Giải Trí

Tiểu sử Jun Phạm – Ca sĩ, diễn viên, nhà văn nổi tiếng của showbiz Việt

Lê Hồng - 16/03/2023 11:49 GMT+7

Jun Phạm sở hữu vẻ ngoài điển trai. Anh từng được biết đến rộng rãi khi là thành viên của nhóm nhạc 365. Hiện tại, anh đang hoạt động solo, đồng thời lấn sân sang cả diễn xuất. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Jun Phạm nhé!

1. Jun Phạm là ai?

Jun Phạm có tên thật là Phạm Duy Thuận, sinh năm 1989 tại TP. Hồ Chí Minh. Anh bắt đầu tham gia nghệ thuật khi là thành viên của nhóm nhạc 365. Sau khi nhóm tan rã, anh tiếp tục sự nghiệp nghệ thuật của mình bằng việc trở thành nghệ sĩ đa năng như: đi hát, diễn xuất, MC, tham gia gameshow giải trí. Thậm chí, anh còn nổi tiếng trong giới văn học khi xuất bản rất nhiều cuốn sách hay.

Nam nghệ sĩ Jun Phạm
Nam nghệ sĩ Jun Phạm

2. Tiểu sử của Jun Phạm

Tên thật: Phạm Duy Thuận

Nghệ danh: Jun Phạm

Nickname: Gấu Panda

Quê quán: TP. Hồ Chí Minh

Sinh năm: 24-7-1989

Chiều cao: 1,7 m

Cung hoàng đạo: Sư Tử

Học vấn: Trường Đại học Kinh tế TP. HCM

Nghề nghiệp: ca sĩ, diễn viên, nhà văn, biên kịch

Facebook cá nhân: Phạm Duy Thuận(Jun Phạm)

Bài hát nổi bật: Đây là một bài hát vui, Hạnh phúc là khi…, Mới ngồi sát, Chuyện tình lọ lem, Hai cô tiên,…

Phim nổi bật: Vẽ đường cho yêu chạy, Cô gái đến từ hôm qua, Cô Thắm về làng, Đẳng cấp thú cưng 2, 100 ngày bên em, Hồn papa da con gái,…

Giải thưởng nổi bật: đạt giải Vàng tác phẩm Gia Vị Nhân Gian, giành giải diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất 2017, Quán quân trong chương trình Gương Mặt Thân Quen 2017.

HNHBAAwTFx5Pi4iwVtgkZdG36Y5QcUFp7Ux2auVf_680

3. Con đường sự nghiệp của Jun Phạm

3.1. Jun Phạm là thành viên của nhóm nhạc 365

Nhóm 365 được thành lập vào tháng 9/2010, bên cạnh Jun Phạm thì còn có các thành viên khác như: Isaac, Will, S.T Sơn Thạch và Tronie Ngô. Thời điểm đó, mọi hoạt động của nhóm đều được Ngô Thanh Vân quản lý chặt chẽ.

Hơn 5 năm hoạt động, Jun Phạm và các thành viên của nhóm đã cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng như: Nơi anh không thuộc về, Hai cô tiên, Oh my love… và đặc biệt là Bống bống bang bang – một bài hát từng “làm mưa làm gió” trên bảng xếp hạng âm nhạc. Đến năm 2016, nhóm nhạc 365 chính thức tan rã, mỗi thành viên trong nhóm đều chọn đi theo con đường nghệ thuật riêng của mình.

Jun Phạm từng là thành viên nhóm 365
Jun Phạm từng là thành viên nhóm 365

3.2. Con đường ca hát solo thành công

Sau khi nhóm 365 không hoạt động nữa, Jun Phạm cũng phát triển sự nghiệp ca hát của mình một cách tích cực. Dù những bài hát của anh không đạt thành tích cao trên bảng xếp hạng nhưng nó vẫn được fan đón nhận một cách nhiệt tình. Trong đó phải kể đến như: : Đây là một bài hát vui, Hạnh phúc là khi…, Mới ngồi sát, Ngày mới vẫy gọi, Anh sợ mất em, Chuyện tình lọ lem, Hai cô tiên,…

Jun Phạm ra nhiều MV ca nhạc chất lượng
Jun Phạm ra nhiều MV ca nhạc chất lượng

Ngoài ca hát, Jun Phạm cũng được mời tham gia các chương trình có tính giải trí cao, trong đó có: Running Man Việt, Bảy nụ cười xuân, Nhanh như chớp.

jun-ava

3.3. Trở thành ngôi sao điện ảnh, nhà biên kịch được nhiều người “săn đón”

Xuất thân là một thành viên của nhóm nhạc nhưng tên tuổi của Jun Phạm thật sự được “bùng nổ” khi anh lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất. “Gia tài” phim truyền hình lẫn điện ảnh của anh thuộc dạng khủng của showbiz. Một số dự án từng gây tiếng vang như: Vẽ đường cho yêu chạy, Cô gái đến từ hôm qua, Cô Thắm về làng, Đẳng cấp thú cưng 2, 100 ngày bên em, Hồn papa da con gái,…

Jun Phạm đóng phim
Jun Phạm đóng phim "Cô gái đến từ hôm qua"

Jun Phạm là một người có học thức cao, trí nhớ siêu phàm, điều này từng được anh thể hiện trong chương trình “Nhanh như chớp” khi xuất sắc trả lời đúng hết bộ câu hỏi của BTC đưa ra. Ngoài ra, anh còn có khả năng nói tiếng Nhật lưu loát khiến ai cũng ngưỡng mộ. Điều đặc biệt hơn nằm ở chỗ Jun Phạm còn chính là biên kịch của 2 bộ phim “Ngày Nảy Ngày Nay” và “Tấm Cám Chuyện Chưa Kể, Cảm Ơn, Sensei”... đã gặt hái được nhiều thành công và nhiều giải thưởng.

