Giải Trí

Tiểu sử S.T Sơn Thạch – Từ thành viên nhóm nhạc 365 đến nghệ sĩ solo đa tài nhất nhì Vbiz

Lê Hồng - 16/02/2023 10:43 GMT+7

S.T Sơn Thạch không còn là cái tên xa lạ với khán giả Việt Nam. Từ khi rời nhóm nhạc 365, anh chính thức hoạt động solo và trở thành nghệ sĩ đa năng. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của S.T Sơn Thạch nhé!

1. S.T Sơn Thạch là ai?

S.T Sơn Thạch có cơ hội tham gia nghệ thuật từ khi còn nhỏ. Cho đến khi anh trở thành mộ trong những thành viên chính thức của nhóm nhạc 365 cho Ngô Thanh Vân quản lý thì tên tuổi của anh mới được nhiều người biết đến.

Trong nhóm, S.T Sơn Thạch là em út, có tài năng nhảy giỏi, hát hay, diễn xuất tốt. Khi nhóm 365 tan rã, anh bắt đầu con đường solo bằng cách tích cực tham gia gameshow, đóng phim, dẫn chương trình, ra mắt MV ca nhạc. Nhưng để đánh giá về con đường âm nhạc thì S.T Sơn Thạch đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thật sự tạo được dấu ấn lớn.

Hình ảnh về S.T Sơn Thạch
Hình ảnh về S.T Sơn Thạch

2. Tiểu sử S.T Sơn Thạch

Tên đầy đủ: Nguyễn Cao Sơn Thạch

Nghệ danh: S.T Sơn Thạch

Ngày sinh: 10/12/1990

Nơi sinh sống và làm việc: Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều cao: 1 m 74

Facebook: Thạch Cao Sơn Nguyễn (Ti Lung ST)

Sản phẩm nổi bật: Monday is Funday, Em là của anh, Thật xa thật gần,…

Giải thưởng nổi bật: đăng quan trong chương trình Bước nhảy hoàn vũ năm 2016

son-thach-6

3. Con đường sự nghiệp của S.T Sơn Thạch

3.1. S.T Sơn Thạch từng là vũ công của bé Xuân Mai

Nếu ai theo dõi hành trình sự nghiệp của S.T Sơn Thạch thì đều biết ngay từ nhỏ anh đã được gia đình cho học múa ballet. Khi hiện tượng bé Xuân Mai đang nổi thì S.T Sơn Thạch cũng từng xuất hiện trên sân khấu đình đám một thời đó với vai trò là vũ công.

S.T Sơn Thạch từng là vũ công của bé Xuân Mai
S.T Sơn Thạch từng là vũ công của bé Xuân Mai

Theo chia sẻ của S.T Sơn Thạch, cách đây 20 năm anh từng có cơ hội được tham gia nghệ thuật và đứng chung sân khấu với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong đó có NS Hồng Vân. Chính bức hình chụp chung ngày đó đã giúp S.T Sơn Thạch từ một cậu bé nhút nhát trở nên tự tin hơn để theo đuổi ước mơ trở thành một người nghệ sĩ trong tương lai. Ngoài được chụp hình với cô Hồng Vân, S.T Sơn Thạch còn tự tin khoe mình được chụp hình chung cùng với: ca sĩ Mỹ Tâm, Ưng Hoàng Phúc, Lam Trường, Đan Trường,…

S.T Sơn Thạch từng được chụp hình với nhiều người nổi tiếng thời còn nhỏ
S.T Sơn Thạch từng được chụp hình với nhiều người nổi tiếng thời còn nhỏ

3.2. S.T Sơn Thạch debut trong nhóm nhạc 365

Nhờ có ngoại hình đẹp trai cùng tài năng nhảy múa nên S.T Sơn Thạch vượt qua được các vòng tuyển chọn của công ty Way2Shine. Năm 2010, anh chính thức debut cùng nhóm nhạc 365 với các thành viên khác là:  Isaac, Tronie, Jun, và Will. Trong quá trình hoạt động, nhóm luôn mang đến cho khán giả những màu sắc khác biệt, không bị trùng lặp giữa đám đông, một số bài hát của nhóm cũng trở nên hot trong một thời gian dài như: Awakening, On The Floor, No Love No Life, Bống bống bang bang,…

Nhóm nhạc 365
Nhóm nhạc 365

Năm 2016, nhóm 365 chính thức tan rã. Mỗi thành viên chọn cho mình một hướng đi riêng. S.T Sơn Thạch tiếp tục tham gia nghệ thuật và trở thành nghệ sĩ đa năng của Vbiz.

3.3. S.T Sơn Thạch trở thành nghệ sĩ đa năng

Vốn là người có tính cách trầm nhất nhóm nên khi tách ra hoạt động solo nhiều người lo ngại S.T Sơn Thạch sẽ không làm nên thành tích cao trong con đường nghệ thuật sau này. Để chứng minh cho mọi người thấy được sự cố gắng của bản thân khi đứng một mình, anh đăng kí tham gia chương trình “Bước nhảy hoàn vũ” năm 2016 và giành giải quán quân một cách thuyết phục.

