Giải Trí

Thúy Diễm là ai? Tiểu sử bà xã xinh đẹp, tài năng của Lương Thế Thành

Lê Hồng - 21/03/2023 11:35 GMT+7

Thúy Diễm là nữ diễn viên sở hữu ngoại hình xinh đẹp. Nhờ tài năng diễn xuất chuyên nghiệp nên hầu hết phim cô tham gia đóng chính đều thành công ngoài mong đợi. Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, Thúy Diễm còn có cuộc sống hôn nhân vô cùng hạnh phúc. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ cho bạn hiểu thêm về tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của Thúy Diễm.

1. Thúy Diễm là ai?

Thúy Diễm sinh ra và lớn lên tại TP. Hồ Chí Minh. Nhờ chiều cao vượt trội, ngoại hình xinh đẹp cùng tài năng diễn xuất nên cô nhanh chóng chinh phục được trái tim người xem phim. Những bộ phim làm nên tên tuổi của Thúy Diễm phải kể đến như: Gia đình là số 1, Hương đồng nội, Phận làm dâu,…

Hiện tại, Thúy Diễm đang là một trong những nữ diễn viên gặt hái được nhiều thành công nhất kể cả trong sự nghiệp lẫn cuộc sống đời thường. Được biết, cô kết hôn cùng với diễn viên Lương Thế Thành, cả hai đang có cuộc sống hôn nhân vô cùng hạnh phúc.

Hình ảnh về diễn viên Thúy Diễm
Hình ảnh về diễn viên Thúy Diễm

2. Tiểu sử Thúy Diễm

Tên thật: Nguyễn Ngọc Thúy Diễm

Năm sinh: 08-07-1986

Cung hoàng đạo: Cự giải

Chiều cao: 1m68

Quê quán: Tp. Hồ Chí Minh

Nghề Nghiệp: Diễn viên

Facebook: Nguyễn Ngọc Thúy Diễm

Instagram: thuydiemdv

Bộ phim nổi bật: Vợ chồng Đậu thời @, Gia đình là số 1, Sui gia khắc khẩu, Những phận đời trớ trêu,…

Thúy Diễm được khán giả mọi lứa tuổi yêu thích
Thúy Diễm được khán giả mọi lứa tuổi yêu thích

3. Con đường sự nghiệp của Thúy Diễm

3.1. Xuất thân là người mẫu ảnh

Thúy Diễm sinh ra trong một gia đình không có ai làm nghệ thuật. Không những thế ngay từ bé cô đã có một gia đình không được mấy trọn vẹn khi ba không ở bên cạnh, mẹ thì bận kiếm tiền lo cho cuộc sống nên tuổi thơ của cô gắn liền với bà ngoại. Chính hoàn cảnh khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần đã giúp Thúy Diễm trở thành một cô gái mạnh mẽ.

Thúy Diễm làm người mẫu ảnh
Thúy Diễm làm người mẫu ảnh

Lớn lên, Thúy Diễm chứng minh mình là một cô gái tài sắc vẹn toàn khi trở thành người mẫu ảnh. Sở hữu chiều cao 1m68, thân hình quyến rũ, gương mặt góc cạnh cô được các nhãn hàng “săn đón”. Thời điểm với vào nghề cô nổi tiếng đến mức nhiều người gọi cô là với danh hiệu Miss nhãn hàng vì đi đâu cũng thấy cô xuất hiện trên các tạp chí.

Nét đẹp của cô lúc mới vào nghề người mẫu
Nét đẹp của cô lúc mới vào nghề người mẫu

3.2. Từ diễn viên tay ngang trở thành ngôi sao được mọi người yêu mến

Năm 2009, Thúy Diễm từ một cô người mẫu ảnh chuyển hướng sang làm diễn viên. Dù không được đào tạo qua bất kỳ trường lớp nào nhưng diễn xuất của cô trong bộ phim đầu tay “Sóng tình” khiến khán giả vô cùng ấn tượng. Bước ra khỏi bộ phim trên sự nghiệp của Thúy Diễm “lên như diều gặp gió”, cô tiếp tục góp mặt ở các dự án khác như: Trái tim hoa hồng, Rau muống tháng 9, Vịt kêu đồng, Phận Làm Dâu, Nghiêng nghiêng dòng nước,...

