Giải Trí

Khởi My là ai? Tiểu sử nữ ca sĩ gây sốt Vpop một thời

Lê Hồng - 09/03/2023 10:32 GMT+7

Khởi My là nữ ca sĩ nổi tiếng của Vbiz, những ca khúc hit của cô gắn liền với thế hệ 9x. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của ca sĩ Khởi My nhé!

1. Khởi My là ai?

Khởi My sinh năm 1990 tại Đồng Nai. Cô nổi tiếng vì sở hữu nhan sắc trẻ trung mãi không già. Những ca khúc tạo nên tên tuổi của cô như: Vì sao?, Thương hại, Gửi cho anh, Người yêu cũ,… Ngoài đi hát, cô còn làm MC cho một số chương trình, tham gia gameshow. Sau khi kết hôn cùng ca sĩ Kevin Khánh, Khởi My hạn chế đi diễn, cô chủ yếu ở nhà chăm sóc gia đình nhỏ, đi du lịch.

Ca sĩ Khởi My
Ca sĩ Khởi My

2. Tiểu sử ca sĩ Khởi My

Tên thật: Trần Khởi My

Năm sinh: 02-01-1990

Cung hoàng đạo: Ma kết

Chiều cao: 1m6

Quê quán: Đồng Nai

Nghề Nghiệp: Ca sĩ, diễn viên, MC, Streamer

Facebook: Trần Khởi My

Instagram: khoimy.khoimy

Youtube: Khởi My – Kelvin Khánh Official

Bài hát nổi bật: Gửi cho anh, Người yêu cũ, Vì sao, Là con gái thật tuyệt,...

Thành tích nổi bật: Ca sĩ triển vọng của Zing Music Awards, quán quân chương trình Gương mặt thân quen,…

Khởi My có tính cách trẻ trung, hài hước
Khởi My có tính cách trẻ trung, hài hước

3. Con đường sự nghiệp của Khởi My

3.1. Trở thành ca sĩ có nhiều hit nhất nhì Vbiz

Khởi My sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cô và mẹ nương tựa vào nhau sống tại Long Khánh, Đồng Nai. Năm 2007, cả hai quyết định cùng nhau lên TP. Hồ Chí Minh để tìm kiếm công việc.

Một thời gian sau khi lên thành phố, Khởi My may mắn đạt giải nhất cuộc thi Tiếng Ca Học Đường. Đây có thể xem như một bước đệm quan trọng giúp cô nhanh chóng bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

Khởi My trong MV
Khởi My trong MV "Vì sao?"

Năm 2010, Khởi My “tấn công” thị trường âm nhạc Việt Nam với ca khúc “Vì sao?” Sau khi ra mắt, ca khúc trở nên nổi tiếng, thậm chí nó còn giúp cô đứng đầu trong bảng xếp hạng âm nhạc lúc bấy giờ. Nhờ vậy mà cô nhận được giải thưởng Ca sĩ triển vọng của Zing Music Awards.

Dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Khởi My phải kể đến khi cô trở thành quán quân chương trình “Gương mặt thân quen”. Thời điểm này, cô trở thành người nổi tiếng được mọi người yêu quý rất nhiều. Hàng loạt ca khúc của cô sau này cũng được đón nhận như: Góc Nhỏ Trong Tim, Cố Quên, Giới Hạn, Bước Chân,…

Khởi My sở hữu nhiều bài hit
Khởi My sở hữu nhiều bài hit

Khởi My từng rất thành công với 2  MV “Gửi cho anh” và “Người yêu cũ”. Thời điểm ra mắt, những sản phẩm trên tạo được tiếng vang khắp nơi. Nó cũng giúp cô ca sĩ sinh năm 1990 này đạt được nhiều thành tích như MV của năm tại Zing Music Awards, hay Pop Awards: Video Phim Ca nhạc Có Lượt Xem Nhiều Nhất.

