Giải Trí

Tiểu sử Quang Đại – Người mẫu kiêm travel blogger nhiều lần bị tố “ăn cắp chất xám”

Lê Hồng - 08/05/2023 15:13 GMT+7

Quang Đại là người mẫu thường xuyên xuất hiện tại các sàn diễn thời trang lớn ở trong nước và quốc tế. Ngoài ra, anh còn là một travel blogger nổi tiếng được các bạn trẻ yêu mến.

1. Quang Đại là ai?

Quang Đại tên đầy đủ là Trần Quang Đại, anh sinh năm 1992 tại vùng đất Vũng Tàu. Sở hữu chiều cao lý tưởng là 1m88 cùng ngoại hình điển trai nên Quang Đại hiện nay đang là một người mẫu được các sàn diễn thời trang lớn “săn đón”. Tài năng của anh chưa dừng lại ở đó, Quang Đại còn là một travel blogger, quản lý 3 start – up được các bạn trẻ yêu thích.

Quang Đại tên đầy đủ là Trần Quang Đại
Quang Đại tên đầy đủ là Trần Quang Đại

2. Tiểu sử Quang Đại

Tên đầy đủ: Trần Quang Đại

Năm sinh: 6/10/1992

Quê quán: Vũng Tàu

Nơi sống/ làm việc: TP. Hồ Chí Minh

Chiều cao: 1m88

Học vấn: Đại học Luật TP.HCM

Nghề nghiệp: người mẫu, diễn viên, travel blogger, kinh doanh

Facebook: Trần Quang Đại

Instagram: tranquangdai

Quang Đại sinh năm 1992
Quang Đại sinh năm 1992

3. Con đường sự nghiệp của Quang Đại

3.1. Sự nghiệp người mẫu trong nước và quốc tế

Quang Đại có nhiều ưu điểm để trở thành một người mẫu triển vọng. Anh chính thức tham gia chương trình “Vietnam’s Next Top Model” mùa thứ 4. Dù không dành chiến thắng nhưng khán giả lại vô cùng ấn tượng bởi vẻ ngoài của chàng trai đến từ Vũng Tàu này.

Gương mặt góc cạnh, có nét điện ảnh chính là lý do giúp Quang Đại được các nhà mốt trong nước và quốc tế yêu thích. Mỗi lần xuất hiện tài các sàn diễn thời trang hay bất kỳ một trang bìa tạp chí nào đó, Quang Đại luôn khiến mọi người phải thích thú  bởi gout thời trang ổn định, thông minh, lịch lãm, khéo léo, sâu sắc, không có điểm nào trùng lặp với những người mẫu khác.

Quang Đại là gương mặt người mẫu được
Quang Đại là gương mặt người mẫu được "săn đón" nhiều nhất hiện nay

Năm 2019, Quang Đại được chọn làm huấn luyện viên cho chương trình “Model Kid Vietnam”. Tuy nhiên, đến tập 5 thì anh bất ngờ xin rút khỏi vị trí này, nguyên nhân dẫn đến quyết định này là do anh có những cảm xúc quá lớn khó có thể tiếp tục đồng hành cùng chương trình.

Quang Đại làm huấn luyện viên cho chương trình “Model Kid Vietnam”
Quang Đại làm huấn luyện viên cho chương trình “Model Kid Vietnam”

3.2. Sự nghiệp diễn xuất của Quang Đại

Bên cạnh sự nghiệp người mẫu thì Quang Đại cũng là nam diễn viên được các đạo diễn “săn đón” rất nhiều. Một số bộ phim có sự góp mặt của Quang Đại như: Sài Gòn trong cơn mưa, Quá khứ chỉ nên là quá khứ,… Đặc điểm chung của những bộ phim anh tham gia đó là nó đều mang đậm dấu ấn điện ảnh khiến ai xem cũng đều vô cùng cuốn hút.