Thúy Diễm đóng
Thúy Diễm đóng "Gia đình là số 1" phần 2

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Thúy Diễm chưa bao giờ ngại thử sức mình ở nhiều dạng nhân vật khác nhau. Khi thì hóa thân thành quý cô sang chảnh, khi lại trở thành người phụ nữ xấu xí,… Chính vì thái độ làm việc nghiêm túc như vậy nên Thúy Diễm luôn được các đạo diễn “săn đón”. Thời gian gần đây, cô tiếp tục tham gia vào các dự án phim truyền hình đòi hỏi sức diễn nặng về tâm lý như Cát đỏ, Dâu bể đường trần…

Thúy Diễm trong phim
Thúy Diễm trong phim "Cát đỏ"

3.3. Thúy Diễm là một doanh nhân thành công

Thúy Diễm luôn khiến người hâm mộ phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Không chỉ giỏi đóng phim cô còn rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Cụ thể, ở tuổi 35, cô chính thức công bố mình trở thành CEO và là cổ đông của một thương hiệu mẹ và bé nổi tiếng trên thị trường.

Thúy Diễm đảm nhận vị trí CEO
Thúy Diễm đảm nhận vị trí CEO

4. Đời tư của Thúy Diễm

4.1. Thúy Diễm bị bà Phương Hằng gọi tên vì thiếu minh bạch tiền từ thiện

Giữa tháng 10/2021, vợ chồng Thúy Diễm bỗng nổi tiếng khắp mạng xã hội vì bị bà Phương Hằng “réo tên” nghi ngờ thiếu minh bạch trong vấn đề tiền từ thiện. Theo đó, nữ CEO Phương Hằng cho biết, cả hai vợ chồng nữ diễn viên đã kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung suốt một tháng nhưng vẫn chưa có bài sao kê về mục đích sử dụng số tiền đó như thế nào.

Bà Phương Hằng
Bà Phương Hằng "réo tên" vợ chồng Thúy Diễm vì chưa công khai tiền từ thiện

Được biết, khi thấy đồng bào miền Trung gặp thiệt hại nặng nề trong cơn bão năm 2020, vợ chồng Thúy Diễm đã kêu gọi và sau 3 ngày thu về được số tiền là hơn 1 tỷ đồng. Cầm số tiền trên tay, Thúy Diễm cùng đoàn thiện nguyện của mình lập tức bay ra Huế, do đi gấp không có kế hoạch cụ thể nên đoàn của cô xác định đi đến đâu gặp hoàn cảnh khó khăn thì sẽ giúp đến đó luôn.

Trao đổi với phóng viên vì những lùm xùm liên quan đến từ thiện, Thúy Diễm cho biết, đây như một “kiếp nạn” chung vậy. Nhưng cô nghĩ bản thân cô không hề làm gì sai cả, hành động đi giúp người của cô là đúng, đi từ thiện cô không hề yên lặng, mỗi quảng đường, mỗi người được nhận tiền đều được công khai trên Facebook cá nhân của Thúy Diễm. Cuối cùng, Thúy Diễm khẳng định bản thân không làm gì sai nên cô sẽ không bao giờ sợ.

>> Xem thêm: Thúy Diễm chính thức phản hồi khi bị CEO Phương Hằng gọi tên vào drama sao kê

Thúy Diễm khẳng định bản thân không làm sai
Thúy Diễm khẳng định bản thân không làm sai

4.2. Thúy Diễm có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên Lương Thế Thành

Vào ngày 12/04/2016, Lương Thế Thành và Thúy Diễm chính thức kết hôn sau một thời gian hẹn hò. Họ chính là cặp đôi hiếm hoi của Vbiz nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của công chúng từ khi công khai hẹn hò đến lúc kết hôn.

Thúy Diễm kết hôn vào năm 2016
Thúy Diễm kết hôn vào năm 2016

Năm 2018, cặp đôi đã hạ sinh một bé trai kháu khỉnh. Tên ở nhà của cậu bé là Bảo Bảo và tên tiếng Anh là Bredan. Kể từ khi có con cuộc sống hôn nhân của cặp đôi ngày càng trở nên ngọt ngào hơn. Năm 2022, Thúy Diễm – Lương Thế Thành tổ chức kỷ niệm 6 năm ngày cưới. Trên trang cá nhân nữ diễn viên chia sẻ không mong ước gì nhiều chỉ muốn cùng anh đón mừng thêm 60 năm hạnh phúc nữa bên đàn con cháu. Đáp lại tình cảm của bà xã, Lương Thế Thành cũng cho biết, anh muốn bên cạnh và chăm sóc vợ thật nhiều.

Hôn nhân của Thúy Diễm - Lương Thế Thành hạnh phúc
Hôn nhân của Thúy Diễm - Lương Thế Thành hạnh phúc

Trên đây là tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của Thúy Diễm. SaoDaily chúc cho con đường sự nghiệp cũng như cuộc sống hôn nhân của nữ diễn viên ngày càng gặp nhiều may mắn.