Giải Trí

Tiểu sử Gia Kỳ - Từ diễn viên nhí “Gia đình phép thuật” đến bác sĩ tương lai

Lê Hồng - 08/05/2023 14:41 GMT+7

Gia Kỳ là diễn viên nhí gắn liền với thế hệ 8x, 9x. Dù đang được “săn đón” trong giới giải trí nhưng anh chàng quyết định không theo đuổi nghệ thuật. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Gia Kỳ nhé!

1. Gia Kỳ là ai?

Gia Kỳ sinh năm 1996 tại TP. Hồ Chí Minh. Anh từng là một diễn viên nhí được các đạo diễn “săn đón” vào những năm thập niên 90. Tham gia hàng loạt dự án nhưng có lẽ “Gia đình phép thuật” chính là “đòn bẩy” quan trọng giúp tên tuổi của Gia Kỳ được công chúng biết đến nhiều nhất. Hiện tại, Gia Kỳ không đi theo con đường nghệ thuật mà chuyển sang học Y với ước mơ trở thành bác sĩ trong tương lai.

Gia Kỳ sinh năm 1996 tại TP. Hồ Chí Minh
Gia Kỳ sinh năm 1996 tại TP. Hồ Chí Minh

2. Tiểu sử diễn viên Gia Kỳ

Tên thật: Gia Kỳ

Năm sinh: 07-01-1996

Cung hoàng đạo: Bạch Dương

Quê quán: TP.Hồ Chí Minh

Nghề Nghiệp: Diễn viên

Facebook: Gia Ky Nguyen

Phim nổi bật: Linh lan trắng, Gia đình phép thuật, Cô tiên xanh, Khu rừng bí ẩn,...

Anh từng là diễn viên nhí được mọi người yêu mến
Anh từng là diễn viên nhí được mọi người yêu mến

3. Con đường sự nghiệp của Gia Kỳ

3.1. Sự nghiệp diễn xuất của Gia Kỳ

Gia Kỳ được gia đình phát hiện có năng khiếu diễn xuất từ năm học lớp 4. Sau khi tham gia một số dự án nhỏ thì anh được các đạo diễn “nhắm chúng” vì sở hữu gương mặt đẹp trai, giọng nói truyền cảm.

Vai diễn trên màn ảnh rộng đầu tiên của Gia Kỳ là trong phim “Cô tiên xanh”. Vai Cu Bi trong phim “Linh lan trắng”.

Gia Đình Phép Thuật là bộ phim làm nên tên tuổi của Gia Kỳ.
Gia Đình Phép Thuật là bộ phim làm nên tên tuổi của Gia Kỳ.

Năm 2009, tên tuổi của anh trở nên vụt sáng khi tham gia bộ phim “Gia đình phép thuật” đóng cùng Yeye Nhật Hạ, NSND Việt Anh, Vân Trang, NSND Kim Xuân, MC Đại Nghĩa. Trong phim anh đóng vai Ma Suri và được khán giả đón nhận rất nhiều.

Sau này, sự nghiệp diễn xuất của Gia Kỳ tiếp tục được khẳng định qua hàng loạt bộ phim đình đám như: Khu Vườn Bí Ẩn, Linh Lan Trắng, Cô Tiên Xanh, Hoa Ngũ Sắc, Gia Tài Bác Sĩ,...

a08

3.2. Quyết tâm trở thành bác sĩ trong tương lai

Nhìn vào sự nghiệp diễn xuất của Gia Kỳ chắc ai cũng nghĩ rằng anh sẽ theo đuổi con đường nghệ thuật trong tương lai. Thế nhưng, chàng trai trẻ này lại chọn con đường học vấn. Gia Kỳ thi đậu cấp 3 vào trường THPT Gia Định – một trong những trường đứng top đầu của TP.Hồ Chí Minh. Sau đó, anh thi đậu vào trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch với mong muốn trở thành bác sĩ tài giỏi trong tương lai.

Gia Kỳ không theo nghệ thuật để theo đuổi con đường học hành
Gia Kỳ không theo nghệ thuật để theo đuổi con đường học hành

Thời gian dịch Covid-19 diễn ra phức tạp tại nước ta, Gia Kỳ cũng là một bác sĩ tuyến đầu tham gia cứu chữa cho nhiều bệnh nhân. Ngoài ra, anh còn tích cực tham gia các chương trình tình nguyện ở Lào để giúp đỡ người dân nước bạn.

Gia Kỳ tham gia chống dịch Covid-19
Gia Kỳ tham gia chống dịch Covid-19

Chia sẻ về dự định trong tương lại, Gia Kỳ đang có dự định sang Pháp để học thạc sĩ và nâng cao chuyên môn của mình. Anh thông thạo ba thứ tiếng gồm: tiếng Việt, Anh và Pháp, giờ nay còn có thể nói một chút tiếng Lào.

Gia Kỳ theo ngành Y với mong muốn trở thành bác sĩ
Gia Kỳ theo ngành Y với mong muốn trở thành bác sĩ

4. Đời tư của diễn viên Gia Kỳ

Gia Kỳ sau khi không còn tham gia hoạt động nghệ thuật nữa thì vô cùng kín tiếng trong chuyện đời tư. Năm 2019, anh khoe ảnh nắm tay một cô gái giấu mặt lên mạng xã hội. Năm 2022, anh chính thức đặt trạng thái hẹn hò và công khai danh tính người yêu có tên là Ngô Thị Thanh Tâm.

Gia Kỳ hiện đã có bạn gái
Gia Kỳ hiện đã có bạn gái

Được biết, bạn gái Gia Kỳ không chỉ xinh đẹp mà còn rất tài giỏi. Cô có thành tích học tập tốt tại trường RMIT, từng tốt nghiệp tại trường Đại học UWE Bristol, chuyên ngành Kinh doanh và Marketing. Ngoài ra, cô nàng còn tài năng âm nhạc khi từng học trường thanh nhạc Soul Music & Performing Arts Academy. Bạn gái Gia Kỳ cũng được gọi là “dân chơi chính hiệu” khi sở hữu bộ sưu tập hàng hiệu đắt đỏ.

Hình ảnh người yêu Gia Kỳ
Hình ảnh người yêu Gia Kỳ

Trên đây là những thông tiên liên quan đến tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Gia Kỳ. SaoDaily chúc cho ước mơ trở thành bác sĩ trong tương lai của anh sẽ nhanh chóng thực hiện thành công.

Tin phổ biến