Sự nghiệp diễn xuất của Quang Đại
Sự nghiệp diễn xuất của Quang Đại

3.3. Quang Đại là travel blogger được giới trẻ yêu thích

Quang Đại là một trong những người trẻ có cơ hội được đi đến nhiều vùng đất khác nhau trên thế giới. Mỗi nơi anh đến đều được lưu giữ lại bằng những hình đẹp, những câu chuyện thú vị thông qua lời kể của Quang Đại. Chính vì thế, chàng trai sinh năm 1992 nhanh chóng được mọi người biết đến với vai trò “travel blogger”.

Quang Đại là travel blogger được giới trẻ yêu thích
Quang Đại là travel blogger được giới trẻ yêu thích

Hầu hết những bức hình du lịch của Quang Đại đều theo tông màu nâu, vàng nên dễ dàng mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Kèm theo đó là những  câu nói ngôn tình, triết lý cuộc sống và để hashtag #whatever trên trang cá nhân. Đây cũng là lý do giúp mỗi bài viết của anh nhận về lượt tương tác khủng.

quang-dai-hay-tinh-tao-khi-doc-sach-1

Quang Đại còn là một chàng trai rất thông minh. Anh thông thạo tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha. Khi tham gia các gameshow liên quan đến tri thức anh hầu như đều trả lời đúng hết các gói câu hỏi, trong đó có chương trình “Nhanh như chớp”.

3.4. Quang Đại là một doanh nhân thành đạt

Quang Đại luôn khiến cuộc sống của mình trở nên bận rộn nhất có thể. Anh ngoài làm nghệ thuật, travel blogger thì còn lấn sân sang cả kinh doanh. Hiện tại, Quang Đại đang rất thành công khi kinh doanh cafe và homestay có tên lần lượt là Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp.

Quang Đại là một doanh nhân thành đạt
Quang Đại là một doanh nhân thành đạt

4. Đời tư liên quan đến Quang Đại

4.1. Quang Đại bị tố “ăn cắp chất xám”

Trong sự nghiệp làm travel blogger của mình, Quang Đại không ít lần bị tố “ăn cắp chất xám” khiến dân tình hoang mang. Chẳng hạn như năm 2019, anh bị một người tên G.N.C.M tố, theo đó người này cho biết Quang Đại hoàn toàn có thái độ hờ hững khi được hỏi về việc mượn bài không ghi nguồn.

Quang Đại nhiều lần bị tố
Quang Đại nhiều lần bị tố "ăn cắp chất xám"

Một lần khác, Quang Đại lại tiếp tục bị tố dùng trích dẫn trong sách đăng status nhưng lại không ghi nguồn. Cư dân mạng khi đối chiếu với bản dịch của Tố Hinh, được xuất bản tại Việt Nam thì phát hiện ra Quang Đại đã copy nguyên phần nội dung này lên fanpage mà không ghi nguồn. Nhiều lần mắc phải sai lầm trên, Quang Đại bị một số người “tẩy chay” nhằm xây dựng nên một cộng đồng chia sẻ "sạch, giá trị, đàng hoàng".

4.2. Quang Đại dính nghi vấn hẹn hò với Thiên Minh

Thiên Minh là Quán quân cuộc thi Hoa học trò Icon, đồng thời anh còn là ca sĩ thể hiện những ca khúc như: Tiệm bánh dâu tây, Hai nửa tình yêu, Chuyện tình lá và gió… Thông tin Quang Đại – Thiên Minh hẹn hò xuất phát từ việc cả hai thường xuyên đi du lịch, check in cùng địa điểm, không gian, bối cảnh, chụp hình chung cùng bạn bè,… Trước tin đồn hẹn hò này, cả hai không có bất kỳ phản hồi nào.

Quang Đại - Thiên Minh
Quang Đại - Thiên Minh

Quang Đại dù vướng vào nhiều lùm xùm liên quan đến việc “ăn trộm chất xám” nhưng không thể phủ nhận được tài năng của anh trên con đường sự nghiệp. Chúc cho Quang Đại ngày càng hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Tin phổ biến