Giải Trí

Duy Khánh là ai? Tiểu sử của nam diễn viên từng vướng tin đồn tình cảm với Trấn Thành

Lê Hồng - 03/04/2023 10:38 GMT+7

Duy Khánh là một diễn viên tài năng của Vbiz, sự duyên dáng của anh trong diễn xuất khiến ai nấy đều phải bật cười. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống và công việc của Duy Khánh nhé!

1. Duy Khánh là ai?

Duy Khánh hay còn được gọi với nghệ danh là Zhou Zhou. Sinh năm 1994, anh được biết đến với vai trò là diễn viên hài hài duyên dáng của Vbiz. Là nghệ sĩ trẻ nên anh cũng rất tích cực tham gia các chường trình gameshow, dẫn chương trình,… Hiện tại, Duy Khánh được khán giả mong chờ sẽ có thật nhiều đột phá hơn nữa trong tương lai.

Duy Khánh hay còn được gọi với nghệ danh là Zhou Zhou
Duy Khánh hay còn được gọi với nghệ danh là Zhou Zhou

2. Tiểu sử Duy Khánh

Tên thật: Nguyễn Hữu Duy Khánh

Nghệ danh: Zhou Zhou

Sinh năm: 04/01/1994

Chiều cao: 1m70

Nghề nghiệp: Diễn viên, ca sĩ, hài kịch, MC

Chương trình nổi bật: Cương thi biến, SchoolTV

Facebook cá nhân: Duy Khánh Nguyễn

duy-khanh---tung-chet-lam-sang-vi-benh-hiem-ngheo-va-nghi-van-yeu-dong-gioi-voi-tran-thanh-664-6393537

3. Con đường sự nghiệp của Duy Khánh

3.1. Đóng vai quần chúng từ năm học lớp 10

Duy Khánh sinh ra trong gia đình không ai theo nghệ thuật. Bố anh là võ sĩ Vovinam, mẹ là bác sĩ. Từ nhỏ, anh đã hâm mộ NSƯT Thành Lộc qua các vai diễn trong chuỗi chương trình "Ngày xửa ngày xưa" nên quyết định sau này sẽ trở thành diễn viên.

Lên lớp 10, Duy Khánh bắt đầu đi casting diễn viên quần chúng. Và rồi, trong 3 năm học phổ thông, cứ khi nào có thời gian là anh lại đi đóng phim với những vai diễn rất nhỏ, cát-xê nhận được lúc đó chỉ với 70.000vnđ/ngày nhưng Duy Khánh vẫn làm mà không hề suy nghĩ gì nhiều.

Duy Khánh đi đóng vai quần chúng từ lớp 10
Duy Khánh đi đóng vai quần chúng từ lớp 10

Chàng trai trẻ 9x cũng từng tiết lộ rằng, để có đủ tiền chuyển từ quận 7 vào trung tâm thành phố Hồ Chí Minh để quay phim, anh đã phải đi phát tờ rơi và làm bồi bàn ở các quán ăn.

Ngoài đi đóng phim, Duy Khánh còn nhận lời chụp ảnh cho một số tạp chí như: Hoa học trò, Mực tím, Tiin.vn,… với nghệ danh là Duy Khánh Zhou Zhou. Tài năng của anh ngày càng được bộc lộ rõ nét khi trở thành MC cho rất nhiều chương trình và đóng vai phụ 1 số bộ phim.

Duy Khánh đi chụp ảnh tạp chí
Duy Khánh đi chụp ảnh tạp chí

3.2. Sự nghiệp thăng tiến nhờ vai diễn “Cô giáo Khánh”

Vốn dĩ tưởng chừng đang từng bước thuận lợi phát triển sự nghiệp diễn xuất của mình, thế nhưng Duy Khánh lại gặp phải biến cố nghiêm trọng. Trong thời gian học lớp 10, Duy Khánh rơi vào tình trạng chết lâm sàng vì một chiếc xương chèn vào tim. May mắn thay, anh đã sống sót sau ca mổ và hôn mê gần một tuần. 

Vì thời gian điều trị kéo dài nên anh không thể thi vào trường Sân khấu Điện ảnh như dự định trước đó. Sau khi bệnh tình được thuyên giảm, Duy Khánh đã quyết định không thi đại học mà tham gia đóng phim luôn, tiếp tục theo đuổi đam mê diễn xuất của mình.

Năm 2012, Duy Khánh đảm nhiệm một vai phụ trong phim hài “Kính vạn hoa”. Thời điểm phát sóng, phim nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của các bạn trẻ nên Duy Khánh cũng được nhiều người biết đến. Sau này anh còn góp mặt trong: Tân người trong giang hồ, Giọng hát thiệt,…

Vai diễn
Vai diễn "Cô giáo Khánh"

Năm 2014, tên tuổi Duy Khánh “bùng nổ” khi vào vai “Cô giáo Khánh” của series SchoolTV. Hóa thân thành cô giáo, Duy Khánh diễn xuất rất tự nhiên và duyên dáng mang lại tiếng cười cho khán giả. Từ vai diễn này, Khánh trở thành hình tượng “giả gái” nổi tiếng nhất của Vbiz.