4405_IMG_0263

3.4. Jun Phạm là một nhà văn có nhiều tác phẩm được xuất bản  

Năm 2013, Jun Phạm cùng các thành viên còn lại ra album "Follow Me" và ra mắt cuốn sách đầu tay mang tên "Nếu như không thể nói nếu như". Năm 2014, nam nghệ sĩ tiếp tục khiến khán giả ngưỡng mộ vì cho ra một cuốn sách nữa mang tên "Ngày nảy ngày nay". Tháng 8/2016, Jun Phạm lại cho ra mắt cuốn sách có tựa đề “ Thức dậy, anh vẫn là mơ”.

Là một người nghệ sĩ năng nổ, cháy hết mình cho sân khấu nhưng khi trở về với vai trò là một nhà văn thì anh lại vô cùng bình dị, yên tĩnh. Đó chính là cảm xúc giúp anh viết ra những câu văn hay nhất gửi đến bạn đọc.

Jun Phạm là một nhà văn có nhiều tác phẩm được xuất bản  
Jun Phạm là một nhà văn có nhiều tác phẩm được xuất bản  

4. Đời tư của Jun Phạm

4.1. Bị chỉ trích vì hạnh động thiếu ý thức trong khách sạn

Tháng 7/2020, Jun Phạm đi du lịch cùng người thân tại Phú Quốc. Để có những kỷ niệm đẹp, nam nghệ sĩ không quên chụp lại ảnh và đăng lên trang cá nhân. Cụ thể, Jun Phạm đăng tải một bức ảnh anh nằm thảnh thơi trên giường ngủ của một khách sạn kèm theo dòng chú thích: "Chẳng muốn về chút nào nhưng đành về thôi".

Tuy nhiên, ngay sau đó cựu thành viên nhóm 365 đã nhận về “bão chỉ trích” vì hành động thiếu ý thức của mình. Có thể thấy nam nghệ sĩ đang đi cả giày thể thao của mình lên một chiếc giường có ga màu trắng. Trước sự phê bình của khán giả, Jun Phạm không lên tiếng mà chỉ âm thầm xóa bức ảnh đi.

Bị chỉ trích vì hạnh động thiếu ý thức trong khách sạn
Bị chỉ trích vì hạnh động thiếu ý thức trong khách sạn

4.2. Nghi vấn Jun Phạm hẹn hò với Sam

Jun Phạm – Sam là những đồng nghiệp thân thiết với nhau. Xuất hiện tại chương trình “Chạy đi chờ chi - Running Man bản Việt” cả hai người khiến khán giả nghi ngờ đang bí mật hẹn hò. Cụ thể, Jun Phạm – Sam cùng một đội chơi, cả hai  đã có nhiều khoảnh khắc vui đùa, thân mật cùng nhau như dùng đũa gắp hộp sữa, mặc áo đôi nhảy dây, rút gươm hải tặc, bịt mắt,… đặc biệt khi cả hai bị bịt mắt và dùng má để đoán đồ vật, cặp đôi đã có khoảnh khắc chạm má và hôn nhau.

Những khoảng khắc này khiến ai cũng cho rằng Jun Phạm – Sam đang yêu nhau. Nói về mối quan hệ yêu đương với đàn anh, Sam cho biết chỉ là bạn bè và đồng nghiệp thân thiết.

Nghi vấn Jun Phạm hẹn hò với Sam
Nghi vấn Jun Phạm hẹn hò với Sam

4.3. Xuất hiện tin đồn Jun Phạm hẹn hò với Jun Vũ

Năm 2018, nhiều netizen phát hiện Jun Phạm – Jun Vũ tay trong tay đi dạo phố tại Thái Lan. Thậm chí, cả hai còn cùng nhau về khách sạn lúc 1 giờ sáng khiến mọi người đều cho rằng hai nghệ sĩ đang bí mật hẹn hò. Thời điểm đó, cả hai không lên tiếng xác nhận mối quan hệ yêu đương.

Mãi cho đến một thời gian sau, Jun Phạm mới cho biết, những hình ảnh thân mật của anh và Jun Vũ là những cảnh quay trong MV “Cô gái nhà bên”. Nam ca sĩ cũng lên tiếng phủ nhận mối quan hệ tình cảm với Jun Vũ.

Xuất hiện tin đồn Jun Phạm hẹn hò với Jun Vũ
Xuất hiện tin đồn Jun Phạm hẹn hò với Jun Vũ

4.4. Jun Phạm đang hẹn hò với một nam người mẫu

Năm 2022, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin Jun Phạm đang hẹn hò đồng giới với một nam người mẫu tên Hóa Trần. Nguyên nhân xuất phát từ việc, netizen soi ra được trên trang cá nhân của cả hai xuất hiện nhiều điểm trùng hợp. Thậm chí, cả hai còn vướng nghi vấn đang sống cùng một nhà.

Được biết, Hóa Trần tên thật là Trần Duy Hóa, sinh năm 2001 và là người gốc Đà Nẵng. Trước tin đồn hẹn hò này, Jun Phạm – Hóa Trần vẫn không ai lên tiếng xác nhận.

Jun Phạm đang hẹn hò với một nam người mẫu
Jun Phạm đang hẹn hò với một nam người mẫu

Jun Phạm là nam nghệ sĩ đa tài của Vbiz khi vừa đảm nhận vai trò ca sĩ, diễn viên, biên kịch đến nhà văn. SaoDaily tin rằng sự nỗ lực của Jun Phạm chắc chắn sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.