắng xông lên, tìm cách bước chân vào showbiz Việt bằng những ca khúc cover và tích cực cho ra mắt những sản phẩm cá nhân như: Hạnh Phúc Mới, Cảm Ơn Cha, Hương Đêm Bay Xa,…

Năm 2016, nữ ca sĩ tung ra MV “Anh cứ đi đi”, thời điểm đó, ca khúc “càn quét” khắp các bảng xếp hạng và mạng xã hội Việt Nam. Có thể khẳng định, sáng tác này của Vương Anh Tú đã giúp tên tuổi của Hari Won một bước trở thành ngôi sao đình đám được mọi người “săn đón”.  

Hình ảnh Hari Won trong MV 'Anh cứ đi đi'
Hình ảnh Hari Won trong MV 'Anh cứ đi đi'

Mới đây, cô đã chính thức quay lại “đường đua” âm nhạc sau nhiều năm vắng bóng. Cụ thể, ngày 10/11/2022, ca sĩ Hari Won vừa cho ra mắt MV mới mang tên “Như anh đã mong chờ”. Được biết, đạo diễn thực hiện MV lần này là  Lee Sang Deok – người đang làm MV cho rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong đó có cả nhóm nhạc nổi bật là Twice.

Điểm đặc biệt của dự án lần này đó chính là Hari Won sẽ phát hành song song ở cả hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. Chia sẻ về lý do, cô cho biết trong tương lai bản thân muốn chinh phục thị trường âm nhạc Hàn Quốc nữa và trong thời gian sắp tới cô cũng chính thức hoạt động song song ở cả hai quốc gia trên.

Hình ảnh cô trong buổi ra mắt
Hình ảnh cô trong buổi ra mắt "Như anh đã mong chờ"

4.4. Hari Won là nữ MC, diễn viên tài năng của Vbiz

Không bao giờ giới hạn bản thân nên những năm gần đây Hari Won thử sức mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó có làm người dẫn chương trình và đi đóng phim.

Về lĩnh vực MC: dù thường xuyên mắc lỗi chính tả, đọc khó nghe, bị chê "nói đớt" khiến người chơi, khán giả vô cùng khó chịu nhưng Hari Won vẫn được rất nhiều chương trình "chọn mặt gửi vàng". Riêng từ năm 2020 đến nay, Hari Won "bội thu" khi đã nắm trong tay tổng cộng 13 gameshow. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến như: Nhanh như chớp, Chung sức, Siêu bất ngờ, 7 nụ cười Xuân,…

Cô làm MC cho chương trình
Cô làm MC cho chương trình "Nhanh như chớp"

Về lĩnh vực diễn xuất: Hari Won chính thức đóng phim điện ảnh đầu tiên trong phim “Chàng trai năm ấy” với vai nữ chính đóng cặp cùng Sơn Tùng M-TP. Sau vai diễn đầu tay rất thành công, Hari tiếp góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh đình đám như: Ma Dai, 49 Ngày, Em Là Bà Nội Của Anh, Bệnh Viện Ma,... Ngoài tham gia diễn xuất, cô còn chính thức “lấn sân” sang cả sản xuất phim và cũng tạo được thành công qua các dự án như: Thiên ý, Gia đình Mén.

Hari Won đóng phim
Hari Won đóng phim "Bệnh viện ma" với Trấn Thành

5. Đời tư của Hari Won

5.1. Hari Won có chuyện tình 9 năm với rapper Tiến Đạt

Năm 2007, Hari Won tình cờ gặp được Tiến Đạt trong một cuộc thi nhảy và từ đó hai người bắt đầu bén duyên. Năm 2013, cô sang Việt Nam để tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân và thời điểm đó Tiến Đạt chính là người bạn trai ngày đêm bên cạnh cô để cùng nhau vượt qua khó khăn. Cả hai cùng tham gia chương trình “Cuộc đua kỳ thú” và nhanh chóng trở thành một trong những cặp sao Việt có tình yêu đáng ngưỡng mộ nhất.

Cặp đôi quen nhau qua một cuộc thi nhảy
Cặp đôi quen nhau qua một cuộc thi nhảy

Năm 2014, cặp đôi hỗ trợ nhau mở một quán cafe tại TP. Hồ Chí Minh. Trong khoảng thời gian này, Tiến Đạt đã có ý định muốn kết hôn với Hari Won. Tưởng như sẽ có một cái kết đẹp như cổ tích thì sau 9 năm quen nhau cả hai đã chính thức chia tay vào năm 2016.

Hậu chia tay, Hari Won bị netizen Việt “tẩy chay” , thậm chí cô bị chỉ trích vì lợi dụng bạn trai để đánh bóng tên tuổi chứ không hề yêu thật lòng. Mặc cho những bình luận xoay quanh lý do chia tay là gì thì cả Tiến Đạt – Hari Won đều không lên tiếng giải thích bất kỳ một thông tin nào.

>> Xem thêm: Hari Won liên tục bị antifan “spam” ảnh Tiến Đạt vào bài đăng trên Facebook

Cặp đôi chia tay sau 9 năm hẹn hò
Cặp đôi chia tay sau 9 năm hẹn hò

5.2. Hari Won nên duyên vợ chồng với Trấn Thành sau vài tháng hẹn hò

Trong lúc Hari Won đang bị khán giả “tẩy chay” vì chia tay Tiến Đạt thì những hình ảnh cô đi ăn cùng Trấn Thành lại lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng, cô đã phản bội bạn trai 9 năm nên tiếp tục “ném đá” nhiều hơn. Lúc ấy, Hari Won đã im lặng, còn Tiến Đạt và Trấn Thành lên tiếng bênh vực. Tuy nhiên điều đó cũng chẳng thể nào làm cho khán giả hết tức giận.

Năm 2016, Hari Won - Trấn Thành bắt gặp hẹn hò
Năm 2016, Hari Won - Trấn Thành bắt gặp hẹn hò

Đầu năm 2016 Trấn Thành và Hari Won bị bắt gặp hẹn hò với nhau và chỉ sau vài tháng sau đó cặp đôi chính thức nên duyên vợ chồng bằng một đám cưới vô cùng sang chảnh. 6 năm làm vợ - chồng, cuộc hôn nhân của Trấn Thành gặp vô số tai tiếng thế nhưng đến thời điểm hiện tại cặp đôi vẫn sống rất hạnh phúc, cả hai thoải mái bày tỏ tình cảm của mình trước công chúng. 

>> Xem thêm: Trấn Thành gửi lời chúc “cực ngọt” tới bà xã Hari Won, ai ngờ bị đối phương “bóc trần” sự thật hài hước

Cặp đôi vẫn đang có hôn nhân hạnh phúc
Cặp đôi vẫn đang có hôn nhân hạnh phúc

Trên đây là những thông tin liên quan đến Hari Won. Mong rằng bài viết của SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về sự nghiệp, cuộc sống của nữ nghệ sĩ đa tài này.