Duy Khánh rất hợp đóng phim tuổi teen, nhờ chăm chỉ nhận vai tên tuổi của Duy Khánh ngày càng nổi tiếng. Giờ đây, Duy Khánh không chỉ đóng phim truyền hình mà còn rất nhiều phim điện ảnh, tiêu biểu là: Đại náo học đường, Sài Gòn anh yêu em, sitcom 14 Ngày Đấu Trí,…Và rồi sau bao nỗ lực, chàng trai 9x đã có thể tự tậu cho mình một chiếc xe hơi và một căn hộ 4,3 tủ ở trung tâm Sài Gòn.

Duy Khánh nổi tiếng với những màn giả gái
Duy Khánh nổi tiếng với những màn giả gái

Đến năm 2017, Duy Khánh tiến xa hơn trong sự nghiệp diễn xuất của mình khi mạnh dạn trở thành nhà sản xuất và trở thành diễn viên chính trong bộ phim "My sky - Bầu trời của Khánh". Đây được cho là bộ phim Việt Nam được sản xuất lần đầu tiên về chủ đề đồng tính. Ngay khi ra mắt, bộ phim đã nhận được sự ủng hộ lớn của cả khán giả trong và ngoài nước.

3.3. Quán quân chương trình “Gương mặt thân quen” mùa 6

Tháng 9/2018, chương trình “Gương mặt thân quen” mùa 6 chính thức diễn ra đêm chung kết. Với màn hóa thân thành nghệ sĩ gạo cội Thành Lộc qua vở kịch Tấm Cám, Duy Khánh chính thức đăng quang vị trí quán quân.

Sau chương trình, Duy Khánh ngày càng trưởng thành hơn trên con đường nghệ thuật của mình. Anh chính thức đầu tư sản xuất và đóng chính cho bộ phim “My Sky – Bầu trời của Khánh”. Năm 2019, Duy Khánh tung ra webdrama “Bà 5 Bống” và chỉ sau một thời gian công chiếu, phim đã đạt lượt view vô cùng khủng.

Quán quân chương trình “Gương mặt thân quen” mùa 6
Quán quân chương trình “Gương mặt thân quen” mùa 6

3.4. Duy Khánh tham gia “Sao nhập ngũ” năm 2022

Năm 2022, Duy Khánh cùng các nghệ sĩ khác như: Hòa Minzy, Minh Tú, S.T Sơn Thạch, Puka,… tham gia chương trình “Sao nhập ngũ”. Vốn có nhiều vấn đề về sức khỏe, bị hở van tim và có thời gian mang trong mình một thanh kim loại để cố định tim, Duy Khánh quyết định tham gia chương trình vì đây là cơ hội để anh thử thách bản thân mình cả về sức khỏe lẫn tinh thần.

Duy Khánh tham gia “Sao nhập ngũ” năm 2022
Duy Khánh tham gia “Sao nhập ngũ” năm 2022

4. Đời tư của Duy Khánh

4.1. Duy Khánh vướng tin đồn yêu “đồng tính” MC Trấn Thành

Duy Khánh quen Trấn Thành qua một chương trình gameshow, khi ấy Duy Khánh còn là thí sinh, Trấn Thành là giám khảo. Sau này, cả hai trở thành đồng nghiệp thân thiết luôn tương trợ nhau trong công việc. Thậm chí, họ còn xem nhau như những người bạn tri kỷ chia sẻ niềm vui, nỗi buồn. Có thời điểm cả hai thường xuyên mặc đồ giống nhau nên trên MXH xuất hiện tin đồn cả hai đang yêu nhau. Về phía Duy Khánh, anh từng chia sẻ bản thân xem anh Xìn như là người thầy, người bạn tri kỷ, anh em tốt của mình.

Trong đám cưới của MC Trấn Thành và Hari Won năm 2016, nam diễn viên 9x bất ngờ có động thái bật khóc và cáo lỗi đi về khiến dân tình có một phen hốt hoảng, càng nghi ngờ rằng anh và MC Trấn Thành có tình cảm. Lên tiếng giải thích về điều này, Duy Khánh cho biết do anh quá xúc động trước những chia sẻ của chú rể Trấn Thành dành cho cô dâu nên đã có hành động gây hiểu lầm. Một lần nữa anh khẳng định bản thân luôn coi Trấn Thành là người bạn tốt, là tri kỉ, là người bạn tâm giao của mình.

Duy Khánh vướng tin đồn yêu “đồng tính” MC Trấn Thành
Duy Khánh vướng tin đồn yêu “đồng tính” MC Trấn Thành

4.2. Bạn thân khác giới của Duy Khánh là ai?

Tình bạn trong Showbiz Việt luôn là một trong những chủ đề được người hâm mộ quan tâm bởi nhiều người cho rằng khó có thể có một tình bạn đích thực trong một môi trường đầy cạnh tranh như này. Ấy vậy mà, Duy Khánh lại có một tình bạn đẹp kéo dài 6 năm với cô bạn thân Miu Lê khiến nhiều người không khỏi ngững mộ. Nữ ca sĩ cho biết dù là bạn thân lâu năm nhưng cả hai vẫn thường xảy ra xích mích. Nhận xét về anh bạn thân, Miu Lê chia sẻ rằng anh là một người vô cùng tâm huyết với nghề, luôn chăm chỉ và thậm chí có phần "tham công tiếc việc". Chính vì vậy, Duy Khánh đã không ít lần giận và "nghỉ chơi" với Miu Lê khi cô bỏ ngỏ sự nghiệp ca hát của mình suốt 2 năm.