d2cbb1f4ad4a4eee9fe486cd6907e465

3.2. Lấn sân sang làm diễn viên, MC

Ngoài ca hát, Khởi My còn lấn sân sang phim ảnh và MC. Những bộ phim cô tham gia có: Tây du ký hậu truyện, Mặt nạ máu,… cũng như làm host cho các chương trình:  Này Bạn Bạn Nghĩ sao, Trạm Chờ Xe Buýt, Cặp Đôi Cạp Đi,…

Khởi My đong phim
Khởi My đong phim "Mặt nạ máu"

3.3. Khởi My chuyển hướng làm streamer

Từng là ca sĩ “làm mưa làm gió” trên thị trường âm nhạc Việt thế nhưng, sau khi kết hôn Khởi My lại chọn hạn chế tham gia nghệ thuật, chỉ thi thoảng giao lưu cùng người hâm mộ qua những buổi livestream trên trang cá nhân.

Không còn đi hát nữa, cô chuyển sang làm streamer. Vốn yêu thích chơi game nên nữ ca sĩ thường xuyên livestream, chia sẻ về game trên trang cá nhân. Từ tháng 7 năm ngoái, Khởi My chính thức trở thành nữ streamer chuyên nghiệp trên nền tảng Facebook Gaming. 

Khởi My chuyển hướng làm streamer
Khởi My chuyển hướng làm streamer

4. Đời tư của ca sĩ Khởi My

4.1. Khởi My kết hôn cùng Kevin Khánh

Khởi My – Kevin Khánh quen nhau khi cùng hợp tác quay MV “Gửi cho anh” vào năm 2013. Không chỉ dừng lại ở MV, Khởi My và Kelvin Khánh còn tiếp tục sánh đôi trong rất nhiều gameshow truyền hình. Sự ăn cũng như dành cho nhau những cử chỉ thân mật thường xuyên khiến netizen nghi ngờ cặp đôi đang hẹn hò.

Mặc cho tin đồn hẹn hò lan truyền trên mạng xã hội, cặp đôi vẫn không một lần lên tiếng giải thích. Đến tháng 4/2017, Kevin Khánh – Khởi My chính thức kết hôn trước sự bất ngờ của công chúng. Sau hôn lễ, Khởi My và Kelvin Khánh dành nhiều thời gian cùng nhau du lịch, ăn uống, tập luyện thể dục.

>> Xem thêm: Được hỏi “có bán chồng với giá 10 tỷ không”, Khởi My nhất quyết không đồng ý vì “quá RẺ”

 Khởi My kết hôn cùng Kevin Khánh
Khởi My kết hôn cùng Kevin Khánh

4.2. Khởi My gây tranh cãi về chuyện không sinh con

Tính đến thời điểm hiện tại, Kevin Khánh – Khởi My đã kết hôn được 5 năm. Cả hai vẫn đang tận hưởng cuộc sống hôn nhân vô cùng hạnh phúc. Thế nhưng, một số netizen không khỏi thắc mắc vì sao cặp đôi vẫn chưa có con. Trước câu hỏi này, Khởi My cho biết vì vợ chồng cô “sợ con nít", không muốn có con. Kelvin Khánh tâm sự: "Chúng tôi thống nhất không sinh con mà sống với nhau như vậy đến già. Về phía Khởi My, nữ ca sĩ tâm sự vợ chồng cô ở với nhau "đã tăng động và chí chóe rồi, có thêm đứa nữa sẽ sinh chuyện".

Sau khi chia sẻ câu chuyện không sinh con, vợ chồng Khởi My nhận về nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Có người ủng hộ nhưng cũng không ít người có những bình luận chỉ trích, khiếm nhã.

Khởi My gây trang cãi vì quyết định không sinh con
Khởi My gây trang cãi vì quyết định không sinh con

Trên đây là thông tin chi tiết liên quan đến tiểu sử ca sĩ Khởi My. SaoDaily hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về nữa ca sĩ sinh năm 1990 này.