Giải Trí

Tiểu sử Mạnh Trường - Soái ca quen thuộc của làng phim Việt

Lê Hồng - 20/02/2023 10:27 GMT+7

Mạnh Trường là diễn viên, người mẫu tài năng tại miền Bắc. Anh nổi tiếng qua các bộ phim như: Bí mật tam giác vàng, Chạy chốn thanh xuân, Hương vị tình thân,… Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Mạnh Trường nhé!

1. Mạnh Trường là ai?

Mạnh Trường tên đầy đủ là Nguyễn Mạnh Trường, sinh năm 1985 tại Hà Nội. Nhắc đến anh, mọi người đều nghĩ ngay đến hình ảnh một nam diễn viên cao, to, có ngoại hình điển trai. Trải qua nhiều năm trong nghề, đến thời điểm hiện tại, Mạnh Trường đã trở thành “gương mặt vàng” của đài VTV qua các dự án nổi tiếng như:  Bí mật tam giác vàng, Người đứng trong gió, Zippo, mù tạt và em, Cả một đời ân oán, Ngược chiều nước mắt, Chạy trốn thanh xuân, Sinh tử, Tình yêu và tham vọng, Hương vị tình thân,…

Nam diễn viên Mạnh Trường
Nam diễn viên Mạnh Trường

2. Tiểu sử của diễn viên Mạnh Trường

Tên đầy đủ: Nguyễn Mạnh Trường

Ngày sinh: 11/09/1985

Quê quán: Hà Nội

Học vấn: Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội

Nghề nghiệp: diễn viên, người mẫu

Facebook: Nguyen Manh Truong

Phim nổi bật: Bí mật tam giác vàng, Người đứng trong gió, Zippo, mù tạt và em, Cả một đời ân oán, Ngược chiều nước mắt, Chạy trốn thanh xuân, Sinh tử, Tình yêu và tham vọng, Hương vị tình thân,…

Giải thưởng nổi bật: giải thưởng Cánh diều vàng 2020, giải Nam diễn viên ấn tượng VTV Awards 2021,…

134743843_4820054971398423_5198101212674399286_n-e564d333

3. Con đường sự nghiệp của Mạnh Trường

3.1. Bước chân vào showbiz với vai trò người mẫu

Mạnh Trường ngay từ đầu đã xác định mình sẽ trở thành người nổi tiếng. Chính vì thế, ngay sau khi học xong cấp 3, anh thi đậu vào hai trường đó là: Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội.

Với ngoại hình soái ca của mình, năm 2004, Mạnh Trường chính thức giành giải Siêu mẫu ăn ảnh tại cuộc thi Siêu mẫu. Sau cuộc thi, anh xuất hiện tại các sàn diễn thời trang, chụp hình quảng cáo và được mọi người khen ngợi hết lời.

Mạnh Trường từng là người mẫu
Mạnh Trường từng là người mẫu

3.2. Mạnh Trường trở thành soái ca của màn ảnh Việt

Là một người được đào tạo chuyên nghiệp tại trường Sân khấu nên diễn xuất của Mạnh Trường được đánh giá cao. Anh may mắn được góp mặt trong các dự án như: Những Cánh Hoa Bay, Huyền sử thiên đô,… Những tác phẩm này vẫn chưa có nhiều đất diễn khiến tên tuổi của anh không được ai nhớ đến.

Năm 2013, cái tên Mạnh Trường “bùng nổ” sau khi đóng chính phim “Bí mật tam giác vàng”. Nhờ lối diễn chân thực, anh đã thành công ghi dấu ấn cho khán giả, đồng thời được các nhà làm phim chú ý nhiều hơn.

Mạnh Trường đóng
Mạnh Trường đóng "Bí mật tam giác vàng"

Không làm khán giả thất vọng, Mạnh Trường tiếp tục chiếm trọn trái tim khán giả khi đóng hàng loạt vai chính trong: Cả một đời ân oán, Tình yêu và tham vọng,… hay Hồ sơ cá sấu – bộ phim giúp anh đạt giải thưởng Cánh Diều Vàng hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyện truyền hình năm 2020.

Mạnh Trường trong phim
Mạnh Trường trong phim "Hương vị tình thân"

Năm 2021, Mạnh Trường tham gia dự án phim “Hương vị tình thân” và đạt giải thưởng Nam diễn viên ấn tượng VTV Awards 2021. Năm 2023, anh quay lại màn ảnh với bộ phim “Đừng nói khi yêu”.

>> Xem thêm: Đừng Nói Khi Yêu tập 6: Đình Tú - Mạnh Trường đấu khẩu gay gắt

264813889_6598800880190481_8976801844471175283_n-163225d7

4. Đời tư của diễn viên Mạnh Trường

4.1. Mạnh Trường kết hôn với bà xã Lan Phương

Không chỉ được khán giả yêu mến qua các nhân vật trên màn ảnh nhỏ, Mạnh Trường còn khiến ai nấy đều ngưỡng mộ vì có mái ấm gia đình hạnh phúc. Được biết, nam diễn viên và bà xã Lan Phương kết hôn với nhau năm 2008 sau 6 năm hẹn hò. Tính đến thời điểm hiện tại, cả hai đã có 20 năm bên nhau. Tổ ấm hạnh phúc của cả hai ngày càng tràn ngập niềm vui, tiếng cười khi có sự xuất hiện của 3 em bé vô cùng đáng yêu.

Gia đình nhỏ của Mạnh Trường
Gia đình nhỏ của Mạnh Trường

4.2. Đáp trả khán giả khi vợ bị chê bai ngoại hình

Là một diễn viên có ngoại hình chuẩn soái ca nên việc vợ Mạnh Trường thường xuyên bị chê bai không xứng với chồng khiến nam diễn viên vô cùng bức xúc. Trong thời gian quay phim “Hương vị tình thân” cùng diễn viên Phương Oanh, có một số khán giả còn vào tận trang cá nhân của Mạnh Trường để lại bình luận khiếm nhã: "Xin lỗi nhưng vợ xấu không hợp với Shark Long. Giá như là Nam nọng thì tốt". 

>> Xem thêm: Vợ bị chê xấu hơn Phương Oanh, Mạnh Trường có màn đáp trả cực căng khiến netizen câm nín

Không để những bình luận tiêu cực này xuất hiện trên trang cá nhân của mình nữa nên Mạnh Trường đã đáp trả lại ngay. Anh hỏi người bình luận có được lớn lên trong gia đình có đầy đủ sự dạy dỗ của bố mẹ hay không? Và không quên hỏi xem cuộc sống hôn nhân của người này có vấn đề không? Cuối cùng Mạnh Trường khuyên người này nên cư xử văn minh ở nơi công cộng.

Mạnh Trường bảo vệ vợ
Mạnh Trường bảo vệ vợ

Mạnh Trường hiện đang là một trong những nam diễn viên nổi nhất VTV. Không chỉ tài giỏi, anh còn có vợ đẹp con ngoan. SaoDaily chúc cho anh sẽ gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống.

Tin phổ biến