Nam nghệ sĩ đạt giải quán quân chương trình “Bước nhảy hoàn vũ” năm 2016
Nam nghệ sĩ đạt giải quán quân chương trình “Bước nhảy hoàn vũ” năm 2016

Thời gian tiếp theo, anh tích cực nhận lời mời tham gia gameshow để khán giả hiểu hơn về tính cách của bản thân. Thời gian này, anh cũng tích cực ra mắt các sản phẩm âm nhạc mang đậm dấu ấn cá nhân như: Monday is Funday, Em là của anh, Thật xa thật gần,…

Năm 2022, S.T Sơn Thạch tiếp tục tung ra thị trường âm nhạc MV “Ngày thương tháng nhớ năm đợi”. Dù những ca khúc của S.T Sơn Thạch không đạt thành tích cao như nhiều ca sĩ khác nhưng với thái độ làm việc chăm chỉ, nói không với lùm xùm nên anh vẫn là một trong những nghệ sĩ được khán giả yêu mến nhất hiện nay.

e121c21006336edde56130e10878e4a0

4. Đời tư của S.T Sơn Thạch

4.1. S.T Sơn Thạch gây tranh cãi vì câu chuyện "giải tỏa nỗi buồn" trong quân ngũ

Chương trình “Sao nhập ngũ 2022” quy tụ 8 nghệ sĩ trong nhiều lĩnh vực: người mẫu Minh Tú, ca sĩ Anh Tú, ca sĩ Hòa Minzy, ca sĩ Cara, ca sĩ S.T Sơn Thạch, diễn viên Puka, diễn viên Duy Khánh và streamer Độ Mixi.

Thời điểm chương trình đang phát sóng thì S.T Sơn Thạch bất ngờ gây ra tranh cãi khi chia sẻ câu chuyện “giải tỏa nỗi buồn” trong quân ngũ. Theo đó, nam ca sĩ bất ngờ tiết lộ nhà vệ sinh trong quân đội là loại bệt như hồi xưa, vì thói quen của các nghệ sĩ là phải sạch, bản thân anh cũng thích sạch nên khi đến chỗ nào là không thể đi vệ sinh được. Nên S.T Sơn Thạch quyết định nhịn luôn 7 ngày, chỉ đi nhẹ không đi nặng. Khi hỏi ra thì ai cũng vậy có mỗi đồng chí Độ là vẫn sinh hoạt bình thường.

>>> Xem thêm: S.T Sơn Thạch nói về Sao Nhập Ngũ: "Các thành viên 7 ngày không đi vệ sinh, trừ Độ Mixi"

S.T Sơn Thạch tham gia
S.T Sơn Thạch tham gia "Sao nhập ngũ" năm 2022

Sau khi bài chia sẻ này được đăng lên, một số người đã chỉ trích S.T Sơn Thạch vì cho rằng anh đang có sự phân biệt rõ ràng ở đây vì nói "thói quen của các nghệ sĩ là phải sạch sẽ" trong khi đó lại "trừ đồng chí Độ". 

thumb4_b0f6d7f7be2894caa5e2486e45fe8c37

4.2. S.T Sơn Thạch vướng tin đồn hẹn hò với Ninh Dương Lan Ngọc

S.T Sơn Thạch – Ninh Dương Lan Ngọc là những người bạn lâu năm, họ cùng nhau đồng hành cả trong cuộc sống lẫn công việc. Trong thời gian bên nhau, cả hai nhiều lần vướng tin đồn hẹn hò. Trước đó, S.T Sơn Thạch cũng nhiều lần khẳng định Ninh Dương Lan Ngọc chính là mẫu bạn gái lý tưởng của anh. Vì quá đẹp đôi nên netizen cũng nhiều lần tích cực “đẩy thuyền” để cặp đôi chính thức về bên nhau.

Tuy nhiên, trước nghi vấn hẹn hò, cả Ninh Dương Lan Ngọc và S.T Sơn Thạch đều nhiều lần khẳng định cặp đôi không phát triển mối quan hệ tình cảm mà chỉ xem nhau như những người bạn thân thiết.

>> Xem thêm: Ninh Dương Lan Ngọc và S.T Sơn Thạch vướng nghi vấn nghỉ chơi, thực hư ra sao?

S.T Sơn Thạch - Ninh Dương Lan Ngọc
S.T Sơn Thạch - Ninh Dương Lan Ngọc

S.T Sơn Thạch là nghệ sĩ đa năng của Vbiz. Con đường ca hát của anh tuy chưa có nhiều bản hit nhưng vẫn được khán giả yêu mến vì anh luôn tích cực làm việc. SaoDaily chúc cho con đường nghệ thuật của S.T Sơn Thạch trong tương lai sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.