Duy Khánh và Miu Lê là cặp bạn thân lầy lội của Vbiz.
Duy Khánh và Miu Lê là cặp bạn thân lầy lội của Vbiz.
Duy Khánh
Duy Khánh

4.3. Duy Khánh nhiều lần nguy hiểm đến tính mạng vì căn bệnh tim

Duy Khánh từng chia sẻ nhiều lần, anh bị bệnh tim bẩm sinh. Tham gia nghệ thuật – một nghề đòi hỏi phải tập luyện, di chuyển nhiều nên có lúc mới chỉ làm việc được khoảng 5 – 6 phút là anh đã thở gấp. Thế nhưng không vì lý do sức khỏe mà Duy Khánh lười biếng, anh lấy điểm yếu đó làm động lực phấn đấu và điều đó được thể hiện ở việc mỗi chương trình anh tham gia đều được khán giả đón nhận rất nhiều. Gần đây nhất có thể kể đến "Sao nhập ngũ 2022" - 1 chương trình trải nghiệm thực tế về các hình thức tập luyện khắc nghiệt và lối sống nề nếp, yêu cầu người tham gia phải có sức khỏe bền bỉ. Thế nhưng, Khánh Duy vẫn quyết định tham gia với mong muốn rèn luyện cũng như để thử sức bản thân.

Duy Khánh nhiều lần nguy hiểm đến tính mạng vì căn bệnh tim
Duy Khánh nhiều lần nguy hiểm đến tính mạng vì căn bệnh tim

4.4. Bị chê diễn lố trong "Sao nhập ngũ", Duy Khánh nói gì?

"Sao nhập ngũ 2022" đã nhận lại sự quan tâm của đông đảo khán giả ngay khi vừa mới lên sóng. Những màn giới thiệu và sắp xếp hành lý của các nghệ sỹ khi vừa vào quân đội chưa bao giờ khiến khán giả ngừng cười nghiêng ngả. Tuy nhiên, Duy Khánh lại bất ngờ nhận một số ý kiến chỉ trích cho rằng anh làm lố và diễn quá "giả trân", cố ý bắt chước Diệu Nhi ở mùa trước.

Duy Khánh bị chê diễn lố trong
Duy Khánh bị chê diễn lố trong "Sao nhập ngũ 2022".

Có thể thấy, Duy Khánh xuất hiện ở tập đầu với một chiếc vali rất to cùng đủ thứ đồ như: quần áo ngủ hình con hổ, chai tương ớt, các loại mỹ phẩm chăm sóc da và thậm chí là cả băng vệ sinh để lót giày. Chi tiết gây cười nhất đó là hình ảnh nam diễn viên giơ tấm bảng với dòng chữ: "Vui lòng không hù. Khánh bị yếu tim và bị liệu". Khi chỉ vậy, anh còn cố nài nỉ Đội trưởng đồng ý cho anh giữ lại ba món đồ quan trọng đó là son dưỡng môi, dao cạo râu và chai lăn nách.

Duy Khánh mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả.
Duy Khánh mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả.

Trước hành động và lời nói dễ thương của Duy Khánh, rất nhiều khán giả đã phải bật cười và phải thốt lên rằng nam diễn viên rất giống hình ảnh của Diệu Nhi mùa trước. Bên cạnh những lời khen ngợi sự đáng yêu của Duy Khánh thì xuất hiện không ít ý kiến trái chiều cho rằng anh đang diễn lố và cố ý bắt chước Diệu Nhi để gây sự chú ý.

Một số khán giả cũng lên tiếng bênh vực rằng việc Duy Khánh mang nhiều đồ như vậy là điều dễ hiểu và thông cảm được. Ngay sau đó, anh đã phản hồi lại bình luận này và khẳng định anh không có ý bắt chước ai. Nam diễn viên 9x viết: "Khánh không có ý định bắt chước ai hết. Nhưng tại vì Khánh mang những thứ thật sự thiết yếu đối với bản thân để mong được xét duyệt cho sử dụng thôi, chứ không có ý phải làm lố hay gì đâu. Khánh nghiêm túc thật á. Nhưng do tình huống trong đó lại thành ra bị mắc cười thôi".

duy-khanh-dinh-chinh-khi-bi-che-dien-lo-trong-sao-nhap-ngu-fecc032a

Trên đây là những thông tin liên quan đến Duy Khánh. Dù mắc căn bệnh tim nhưng nam nghệ sĩ vẫn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật và thành quả hoàn toàn xứng đáng khi anh ngày càng được khán giả yêu mến.

Nếu bạn thấy bài viết nãy hữu ích thì hãy theo dõi Saodaily để thường xuyên cập nhật các bài viết liên quan nhé!